Chúng ta

Quảng Nam quyết tâm triển khai Chính quyền điện tử

Thứ sáu, 30/9/2016 | 11:04 GMT+7

Đội dự án Chính quyền điện tử (CQĐT) Quảng Ninh đã tổ chức tiếp đón và giới thiệu đến đoàn lãnh đạo, chuyên viên 25 sở-ban-ngành tỉnh Quảng Nam về các hệ thống thông tin phục vụ cho việc vận hành Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Quảng Ninh vào cuối tuần qua.

565-3166-1475206016.jpg

Chính quyền điện tử ở Quảng Ninh khi đi vào hoạt động đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Ảnh: S.T

Tại đây, FPT đã giới thiệu giải pháp Chính quyền điện tử FPT.eGOV đồng thời báo cáo về dự án CQĐT Quảng Ninh. Sau buổi làm việc, lãnh đạo Quảng Nam đánh giá cao hệ thống FPT.eGOV đồng thời tin tưởng và mời FPT tham gia tư vấn, triển khai giải pháp cho TTHCC Quảng Nam, dự kiến khai trương vào ngày 2/1/2017.

Đoàn còn nhận được sự chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, được giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến phần mềm và trình tự, thủ tục triển khai xây dựng, đồng thời tham gia thực hành trực tiếp tại TTHCC Quảng Ninh. Việc tổ chức buổi làm việc này đã thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo Quảng Nam trong việc triển khai xây dựng TTHCC.

Dự án CQĐT Quảng Ninh được FPT IS thực hiện từ năm 2013, hiện đang đi vào quá trình hoàn thiện. Quảng Ninh đã đưa vào sử dụng 15 TTHCC bao gồm TTHCC tỉnh và 14 quận huyện. Mô hình ứng dụng CQĐT và TTHCC Quảng Ninh được các cấp, các ngành địa phương đánh giá cao, đồng thời được xem là điển hình trong cải cách hành chính tại nước ta. 

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()