Chúng ta

Phát động cuộc thi ‘Ý tưởng Kinh doanh sáng tạo 2012’

Thứ bảy, 12/5/2012 | 08:13 GMT+7

Tối 15/5, Lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng Kinh doanh sáng tạo 2012” sẽ được tổ chức tại ĐH FPT, tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Buổi lễ nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về cuộc thi và truyền lửa cho sinh viên FPT tham gia cuộc thi, qua đó nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các dự án khởi nghiệp của các bạn đạt được hiệu quả và thành công bước đầu ở mức cao nhất.

Tiếp nối những thành công trong lần tổ chức đầu tiên năm 2010, cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012” đã được FSB tổ chức trở lại. Đây là cuộc thi thường niên do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) tổ chức dành cho tất cả sinh viên ĐH FPT trên cả nước với tổng giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đêm chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2010. Ảnh: C.T.
Đêm chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2010. Ảnh: C.T.

Cuộc thi chia làm 3 vòng. Tại vòng 1 - “Warm up”, các nhóm đăng ký tham gia cuộc thi sẽ phải điền thông tin sơ lược về ý tưởng kinh doanh của mình vào Mẫu tóm tắt ý tưởng kinh doanhMẫu đơn đăng ký gửi về BTC. Mỗi nhóm dự thi từ 3-5 người và chỉ được gửi 1 ý tưởng kinh doanh duy nhất.

Hạn cuối cùng nộp đơn đăng ký và bản tóm lược ý tưởng kinh doanh trước 17h ngày 18/6. Kết thúc vòng 1, Ban giám khảo sẽ chọn ra 30 ý tưởng xuất sắc nhất để vào vòng 2.

Ở vòng 2 – “Litter Bang”, các đội sẽ được mời tham gia một chuỗi hội thảo về Kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, trình bày ý tưởng, lập kế hoạch marketing và phân tích tài chính... Sau đó các đội thi sẽ phải nộp một bản Đề án Kinh doanh hoàn chỉnh (tối đa 20 trang, không tính các phần phụ lục như biểu đồ, bảng biểu, sơ đồ và bảng tính) trước ngày 2/7. Kết thúc vòng 2, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 15 nhóm xuất sắc nhất để vào vòng 3.

Các đội được chọn tham gia Vòng 3 sẽ được tham gia các buổi trò chuyện “Talk with CEO”, để được chia sẻ kinh nghiệm cũng như tư vấn trực tiếp từ những doanh nhân thành đạt.

Sau đó, các đội sẽ phải trình bày sơ lược ý tưởng kinh doanh của mình trong thời gian 20 phút (trực tiếp tại Hà Nội, hoặc qua video conference đối với các đội ở Đà Nẵng và TP HCM). Ban Giám khảo sẽ chọn ra 5 nhóm xuất sắc trao giải. 3 nhóm có điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng Chung kết.

Vòng Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/9. Ba nhóm xuất sắc nhất sẽ tham gia trình bày ý tưởng kinh doanh của mình trước Hội đồng giám khảo. Hình thức trình bày không giới hạn, các nhóm được tự do sáng tạo và có thể dùng bất cứ hình thức hỗ trợ khác trình bày để thuyết phục trước hội đồng giám khảo (video clip, diễn kịch...).

Năm 2010, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đội sinh viên đến từ ĐH FPT. Chương trình cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp như: Ngân hàng Tiên Phong, Công ty CP Thương mại FPT, VietMac, Công ty Anh Sinh.

“Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2102" sẽ được đầu tư với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 30 triệu đồng, hứa hẹn thu hút được đông đảo những ý tưởng, đề án kinh doanh độc đáo và sáng tạo.

Thu Thủy

Ý kiến

()