Chúng ta

Salesman Cao Bằng chốt hợp đồng ngay trước mặt đối thủ

Chủ nhật, 29/4/2018 | 08:00 GMT+7

Để đạt mục tiêu của ban lãnh đạo đề ra, các thành viên nhà Cáo Cao Bằng đã gần như phải "tranh đấu" với các đối thủ trên mọi mặt trận nhằm mang về kết quả kinh doanh khả quan.

Là địa phương có diện tích nhỏ và ít dân nhất Việt Nam, Cao Bằng hiện là thị trường rất khốc liệt trong cuộc chiến về Internet và Truyền hình. Tuy nhiên, với phương châm “phủ sóng FPT đến từng ngõ ngách nhỏ nhất”, toàn thể CBNV FPT Telecom luôn giữ trong mình ngọn lửa của mình bất chấp sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ. Với số lượng nhân viên ít, các "Cáo" Cao Bằng trở thành những người "đa zi năng" khi có thể kiêm nhiệm nhiều công việc, trách nhiệm để đạt được mục tiêu đề ra. Các nhân viên kinh doanh cũng có thể tham gia vùng đội kỹ thuật kéo cáp đi từng ngõ ngách nhỏ nhất, các thành viên khối kỹ thuật còn có thể đóng vai trò thành những người bán hàng nếu cần thiết. 

CaoBang-team-JPG-2973-1524718077.jpg

Các phòng ban trong chi nhánh Cao Bằng luôn hỗ trợ nhau cùng tiếp cận và phục vụ khách hàng khi các thành viên có thể kiêm nhiều nhiều công việc dù không phải chuyên môn.

Tuy nhiên, việc chiếm lĩnh thị trường Cao Bằng không hề dễ dàng khi các đối thủ trực tiếp luôn có những động thái quyết liệt để giành giật thị phần. Những hoạt động chạy roadshow, dựng quầy hàng hay tiếp cận khách hàng trực tiếp từ chi nhánh của FPT Telecom luôn vấp phải sự cạnh tranh từ phía đối thủ.

Mới đây, anh Phạm Ngọc Hưng, salesman chi nhánh, đã thuyết phục khách hàng dùng Internet và Truyền hình FPT. Dù khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác nhưng đã bị chinh phục bởi những tính năng ưu việt của Truyền hình FPT như kho phim, thể thao, ứng dụng Karativi hay các kênh truyền hình HD. Nhưng khi chốt hợp đồng thì khách hàng có tâm lý lung lay và không muốn chuyển đổi. 

CaoBang-kythuat-JPG-8771-1524718077.jpg

Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt, khắc phục vấn đề phát sinh cho khách hàng.

Không chịu bỏ cuộc, lòng kiên trì của anh Hưng nhận được sự trợ giúp rất lớn từ các đồng nghiệp tại Cao Bằng, khi anh Đoàn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh đã trực tiếp cùng anh Hưng đến gặp gỡ và trò chuyện cùng khách. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật cũng đi kèm để lắp đặt sản phẩm và thường xuyên quay lại để kiểm tra những vấn đề phát sinh. “Dù mình đi chăm sóc khách hôm nào thì đối thủ cũng đến cùng ngày hôm đó, nhưng mình quyết không nản lòng. Cứ nhìn thấy đối thủ là mình chỉ muốn đánh bại anh ta bằng được”, anh Hưng tỏ rõ quyết tâm.

Cuối cùng, sự kiên trì, tinh thần đoàn kết từ toàn thể chi nhánh Cao Bằng đã được đền đáp, khi khách hàng đã lựa chọn sử dụng Truyền hình FPT, và giới thiệu cho những người xung quanh để cùng nhau trải nghiệm. “Truyền hình của bên em dễ dùng, nhiều ứng dụng hay hơn, đặc biệt là anh thấy hình ảnh nét hơn trước anh dùng nhiều. Anh sẽ rủ thêm bạn bè để trải nghiệm và hát karaoke”, anh Hưng hồ hởi thuật lại lời khách nói.

CaoBang-chotHD-JPG-5302-1524718077.jpg

Sau nhiều nỗ lực và sự kiên trì, anh Đoàn Thanh Tuấn và anh Phạm Ngọc Hưng đã chốt được hợp đồng với khách hàng.

Để đạt được mục tiêu mà ban lãnh đạo FPT Telecom đề ra, mỗi hợp đồng giành được đều vô cùng quý giá. Tuy chỉ là một hợp đồng được ký nhưng đã thể hiện rõ tinh thần quyết chiến và máu lửa trong từng sự việc nhỏ của cá nhân anh Hưng và tập thể chi nhánh Cao Bằng. Biểu dương nỗ lực này, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh đã quyết định thưởng nóng 1 triệu đồng và bày tỏ hy vọng tinh thần chiến đấu đó sẽ được nhân rộng trên khắp toàn quốc.

Anh Phạm Minh Tuân, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Cao Bằng, chia sẻ: "Kết quả ban đầu dù chưa đạt được con số mong muốn nhưng cũng đã nói lên tinh thần của các bạn salesman khi phải đối đầu với các đối thủ lớn mạnh. Trong thời gian tới, chi nhánh Cao Bằng sẽ phối hợp với phía lãnh đạo tỉnh để quảng cáo trên các băng-rôn cỡ lớn, đồng thời, các hộ dân có mong muốn được sửa biển quảng cáo cũng sẽ được chi nhánh hỗ trợ".

Trọng Nghĩa - Tùng Lâm

Ảnh: FPT Telecom Cao Bằng

Ý kiến

()