Chúng ta

Quý III, thị trường toàn cầu của FPT gần chạm mốc 200 triệu USD

Thứ ba, 25/10/2016 | 08:39 GMT+7

Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Sau 9 tháng, thị trường nước ngoài ghi nhận kết quả khả quan với 4.169 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 604 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 24/10, FPT thông báo kết quả kinh doanh quý III. Với khối Công nghệ, nhờ hoàn thành đúng và trước hạn một số hợp đồng lớn tại thị trường trong nước, đã ghi nhận doanh thu 2.697 tỷ đồng, tăng 23% và lợi nhuận trước thuế 292 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ 2015.

Cùng với đó, khối Viễn thông, nhờ chi phí quang hóa giảm dần theo thời gian, đã ghi nhận doanh thu 1.744 tỷ đồng trong quý 3, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng, tăng 18%. 

fpt-toan-cau-5991-1477350733.jpg

Với doanh thu 4.169 tỷ đồng, tương đương khoảng 189 triệu USD, mảng toàn cầu hoá của FPT ghi nhận mức tăng 33%. Ảnh: FPT Slovakia.

Kết thúc quý 3, doanh thu FPT đạt 10.650 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 754 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 667 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ lần lượt là 22% và 29%. 

Lũy kế 9 tháng năm 2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.468 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 2% so với cùng kỳ, đạt 2.012 tỷ đồng. 

Trong đó, lĩnh vực bán lẻ sản phẩm công nghệ số tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh trong 9 tháng năm 2016 với mức tăng 32% về doanh thu và 44% về lợi nhuận trước thuế. Trong đó, thương mại điện tử tăng trưởng 97% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 11,2% doanh thu bán lẻ. Lĩnh vực bán lẻ hiện vận hành hơn 350 cửa hàng trên toàn quốc. 

Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Sau 9 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 4.169 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 604 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 9 vừa qua, FPT đã khai trương văn phòng tại Fukuoka đón đầu những cơ hội mới từ khu vực phía Tây của Nhật Bản. Đây là văn phòng thứ tư của FPT tại Nhật Bản, sau Tokyo, Osaka và Nagoya. 

Đầu tháng 10, FPT đã đưa vào sử dụng người máy Pepper làm lễ tân tại văn phòng FPT Japan. Pepper được FPT Nhật Bản mua từ Công ty Softbank, là robot đời mới của NAO và được bổ sung công nghệ nhận diện hình ảnh API recognition do các chuyên gia công nghệ của FPT phát triển. Khi đến công ty, khách hàng có thể tương tác trên màn hình hiển thị và lựa chọn các yêu cầu để nhận được hỗ trợ từ lễ tân người máy. 

Trong tháng 9, FPT cũng đã thắng thầu dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” cho Công ty Phát điện Bangladesh (EGCB) trị giá 8,8 triệu USD. Như vậy, sau 2 năm có mặt tại thị trường Bangladesh, FPT đã liên tiếp thắng 4 gói thầu lớn với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ đồng.

>> FPT chiếm 2/3 lĩnh vực Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu

Chi Vy

Ý kiến

()