Chúng ta

Phần mềm FPT 'cầu hiền' ở Bình Định

Thứ tư, 14/3/2018 | 18:03 GMT+7

Trong hai ngày 12-13/3, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Định. Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với FPT Software giai đoạn 2018-2020 đã được ký kết.

Hai bên thống nhất chủ trương phát triển ngành CNTT tại Bình Định thông qua việc FPT Software mở cơ sở ở TP Quy Nhơn với quy mô lao động khoảng 500 người trong giai đoạn 2018-2020. FPT chịu trách nhiệm tuyển dụng nguồn nhân lực công nghệ thông tin với cam kết rõ ràng về lộ trình, nhu cầu và điều kiện tuyển dụng; chủ động “đặt hàng” các trường đại học, cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu.

chu-tich-UBND.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng Chủ tịch Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến khảo sát tại Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa.

Hợp tác hướng đến mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại ĐH Quy Nhơn và các trường cao đẳng có đào tạo ngành tương tự; Giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực của FPT. Chương trình còn đẩy mạnh công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nói riêng và góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, Bình Định xác định phát triển 3 lĩnh vực: du lịch - công nghiệp sạch - nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, thỏa thuận hợp tác với FPT là một tín hiệu vui, tạo thêm cơ sở để khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa trở thành hiện thực. Tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho FPT.

Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, hai bên đã tiến hành khảo sát khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa cũng như làm việc với trường ĐH Quy Nhơn để thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác phát triển các hoạt động hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng...

Anh Hoàng Nam Tiến còn dành thời gia để giao lưu với hơn 500 sinh viên của trường. Tại đây, người đứng đầu FPT Software chia sẻ về cơ hội tăng trưởng không giới hạn ở FPT Software nói riêng và Việt Nam nói chung. Theo đó, sinh viên của ĐH Quy Nhơn đều có cơ hội được làm việc với các khách hàng lớn trong lĩnh vực CNTT trên toàn cầu, đặc biệt là cơ hội được làm việc ở những quốc gia lớn nhất thế giới.

29178615-10156308266649374-2059660328530

Anh Hoàng Nam Tiến  giao lưu với hơn 500 sinh viên ĐH Quy Nhơn.

"Lập trình không khó, các bạn sinh viên hãy học lập trình căn bản bất kỳ ngôn ngữ nào, cơ hội làm việc và vươn ra thế giới đều nằm trong tay. Còn nếu hỏi tôi có khó khăn nào khi chuyển đổi từ chuyên ngành của bạn sang lập trình thì câu trả lời đơn giản là hãy cần cù học hỏi, bạn sẽ làm được điều mình mong muốn trong vòng 6 tháng", anh Lê Thanh Nhàn, GĐ CME, nói. Anh Nhàn là người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất võ Bình Định. Sau 3 năm làm việc tại FPT Software, anh hiện nằm trong đội ngũ quản lý.

Anh Hồ Đắc Nhân Tâm, GĐ BU2.FSG, cũng là một người con của tỉnh Bình Định. Anh cho rằng, làm trong ngành IT như bơi trên dòng sông, nếu không bơi đến trước thì sẽ bị dòng nước đẩy lùi về sau. Do đó, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường phải nắm vững những kiến thức đã học, đó là nền tảng để làm việc sau này.

Trước đó, Ban lãnh đạo FPT Japan do Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hoà dẫn đầu cũng đã có chuyến tham quan, tìm hiểu về nguồn lực và tiềm năng đầu tư tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là thành phố ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Hạ tầng giao thông khá tốt với sân bay quốc tế Phù Cát là một trong những sân bay lớn và có các tiêu chí kỹ thuật tốt nhất của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại lớn như Airbus A330, Boeing 737, Boeing 777.

Mục tiêu phát triển của thành phố theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt là phấn đấu đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những thành phố trung tâm vùng duyên hải miền Trung. Đến năm 2035 là trung tâm kinh tế biển quốc gia, đến năm 2050 là một trong những thành phố quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á.

>> FPT Japan khảo sát ở Quy Nhơn

Việt Nguyễn - Trúc Ly

Ý kiến

()