Chúng ta

Phần mềm là quán quân về lương, lọt top ngành phát triển mạnh

Thứ ba, 21/4/2015 | 18:27 GMT+7

Mức lương trung bình hằng năm của ngành này là 147.274 USD. Tờ Fortune dẫn số liệu từ IbisWorld cho thấy, nhu cầu tuyển dụng đội ngũ phát triển ứng dụng smartphone nói riêng sẽ tăng đến 37,6% mỗi năm trong khi mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp phần mềm nói chung là 15,5%.

Nghiên cứu mới nhất của IbisWorld được tổng hợp dữ liệu từ hơn 700 ngành công nghiệp khác nhau chỉ ra ít nhất trong 5 năm tới, phát triển phần mềm là một trong số những ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng tốt về doanh thu, số lượng tuyển dụng và mức lương trung bình.

Các số liệu cụ thể của 6 ngành từ nghiên cứu:

1. Y tế: Theo IbisWorld, dự kiến mức độ tăng trưởng từ nay đến năm 2020 là 19,5%. Ngành y tế sẽ hưởng lợi một phần từ số lượng dân số già, đối tượng cần nhiều dịch vụ chăm sóc y tế. Mức lương trung bình hằng năm hiện tại là: 66.567 USD.

2. Dịch vụ kỹ thuật: mức độ tăng trưởng dự đoán là 19%. Nhờ việc tăng ngân sách đầu tư vào cơ sở hạ tầng từ chính phủ, lĩnh vực này được kỳ vọng tạo việc làm cho hàng nghìn sinh viên mới ra trường trong vòng 5 năm tới. Mức lương trung bình hằng năm là 87.246 USD.

ThiTD1-1-1570-1429609658.jpg

Ứng viên trường ĐH KHTN TP HCM tham gia chương trình tuyển dụng của FPT Software. Ảnh: Dương Thi.

3. Tư vấn quản lý: Lợi nhuận và nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng lên khi nền kinh tế phục hồi và các công ty chú trọng nhiều về chiến lược. Dự kiến mức tăng trưởng là 18%. Lương trung bình năm là: 58.702 USD.

4. Kế toán: mức độ tăng trưởng dự kiến là 17% do sự phát triển của các quy chế tài chính, và thay đổi theo hướng tích cực này sẽ tạo thêm công việc bận rộn cho các kiểm toán viên. Xu hướng toàn cầu hoá mạnh mẽ sẽ làm gia tăng các giao dịch xuyên quốc gia nên bắt buộc cần nhiều chuyên gia hiểu rõ chuẩn kế toán Mỹ. Mức lương trung bình năm: 67.474 USD.

5. Mạch và thiết bị bán dẫn: Khi Internet kết nối vạn vật - Internet of Things - tăng tốc, nhu cầu về thiết bị điện tử không dây tiên tiến, như smartphone và những công nghệ chip mới có thể tích hợp với Wi-fi và mạng di động hiện tại, sẽ tăng trưởng 16% vào năm 2020, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng kỹ sư mảng này tăng cao. Mức lương trung bình năm: 93.167 USD.

6. Phát triển phần mềm: IbisWorld nhận định, thị trường việc làm cho các kỹ sư phần mềm, phát triển ứng dụng, lập trình viên sẽ liên tục phát triển trong nhiều năm tới. Kết quả nghiên cứu chỉ ra nhu cầu tuyển dụng đội ngũ phát triển ứng dụng smartphone nói riêng hằng năm sẽ tăng đến 37,6% trong khi mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp phần mềm nói chung là 15,5%. Hãng nghiên cứu thị trường cho biết mức lương trung bình hằng năm của ngành là 147.274 USD, cao nhất trong nhóm.

Thanh Mai (theo Fortune)

Ý kiến

()