Chúng ta

Phần mềm FPT thúc đẩy hợp tác với Đại học Kinh tế Huế

Thứ bảy, 10/9/2016 | 16:12 GMT+7

Đại học Kinh tế Huế và FPT Software Đà Nẵng thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng trên cơ sở thế mạnh của từng đơn vị.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software Đà Nẵng và Đại học Kinh tế Huế diễn ra vào ngày 8/9. Ngoài hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng, hai bên tăng cường tổ chức hội thảo giới thiệu công việc, quy trình, văn hóa của doanh nghiệp, tư vấn tuyển dụng cho sinh viên.

14256596-10154616651119374-171-3320-5433

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác là dấu mốc mở ra một trang mới trong mối quan hệ hợp tác giữa FPT Software và trường Đại học Kinh tế Huế.

FPT Software Đà Nẵng còn tạo điều kiện để sinh viên đến tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế, có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên. FPT cũng sẽ tài trợ nguồn lực cho các cuộc thi mang tính chuyên môn, các sự kiện chính của trường và mang đến nhiều suất học bổng khuyến học cho sinh viên. Đội ngũ giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ phối hợp trao đổi đào tạo và nghiên cứu công nghệ, áp dụng những công nghệ mới của FPT vào việc dạy và học tập.

"Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của nhà trường. Đại học Kinh tế Huế luôn chú trọng mở rộng kết nối với doanh nghiệp, tạo cầu nối vững chắc giữa sinh viên và nhà tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Thời gian qua, lãnh đạo nhà trường đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra mô hình hợp tác mới giữa nhà trường và doanh nghiệp”, PGS-TS. Trần Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng trường Đại học Kinh tế Huế, nhìn nhận.

Năm 2015, FPT Software Đà Nẵng cũng đã ký kết biên bản thỏa thuận về hợp tác chuyển giao chương trình Đào tạo tân binh với Đại học Khoa học - Đại học Huế. Theo đó, FPT Software Đà Nẵng sẽ chuyển giao toàn bộ tài liệu giảng dạy chương trình đào tạo tân binh cho khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Huế. Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm triển khai giảng dạy chương trình đào tạo cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin kể từ năm học 2015-2016.

Hai bên cũng phối hợp tổ chức các hội thảo giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển dụng và văn hoá của doanh nghiệp đến sinh viên khoa Công nghệ thông tin của trường, thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế cũng như thực tập và làm việc. Bên cạnh đó xây dựng chương trình hoạt động ngoại khoá cho sinh viên trước khi tốt nghiệp.

Ngoài Đại học Huế, Công ty Phần mềm FPT Đà Nẵng cũng tăng cường hợp tác với tất cả trường đại học, cao đẳng trên khu vực miền Trung - Tây Nguyên với mong muốn hiện thực mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm. Đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên gần 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

>> FPT Software Đà Nẵng vững bước tuổi 11

Việt Nguyễn

Ý kiến

()