Chúng ta

Nokia phủ nhận tái sản xuất smartphone

Thứ hai, 27/4/2015 | 10:56 GMT+7

Hãng di động từng đứng đầu thế giới khẳng định chưa có ý định quay trở lại thị trường smartphone, dù hãng đã tung ra máy tính bảng Nokia N1.

Nokia-smartphone-N5-1-9411-143-6076-4031

Nokia tuyên bố rằng họ "không có ý định sản xuất hoặc bán smartphone đến tay người dùng".

Trên website chính thức, Nokia tuyên bố rằng họ "không có ý định sản xuất hoặc bán smartphone đến tay người dùng". Công ty cũng phủ nhận tuyên bố mới đây của một vị giám đốc điều hành rằng nhà sản xuất Phần Lan sẽ chuyển bộ phân R&D (Nghiên cứu và phát triển) tới Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Tuần trước, báo cáo của Re/code nói rằng Nokia đang lên kế hoạch quay lại thị trường smartphone vào năm 2016. Nhà sản xuất từng đứng đầu ngành di động được đồn đang nghiên cứu sản phẩm mới và thực hiện hàng loạt bước đi để chuẩn bị cho sự trở lại đầy ngoạn mục. Ngay sau đó, một tờ báo Trung Quốc trích dẫn lời tuyên bố trên của Chủ tịch Nokia Trung Quốc Mike Wang như củng cố thêm các tin đồn.

Hiện Nokia còn lại hai bộ phận là hạ tầng mạng viễn thông và mảng phụ trách bản đồ Here. Những ràng buộc xung quang thương vụ mua bán với Microsoft khiến Nokia không ra smartphone dùng thương hiệu này cho đến quý IV/2016. Tuy nhiên nhà sản xuất này đã tung ra máy tính bảng Nokia N1, một sản phẩm hợp tác với Foxconn.

Nokia cho thấy họ đang dồn lực trong việc cung cấp các thiết bị mạng cho doanh nghiệp. Công ty Phần Lan tuyên bố mua lại công ty viễn thông Alcatel - Lucent với giá 16,6 tỷ USD hôm 15/4 nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với đối thủ Ericsson. Nokia cũng được cho là đang xem xét kinh doanh hoặc bán mảng bản đồ Here.

Theo VnExpress

Ý kiến

()