Chúng ta

Ricoh Amercias tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài với FPT

Thứ sáu, 30/10/2015 | 16:02 GMT+7

Ngày 27/10, Phó Chủ tịch Cấp cao của Ricoh Americas, thuộc Tập đoàn Ricoh, Tomohito Shimizu, đã có buổi làm việc với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình về các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tại buổi gặp, ông Tomohito Shimizu bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao những kết quả của FPT đã đạt được trong việc ứng dụng các xu hướng công nghệ mới và mở rộng thị trường tại nhiều quốc gia trên thế giới; đồng thời hy vọng về những cơ hội hợp tác lâu dài với FPT. Theo đó, hai bên sẽ bắt đầu hợp tác triển khai dự án thử nghiệm đầu tiên trong tháng 11 tới. FPT sẽ cung cấp phần mềm điều khiển máy in cho Ricoh Amercias, và xa hơn là quản lý tài liệu trên máy in.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình kỳ vọng hai bên sẽ có những bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác song phương. Ảnh: Hợp Trang.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình kỳ vọng hai bên sẽ có những bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác song phương. Ảnh: Hợp Trang.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ với Phó Chủ tịch của Ricoh Amercias về xu hướng công nghệ mới và những thành công của FPT trong việc triển khai một số dự án cung cấp dịch vụ/ giải pháp trên nền công nghệ SMAC, như: phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản...

Ricoh hiện là tập đoàn cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp văn phòng hàng đầu thế giới, với khoảng 110.000 người, doanh thu hằng năm đạt khoảng 18,6 tỷ USD và hiện diện tại khoảng hơn 200 quốc gia. Tập đoàn này hiện có 4 trụ sở khu vực đặt tại Mỹ, Anh, Singapore và Nhật Bản. Trong đó, Ricoh Americas được đặt tại Mỹ có doanh thu hằng năm khoảng 6,3 tỷ USD.

Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên mở văn phòng tại Mỹ vào năm 2000, FPT đã có được những bước tiến khá vững chắc tại thị trường này và đang đặt những mục tiêu lớn hơn.

Ở giai đoạn 2005-2014, thị trường này luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 58%/năm. Sau 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu của FPT từ thị trường này đã tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương gần 37 triệu USD. Tại Mỹ, FPT cũng đang cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ SMAC cho một số khách hàng trong danh sách Fortune 500.

Trong chiến lược toàn cầu hóa và mục tiêu đạt doanh số 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào năm 2020, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu được xem là 3 thị trường đặc biệt quan trọng. Nếu Nhật Bản là thị trường có doanh thu lớn nhất, chiếm trên 50% tổng doanh thu thị trường nước ngoài của FPT, thì Mỹ lại là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. FPT đang kỳ vọng trong vòng 3-5 năm tới, sẽ nâng quy mô thị trường Mỹ tương đương với Nhật Bản.

Hợp Trang

Ý kiến

()