Chúng ta

Nokia trở lại với 3 smartphone Android giá rẻ

Thứ ba, 28/2/2017 | 08:31 GMT+7

Cả ba chiếc smartphone Nokia đều chạy Android không tùy chỉnh cùng mức giá hấp dẫn chỉ từ 3,3 triệu đồng. 

HMD Global, công ty Phần Lan được cấp phép sản xuất điện thoại mang thương hiệu Nokia, hôm nay trình làng bộ ba smartphone đầu tiên chạy Android. Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 đều thuộc phân khúc tầm trung thay vì có model cao cấp như dòng Lumia trước đây.

Giống như Motorola, HDM có cách tiếp cận tương tự khi trang bị hệ điều hành Android Nougat ở dạng "tinh khiết" nhất cho cả ba sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc các máy sẽ không có ứng dụng của bên thứ ba, không tùy chỉnh giao diện và có cập nhật bảo mật định kỳ sớm nhất. 

Nokia 6.

Nokia 6.

Nokia 6 từng được hé lộ vào tháng trước cho thị trường Trung Quốc nhưng phiên bản ra mắt hôm nay có một số tùy chỉnh cho toàn cầu. Đây là model lớn nhất với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB và sử dụng chip Snapdragon 430. Camera trước 8 megapixel, ống kính góc rộng còn camera phía sau là 16 megapixel với đèn flash kép. Máy có thiết kế nhôm nguyên khối với các mép được cắt bằng kim cương. Mặt sau có bề mặt nhám.

HMD cũng giới thiệu phiên bản Nokia 6 đặc biệt với bề mặt bóng cùng dung lượng cao hơn là RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB có giá 315 USD. Các model thường có ba lựa chọn màu là đen, bạc, xanh, vàng đồng có giá 242 USD.  

Nokia 5.

Nokia 5.

Model thứ hai được giới thiệu là Nokia 5 với màn hình 5,2 inch. Cấu hình của sản phẩm này thấp hơn với RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB, chip xử lý Snapdragon 430. Sự khác biệt lớn nhất giữa Nokia 5 và Nokia 6 là thiết kế. Model màn hình nhỏ hơn cũng có vỏ nhôm nhưng cạnh bên được vát cong giống iPhone thay vì vuốt thẳng như Nokia 6. 

Nokia 5 cũng chạy Android Nougat 7.1.1, camera sau 13 megapixel và camera trước là 8 megapixel. Điểm mạnh của máy chính là giá bán, chỉ ở mức 199 USD. Các lựa chọn về màu sắc là xanh, bạc, đen mờ và vàng đồng. 

Nokia 3.

Nokia 3.

Model cuối cùng là Nokia 3 với màn hình 5 inch, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, chip xử lý lõi tứ MediaTek MTK 6737. Không giống như hai mẫu còn lại, Nokia 3 chỉ có vỏ bằng polycarbonate, khung nhôm. Camera trước và sau đều có độ phân giải 8 megapixel. Sản phẩm có sẵn các màu xanh, bạc, đen mờ và vàng đồng. Giá bán là 147 USD. 

Bộ ba điện thoại Nokia sẽ bắt đầu lên kệ vào quý 2 tới. 

>> Nokia 3310 chính thức trở lại và 'lợi hại' hơn xưa

Theo VnExpress

Ý kiến

()