Chúng ta

PM Contest phủ sóng toàn nhà Phần mềm

Thứ tư, 1/6/2016 | 16:47 GMT+7

Thay vì cuộc thi dành cho các Quản trị Dự án của FSU1, PM Contest sẽ là cơ hội tranh tài cho toàn FPT Software kể từ năm nay. 

PM Contest 2016 sẽ bắt đầu từ 11/7 và chung kết vào 30/10. Ngoài Hà Nội và TP HCM, năm nay, FPT Software Đà Nẵng cũng là một địa điểm thi. FPT Complex, tòa nhà mới nhất của FPT Software vừa khai trương tháng 4 có thiết kế độc đáo, đầy đủ chức năng và hội trường với sức chứa 300 người đã được Ban tổ chức lựa chọn để tổ chức vòng chung kết.

DSC-2769-1446261012-660x0-8477-146476860

Bombers đang là đương kim Vô địch PM Contest. Tiếp nối thành công của hai mùa đua tài dành cho các Quản trị Dự án (PM Contest) của FSU1, PM Contest đã nhận được nhiều sự quan tâm của các lãnh đạo không chỉ trong FSU1 mà những FSU khác.

PM Contest 2016 là mùa thứ ba. Chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng Ban tổ chức PM Contest 2016, cho biết, do là cuộc thi với quy mô lớn nên năm nay sẽ có thêm sự tham gia của các đơn vị như: Trung tâm Sẻ chia dịch vụ (SSC), Trung tâm Đào tạo (FTC), Trung tâm Quản lý chất lượng (FQC), Ban Truyền thông (CCM)...

Mùa giải năm nay sẽ có thêm vòng thi đánh giá kiến thức (thi Hương), do Trung tâm quản lý chất lượng (FQC) kết hợp với Trung tâm Đào tạo (FTC) tổ chức cho toàn PM FPT Software 3 miền. 

Vòng thi Hội (vòng loại và chung kết tại mỗi miền) và thi Đình (chung kết xếp hạng) sẽ thi theo nhóm 3 người, thi đấu đối kháng nhằm đánh giá kiến thức của PM về FPT Software, hệ thống quản lý chất lượng (QMS), Quản lý dự án chuyện nghiệp (PMP), Agile/Scrum, quản lý hệ thống (AMS) và đặc biệt là năng lực trình bày, giải quyết vấn đề thông qua các câu hỏi tình huống. 

Năm nay, các đội lọt vào vòng chung kết, ngoài được tài trợ chuyến đi đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam thì giải thưởng hiện kim cũng rất thu hút.

Chung kết PM Contest 2015 là cuộc tranh tài của 4 đội: Bombers, Đà Nẵng Complex, ABS và Simbient. Kết quả, Bombers của FSU1.BU26 đã giành giải Nhất.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.

>> Nhân lực CNTT được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân

Nguyên Văn

Ý kiến

()