Chúng ta

Quy trình thay pin iPhone 6s lỗi tại FPT Services

Thứ hai, 19/12/2016 | 15:44 GMT+7

Khách hàng có thể đến cơ sở của FPT Services để bảo hành lỗi pin iPhone 6s trong vòng 3 năm kể từ ngày kích hoạt với quy trình khá đơn giản. 

Gần đây có nhiều trường hợp phản ánh iPhone 6s bỗng nhiên sập nguồn kể cả lúc pin còn 30%. Sau khi kiểm tra kỹ, Apple đã ra thông báo thay thế pin miễn phí cho những chiếc máy đủ điều kiện. Tại Việt Nam có cả hàng chính hãng và xách tay bị lỗi pin này, vì vậy FPT Services hướng dẫn khách hàng điều kiện, quy trình iPhone 6s được nhận bảo hành.

Những chiếc máy bị lỗi pin đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9-10/2015, đó là lô hàng 6s đầu tiên được bán ra. Để kiểm tra xem iPhone 6s có thuộc diện đổi pin hay không, cần vào mục Cài đặt (Settings) > Chung > (General) > Giới thiệu (About). Nhìn vào dòng serial number ở vị trí thứ 4 và thứ 5 của chuỗi số, nếu có một trong các chữ Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, QC, QD, QF, QG, QH và QJ, mẫu iPhone 6s đó nằm trong nhóm được thay pin miễn phí toàn cầu, thậm chí máy lock hay hết bảo hành. Thời hạn bảo hành cho lỗi này là 3 năm kể từ ngày kích hoạt.

dt-620.jpg

Ở Việt Nam đối tác được Apple ủy quyền bảo hành, sửa chữa chỉ có FPT Services.

Khi khách hàng mang máy đến, kỹ thuật viên sẽ yêu cầu các thông tin về chủ sở hữu và mở máy ra kiểm tra tình trạng. FPT Services từ chối bảo hành máy đã được sửa không chính hãng. Những dấu hiệu đó bao gồm: mặt kính thay bên ngoài không sắc xảo, mất lớp keo đen dán phần màn hình với khung máy. Với máy đủ điều kiện, kỹ thuật viên sẽ giữ nó lại để bảo hành (do họ cần yêu cầu pin từ Apple) và in ra một phiếu hẹn cho khách.

Khi pin về thì thời gian thay nhanh, chỉ khoảng 15 phút. Pin tất nhiên còn mới, chu kì sạc 0 lần. Ngoài ra, khách hàng không cần thoát iCloud, sao lưu dữ liệu... như trang web Apple khuyến cáo, thậm chí không cần tháo sim.

Theo đại diện FPT Services, nếu iPhone 6s của bạn thuộc diện được bảo hành nhưng không có dấu hiệu sập nguồn hay thời lượng sử dụng pin giảm sút thì chưa nên đem đi thay bởi thời hạn bảo hành lỗi pin loại này lên tới 3 năm kể từ ngày kích hoạt.

Tính đến nay, FPT Services có mặt tại 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc là Hà Nội, TP HCM, Hải Dương, Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong thời gian tới, FPT Services dự kiến mở rộng các điểm dịch vụ tới các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu… FPT Services là công ty trực thuộc FPT Trading, thành viên tập đoàn FPT. Công ty hiện là đối tác của hơn 20 hãng công nghệ lớn như Asus, Toshiba, Apple, Schneider Electric…

Danh sách trung tâm bảo hành FPT Services:

dien-thoai-1-620.jpg
 

Lưu Vân tổng hợp

Ý kiến

()