Chúng ta

Phát hiện đơn vị cung cấp Internet giả mạo thương hiệu FPT Telecom

Thứ tư, 28/3/2018 | 19:09 GMT+7

Chi nhánh Hưng Yên vừa phát hiện trường hợp một doanh nghiệp mạo danh Viễn thông FPT cung cấp dịch vụ Internet tại địa bàn xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. FPT Telecom đang phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập bằng chứng để làm rõ những sai phạm của đơn vị này.

Doanh nghiệp mang tên Viễn thông Xuân Quan với đại diện đứng tên ký kết hợp đồng là Lê Ngọc Tú đã tự đầu tư cáp, tập điểm, bộ chuyển đổi, bộ phát wifi và triển khai theo mô hình AON. Đơn vị này hiện sử dụng băng thông của FPT và một số doanh nghiệp viễn thông khác sau đó cung cấp dịch vụ cho người dân trong khu vực. Bằng cách thuê cột từ HTX Xuân Quan, ông Tú thuê người triển khai, bảo trì và bán hàng tới dân khu vực dưới tên thương hiệu FPT. Khi liên hệ với số điện thoại trên tờ quảng cáo, một người tên Hiếu bắt máy và người này khẳng định gói mạng của FPT với giá cước thấp nhất là 165.000 đồng.

283giamao231-9801-1522233519.jpg

Ảnh chụp bản hợp đồng từ đơn vị Viễn thông Xuân Quan sử dụng thương hiệu của FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Vừa qua, đại diện FPT Telecom chi nhánh Hưng Yên đã mời ông Tú lên làm việc tại VPGD Văn Giang. Tại đây, vị này cương quyết khẳng định không sử dụng hình ảnh FPT trong bán hàng và cam kết mình đang làm đúng theo quy định của pháp luật trong kinh doanh tại địa phương. Tuy nhiên, phụ lục hợp đồng thu thập được từ nhà dân có nhiều dấu hiệu chỉnh sửa từ phụ lục gốc của FPT Telecom như: "hợp đồng số…/FTEL" ; "tên gói FIBER ME", "member.fpt.vn ( điều 3.8 )"… Khách hàng tại đây cũng khẳng định được ký hợp đồng mạng FPT, chất lượng rất chậm dù FPT Telecom chưa có hạ tầng tại đây. Điều này gây tổn hại không nhỏ tới quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín của FPT.

Bên cạnh đó, các CBNV FPT Telecom phản ảnh khi đến thu thập thông tin tại khu vực xã Xuân Quang đã bị ông Tú dọa đánh do "đụng chạm" hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Hiện tại, FPT Telecom đang tiếp tục theo dõi, thu thập bằng chứng và gửi thông báo về vụ việc đến các cơ quan Quản lý nhà nước.

Theo FoxNews

Ý kiến

()