Chúng ta

Phần mềm FPT hợp tác với Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Chủ nhật, 3/4/2016 | 10:27 GMT+7

Đội ngũ giảng viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ áp dụng những công nghệ mới của FPT Software vào quá trình đào tạo, thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng.

Lễ ký kết hợp tác giữa FPT Software Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng diễn ra cuối tháng 3, mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên Khoa Thống kê – Tin học. Cụ thể, hai bên cùng bắt tay thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng trên cơ sở thế mạnh của từng đơn vị. Tăng cường tổ chức các buổi Hội thảo giới thiệu việc làm, quy trình và văn hóa của doanh nghiệp, cũng như tư vấn tuyển dụng cho sinh viên.

IMG-2187-JPG-3189-1459578021.jpg

Hai bên thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng, nhằm tăng cường và phát huy thế mạnh của từng đơn vị.

FPT còn tạo điều kiện để đưa sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng đến tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế. Công ty Phần mềm FPT cũng tài trợ nguồn lực cho các cuộc thi mang tính chuyên môn, và mang đến những suất học bổng khuyến học có giá trị. Đội ngũ giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ phối hợp trao đổi đào tạo và nghiên cứu công nghệ, áp dụng công nghệ mới của FPT Software vào việc dạy và học.

Đánh giá cao những nỗ lực của hai bên, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, nhà trường đặc biệt chú trọng mở rộng kết nối với doanh nghiệp, tạo cầu nối vững chắc giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Hợp tác với FPT Software Đà Nẵng là cơ hội để nhà trường, đặc biệt Khoa Thống kê - Tin học thực hiện cam kết chất lượng đào tạo với người học, doanh nghiệp và xã hội.

Anh Nguyễn Tuấn Phương – GĐ FPT Software Đà Nẵng, khẳng định việc hai đơn vị hợp tác với nhau là một hướng đi đúng đắn, góp phần định hướng cho sinh viên nắm được những gì doanh nghiệp cần để tự tin học tập và trau dồi kỹ năng. Hiện Đà Nẵng đang hướng tới 10.000 nhân viên vào năm 2020 nên nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn, điều kiện để sinh viên gia nhập công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam.

FPT Software Đà Nẵng đã chuyển về khu làm việc FPT Complex tại Khu đô thị FPT City. Công trình hiện tại (giai đoạn 1) có sức chứa 3.200 người nằm trong dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Khi hoàn thiện (dự kiến năm 2020), FPT Complex có thể đáp ứng cho 10.000 người làm việc. Đây là dự án mang tính chiến lược để FPT Software tiến đến mục tiêu cán mốc 1 tỷ USD doanh thu và có đội ngũ nhân sự 30.000 người vào năm 2020.

Trước thỏa thuận hợp tác, FPT Software Đà Nẵng từng triển khai nhiều chương trình tư vấn tuyển dụng, tham quan thực tế… cho các trường đại học, cao đẳng, THPT tại khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiền thân là Khoa Kinh tế thuộc Viện Đại học Đà Nẵng (sau đổi tên thành Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) được thành lập vào tháng 7/1975. Đến năm 2004, theo Quyết định số 129/CP-KG của Chính phủ về việc đổi tên trường đại học, trường chính thức được đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng và phát triển cho đến ngày nay.

Trường Đại học Kinh tế xác định mục tiêu chiến lược là phát triển thành trường Đại học theo định hướng nghiên cứu; là trung tâm hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ quản lý kinh tế, góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở miền Trung - Tây Nguyên và cả nước; từng bước đạt các tiêu chuẩn quốc tế để được xếp hạng trong nhóm các trường đại học thuộc lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh của khu vực Đông Nam Á.

>> FPT Software Đà Nẵng ký hợp tác với Đại học Huế

Việt Nguyễn

Ý kiến

()