Chúng ta

Petrolimex khởi động dự án Bảo trì hỗ trợ kỹ thuật hệ thống SAP ERP

Thứ năm, 23/2/2017 | 16:58 GMT+7

Lễ khởi động dự án Bảo trì hỗ trợ kỹ thuật hệ thống SAP ERP năm 2017 giữa FPT và Petrolimex với sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo cùng đội dự án hai bên tại văn phòng trụ sở Tập đoàn Petrolimex vào chiều 17/2.

Tại đây, lãnh đạo hai bên đã cùng tổng kết về hiệu quả đạt được cũng như những vấn đề cần xử lý của công tác hỗ trợ hệ thống SAP ERP năm 2016, từ đó rút kinh nghiệm và đặt mục tiêu thực hiện cho năm 2017. 

du-an-petrolimex-620-9505-1487835603.jpg

Các lãnh đạo trong lễ tổng kết triển khai hệ thống ERP khi dự án kết thúc hợp đồng triển khai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Năm, Phó TGĐ Tập đoàn Petrolimex, cho biết, hệ thống ERP đã mang lại hiệu quả to lớn cho Petrolimex, giúp giảm tải công việc của các bộ phận nghiệp vụ trước đây và đặc biệt hỗ trợ tối ưu công tác quản trị của ban lãnh đạo tập đoàn. ồn

Đồng quan điểm, Kế toán trưởng Tập đoàn Petrolimex Lưu Văn Tuyển khẳng định, hệ thống ERP cũng đã hỗ trợ rất lớn cho tập đoàn trong việc minh bạch hoá thông tin với các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Tài chính, Cục Thuế và Kiểm toán Nhà nước…

Tuy nhiên, sau 5 năm vận hành, Petrolimex cũng phát sinh nhiều nhu cầu mới về nghiệp vụ cũng như hệ thống máy chủ bị quá tải. The ông Năm, FPT và Petrolimex cần phối hợp duy trì cải tiến, đảm bảo tiếp tục ổn định và cung cấp thông tin thiết yếu, hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định hiệu quả hơn, đáp ứng các chính sách vĩ mô của Nhà nước.

TGĐ khối ngành Dịch vụ ERP, thuộc FPT IS, anh Mai Công Nguyên, bày tỏ, hệ thống ERP của tập đoàn cũng là hệ thống điển hình được Ngân hàng Thế giới (WB) công nhận, đạt hiệu quả xứng tầm quốc tế. Từ đó, WB đã tin tưởng trao cho FPT cơ hội làm tổng thầu các kho xăng của quốc gia khác như Bangladesh, Lào…

Đánh giá yêu cầu thực hiện 27 đầu mục công việc bảo trì và hỗ trợ 1.400 người dùng của Petrolimex, anh Nguyên khẳng định, khi có thêm nhiều nghiệp vụ được khai thác và nhiều người sử dụng hơn thì hiệu quả của việc đầu tư hệ thống ERP ngày càng được nâng cao. FPT sẽ nỗ lực hỗ trợ để hệ thống vận hành hiệu quả và kịp thời hơn nữa. 

Hợp đồng Bảo trì hỗ trợ kỹ thuật hệ thống SAP ERP năm 2017 được thực hiện từ ngày 1/1 đến hết 31/12. Hợp đồng này tiếp tục đánh dấu những ấn tượng của FPT IS ERP khi liên tục ký kết nhiều hợp đồng dịch vụ ERP giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Thùy Linh

Ý kiến

()