Chúng ta

Phần mềm FPT hợp tác với Đại học Quy Nhơn

Thứ bảy, 20/5/2017 | 12:13 GMT+7

Hai bên thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đạo tạo và tuyển dụng cũng như tăng cường và phát huy thế mạnh của từng đơn vị.

Ngày 19/5, FPT Software Đà Nẵng cùng Đại học Quy Nhơn đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thiết lập mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực hướng nghiệp, đào tạo, thực tập và tuyển dụng cũng như tăng cường, phát huy thế mạnh của của từng đơn vị. 

IMG-3546-JPG.jpg

FPT Software Đà Nẵng và Đại học Quy Nhơn ký kết thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thỏa thuận ghi rõ hai bên tăng cường tổ chức các hội thảo giới thiệu việc làm, văn hóa doanh nghiệp và tư vấn tuyển dụng nghề nghiệp dành cho sinh viên Đại học Quy Nhơn. Nhà trường còn được triển khai các buổi tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp thực tế tại FPT. Hai bên cùng xây dựng chương trình hoạt động ngoại dành cho sinh viên trước khi tốt nghiệp... Song song, FPT Software Đà Nẵng cũng tạo điều kiện để sinh viên được tham gia trao đổi và lắng nghe chuyên gia trình bày về quy trình và công nghệ... Đặc biệt tài trợ một số kinh phí cho Đại học Quy Nhơn phục vụ các chủ đề như cuộc thi, sự kiện, học bổng, từ thiện...

PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Đại học Quy Nhơn, cho biết, nhà trường chú trọng đào tạo ngoại ngữ và CNTT nên thỏa thuận hợp tác với FPT sẽ giúp thúc đẩy chất lượng đạo tạo cũng như cơ hội việc làm dành cho sinh viên. Ông cũng cho hay rất ngưỡng mộ FPT, đặc biệt Chủ tịch Trương Gia Bình. "Bình Định đang có những định hướng giống FPT, điển là hình đối tác Nhật Bản và chú trọng lĩnh vực CNTT. Điều đó đồng nghĩa nhà trường cần sự hợp tác của FPT Software Đà Nẵng để biến những mục tiêu thành hiện thực. Nói một cách cụ thể, Đại học Quy Nhơn cần tiếp cận doanh nghiệp để đào tạo theo hướng ứng dụng, sinh viên ra trường có việc làm ngay", PGS. TS nhìn nhận.

IMG-3536-JPG.jpg

Lãnh đạo Đại học Quy Nhơn cho rằng FPT là đơn vị xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam, nên nhà trường rất cần sự hỗ trợ và hợp tác. 

Đại diện Đại học Quy Nhơn còn mong muốn FPT hỗ trợ khóa hướng nghiệp cho cán bộ, giảng viên CNTT; hỗ trợ về mặt con người, giáo trình và tài liệu; hỗ trợ nội dung đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của FPT; hỗ trợ giảng viên nhà trường làm việc với những dự án thật tại FPT Software Đà Nẵng...

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương khẳng định mục tiêu phát triển của FPT khá rõ ràng nên việc ký kết sẽ mở ra cơ hội phát triển nguồn nhân lực chất cao trong khu vực. Với định hướng và tầm nhìn, đơn vị mong muốn Đại học Quy Nhơn sẽ triển khai nhanh chóng và đạt chất lượng tốt nhất. 

Anh Phương cũng cho biết, FPT Software Đà Nẵng không ngừng phát triển, đưa đơn vị trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên gần 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá hàng triệu USD với đối tác lớn trên thế giới được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

“Tôi tin chắc lễ ký kết lần này sẽ hợp thức hóa mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa nhà trường và FPT Software Đà Nẵng. Tạo tiền đề để hai bên đi tới những hướng phát triển cụ thể dành cho sinh viên Bình Định cũng như FPT tại khu vực miền Trung. Đặc biệt giúp FPT Software Đà Nẵng có những bước tiến cụ thể trong mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD trong năm 2020", anh Phương nhấn mạnh.

IMG-3554-JPG.jpg

Đại diện hai bên nâng ly chúc mừng để quá trình hợp tác diễn ra thuận lợi.

Những năm qua, FPT Software Đà Nẵng và các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng trên cơ sở thế mạnh của từng đơn vị. FPT Software Đà Nẵng còn tạo điều kiện để sinh viên đến tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế, có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên. FPT còn tài trợ nguồn lực cho các cuộc thi mang tính chuyên môn, các sự kiện chính của trường và mang đến nhiều suất học bổng khuyến học cho sinh viên. Đội ngũ giảng viên và sinh viên các nhà trường phối hợp trao đổi đào tạo và nghiên cứu công nghệ, áp dụng những công nghệ mới của FPT vào việc dạy và học tập.

FPT Software Đà Nẵng còn chuyển giao toàn bộ tài liệu giảng dạy chương trình đào tạo tân binh cho các khoa Công nghệ thông tin. Các trường chịu trách nhiệm triển khai giảng dạy chương trình đào tạo cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin.

Tháng 3, đơn vị còn trao tặng 20 bộ máy tính bàn Dell, một server, hệ thống điện mạng, máy chiếu, điều hòa cùng một số trang bị cho trường Đại học Khoa học Huế, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

>> FPT Software Đà Nẵng tặng phòng máy 500 triệu đồng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()