Chúng ta

PAN Food tăng tốc 'nông trại đến bàn ăn' bằng DMS của FPT Software

Thứ ba, 8/11/2016 | 08:25 GMT+7

Gây ồn ào hơn một năm qua bằng loạt thương vụ M&A với các công ty đầu ngành nông nghiệp và thực phẩm, PAN Food tiếp tục tiến tới "bước ngoặt" mới trong hoạt động phân phối, theo đó, sử dụng giải pháp DMS của FPT Software sẽ giúp tối ưu hóa mô hình "nông trại đến bàn ăn" của hãng. 

Sau nhiều tuần thảo luận và lên đề án, buổi lễ khởi động dự án hệ thống quản lý phân phối DMS hợp tác giữa PAN Food và FPT Software đã diễn ra ngày 4/11. Đại diện của hai đơn vị ký kết hợp tác tại buổi lễ và đưa ra lịch trình làm việc cụ thể của đôi bên, dự kiến kéo dài khoảng 7 tháng.

Giám đốc FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh và CEO Pan Food Patrick Ho ký kết hợp tác phát triển hệ thống phân phối DMS tại lễ khởi động dự án.

Giám đốc FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh và CEO Pan Food Patrick Ho ký kết và trao hợp tác phát triển hệ thống phân phối DMS tại lễ khởi động dự án.

DMS triển khai tại PAN Food gồm 6 mục tiêu chính: Quản lý hoạt động phân phối hằng ngày theo cấp và tuyến; quản lý hoạt động phân phối theo các chương trình khuyến mãi, xúc tiến thương mại, hàng tồn kho; hỗ trợ nhà quản lý đưa ra quyết định nhanh và chính xác bằng các dữ liệu thị trường theo thời gian thực; tự động hóa quy trình bán hàng cho nhân viên với eMobiz; tổng hợp dữ liệu để tăng tính minh bạch trong báo cáo, hỗ trợ kiểm soát truy cập và giảm thiểu lỗi phát sinh. 

Ông Nguyễn Xuân Triệu, Quản lý dự án DMS PAN Food, cho biết, hiện tại tất cả khâu phân phối, quản lý đội ngũ bán hàng, hàng tồn kho, hoạt động khuyến mãi của công ty đều được thực hiện chủ yếu bằng excel, đặc biệt ở các nhà phân phối thứ cấp. Vì vậy, ông kỳ vọng giải pháp này sẽ giúp PAN Food vươn xa hơn, mang các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của công ty tới người tiêu dùng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất, đồng thời giúp công ty kiểm soát các khâu phân phối và nắm bắt ngay những thay đổi của thị trường qua hệ thống báo cáo. 

Anh Nguyễn Đức Quỳnh và chị Phạm Thị Thùy Trang (FPT Software) ăn thử sản phẩm của PAN Food.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh và chị Phạm Thị Thùy Trang (FPT Software) sử dụng thử sản phẩm của PAN Food.

Đại diện cho phía cung cấp giải pháp, anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, đặc biệt lưu ý trong buổi họp những thành tố tạo nên thành công của dự án bao gồm các quản lý cấp cao của hai đơn vị; sự hợp tác của đội ngũ phân phối, bán hàng; thực hiện đúng quy trình và hỗ trợ, bảo trì cho toàn hệ thống khi đã vận hành. Anh Quỳnh cũng cho biết, FPT Software đã lập kênh hỗ trợ 24/7 để các nhà quản lý PAN Food có thể liên lạc khi cần. 

Giải pháp Hệ thống quản lý phân phối DMS do FPT Software phát triển là sản phẩm mũi nhọn của công ty và được coi là "bệ phóng" phát triển của FPT Software. 

Năm 2014, FPT Software tiếp tục cho ra đời giải pháp hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay eMobiz. Sản phẩm trở thành thành tố không thể thiếu trong "hệ sinh thái" giải pháp toàn diện được cung cấp cho các doanh nghiệp. 

FPT Software đã cung cấp sản phẩm giải pháp DMS cho nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn như PepsiCo, Kinh Đô, Trung Nguyên, Unilever và nhận được phản hồi tích cực qua sự phát triển doanh số nhanh chóng của các đối tác.

Ngọc Dung

Ý kiến

()