Chúng ta

PM Contest 2017 chính thức khởi tranh

Thứ ba, 20/6/2017 | 16:20 GMT+7

Cuộc thi PM Contest 2017 sẽ có chủ đề “Authentic Project Manager - Who Are You? (Nhà quản trị dự án đích thực - Bạn là Ai ?) với hình tượng "Siêu anh hùng" trong quản trị dự án.

PM Contest mùa thứ hai trên phạm vi toàn FPT Software sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến 19/8. Mỗi đội đăng ký tham gia phải có 3 người. Top 3 PM Contest 2016 phải nhường cơ hội tranh tài cho các đội còn lại. Đội đủ 3 thành viên đăng ký bằng cách điền đầy đủ thông tin theo phiếu đăng ký, đính kèm ảnh đội thi rồi gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ: PMContest@fsoft.com.vn theo cú pháp: “PMContest2017_Tên Team_FSU/BU_Site”.

VONG-THI-500x308.png

4 vòng thi tại PM Contest 2017. 

30 đội đăng ký tham gia đầu tiên sẽ nhận được ngay chiếc áo đồng phục PM Contest 2017. So với năm 2016, các đội vào vòng chung kết mới được sở hữu chiếc áo này.

Mùa giải năm nay sẽ có 4 vòng tranh tài, gồm: Trực tuyến, Đối kháng, Hùng biện và Chung kết. Vòng thi Trực tuyến, tất cả quản trị dự án đều phải tham gia nhằm kiểm tra kiến thức nền tảng do Trung tâm Đào tạo FPT Software triển khai với 40 câu hỏi, đạt 85% sẽ vượt qua nhưng kết quả không ảnh hưởng đến cuộc thi sau. Vòng Đối kháng có ba vòng thi gồm: Ai nhanh hơn, Đối kháng và Vượt chướng ngại vật. Vòng này yêu cầu mỗi trận có 4 đội thi trực tiếp, chọn một đội cao điểm nhất vào vòng Hùng biện.

Tại vòng Hùng biện, mỗi đội phải trình bày các giải pháp cho đề bài của đội đã được nhận trước đó. Tại mỗi khu vực sẽ chọn ra đội có số điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc. Theo tiêu chí, Hà Nội có 3 đội, TP HCM 2 đội và Đà Nẵng 1 đội. Cuộc chiến giành ngôi vị Quán quân gồm các phần: Ai nhanh hơn, Đối kháng, Vượt chướng ngại vật và Hùng biện.

Đây là mùa thứ 4 cuộc thi PM Contest được triển khai, và là mùa thứ hai triển khai tranh tài phạm vị toàn FPT Software. Dự kiến, đội vô địch sẽ được tham gia hội thảo ở nước ngoài trong vòng hai ngày.

Năm 2016, nhờ thi đấu xuất sắc ở hai vòng cuối, STARBUG trở thành nhà vô địch PM Contest 2016 toàn quốc. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Allegiant và RED CARPET. 3 đội đạt giải Triển vọng thuộc về MTC, GZP và F&F .

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.

>> Nhà 'Cáo' Huế tiếp sức đồng nghiệp mùa nóng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()