Chúng ta

Nokia, Microsoft là đối tác chiến lược của FPT

Thứ hai, 17/12/2012 | 17:27 GMT+7

“Thách thức lớn nhất của FPT là khẳng định lại vị trí của Nokia, Microsoft trong kỷ nguyên mới”, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình phát biểu trong lễ ra mắt sản phẩm Nokia Lumia sáng 17/12 tại Hà Nội.
> Ưu đãi dành riêng cho tín đồ Nokia Lumia / Anh Bình hào hứng trải nghiệm Lumia 920

Chương trình được diễn ra trang trọng tại khách sạn Sheraton, số 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội, với sự góp mặt của William Hamilton-Whyte - Giám đốc điều hành Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam; Vũ Minh Trí - TGĐ Microsoft Việt Nam; Hoàng Tuấn Đạt - Giám đốc kinh doanh Gameloft khu vực Đông Dương.

Thách thức lớn nhất của FPT là làm thế nào để khẳng định lại vị trí của Nokia, Microsoft trong kỷ nguyên mới. Ảnh: C.T.

Thách thức lớn nhất của FPT là làm thế nào để khẳng định lại vị trí của Nokia, Microsoft trong kỷ nguyên mới. Ảnh: C.T.

Đại diện cho đối tác hàng đầu về CNTT và viễn thông của Nokia tại Việt Nam, anh Trương Gia Bình nhận định: "Xã hội đang bước vào bình minh của kỷ nguyên mới. Sự ra đời của điện thoại Nokia Lumia 920 giống như bình minh lên để chia tay hoàng hôn. Hoàng hôn kéo dài qua mấy chục năm nay chính là thế giới của hệ thống máy chủ - máy trạm (client - server)”.

Theo anh Bình, thiết bị di động đang trở thành vật cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống của con người. "Những chiếc điện thoại luôn bật 24 giờ mỗi ngày, bất cứ thời điểm nào cũng có những tín hiệu quan trọng trong cuộc sống được phát đi và nhận lại. Từ trước đến nay, điện thoại vẫn giúp cho con người giải quyết một số công việc, nhưng cuộc sống vẫn bị chia cắt bởi văn phòng và ngoài văn phòng", TGĐ FPT phân tích.

Anh Bình trao đổi với Ban lãnh đạo Nokia trước buổi lễ ra mắt.

Anh Bình trao đổi với Ban lãnh đạo Nokia trước buổi lễ giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Thanh Nga.

"Ngày nay, cuộc sống bắt đầu chuyển giao sang giai đoạn mới mà ở đó, con người không bị chia cắt, tất cả hòa nhập làm một, cho phép con người được tự do lựa chọn làm gì, với ai, vào lúc nào… Đây chính là sự khác biệt mà Nokia Lumia đã tạo ra. Và FPT cam kết cũng như đặt cược vào sự khác biệt này", anh Bình khẳng định.

Hiện, với FPT, Nokia là đối tác hàng đầu về di động, Microsoft là đối tác hàng đầu về hệ điều hành. Đây là hai đối tác chiến lược của FPT. “Thách thức lớn nhất của chúng tôi là làm thế nào để khẳng định lại vị trí của Nokia Lumia, Microsoft trong kỷ nguyên mới”, anh Bình nhấn mạnh.

Điều này hoàn toàn có khả năng bởi chỉ trong một thời gian ngắn nữa, các thao tác kỹ thuật có thể được rút ngắn tối đa ngay trên các thiết bị di động. “Các phóng viên có thể hoàn tất việc biên tập, hoàn chỉnh một bài báo ngay khi chưa ra khỏi khán phòng”, anh ví dụ.

Thế giới di động thông minh vốn được hình thành trong một hình thái đặc biệt là hệ sinh thái. Hệ sinh thái mới là hàng triệu ứng dụng mà các công ty đã tạo ra. Bởi vậy, khi nói đến kỷ nguyên thông minh, không thể tách rời di động với Cloud (đám mây).

"Hệ sinh thái này là sự kết hợp của hai nhà khổng lồ Nokia và Microsoft. Chúng tôi cũng chọn lựa như đây là thành viên quan trọng nhất để phục vụ cho eco-system. Tại thời điểm này, chúng tôi đang bàn luận với nhiều đối tác về các dự án và nếu được triển khai, người dân Việt Nam sẽ có cuộc sống tiện lợi, tiết kiệm thời gian”, Chủ tịch FPT cho hay.

Với sự kiện này, FPT vinh dự khi chính thức triển khai cùng Nokia và Microsoft trong việc ra mắt sản phẩm mới. Hiện, FPT là nhà phân phối của Nokia, là nhà máy ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam của Microsoft, kết hợp với hãng phần mềm làm các sản phẩm, dịch vụ, nội dung cung cấp cho các tập đoàn…

Chia sẻ bên lề chương trình, anh Bình nhận định, điện thoại thông minh đang có bước tăng trưởng vượt trội ở mức 28%. Các sản phẩm smartphone Lumia với những ứng dụng đặc biệt tốt sẽ làm ấm thị trường, đưa Nokia trở thành công ty dẫn đầu về điện thoại thông minh. Trong quá trình này, việc lớn của FPT là hỗ trợ các doanh nghiệp được tiếp cận những ứng dụng tốt nhất, tạo điều kiện làm việc tốt nhất.

Trong buổi lễ ra mắt, Giám đốc điều hành Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam, William Hamilton-Whyte, cũng đã giới thiệu về sản phẩm Nokia Lumia như một "bước nhảy vọt của nhân loại".

Ông William cho biết, sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, dòng điện thoại Lumia mới có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc: Sản phẩm đã được bán ở hơn 54 thị trường với trên 10 triệu khách hàng, hơn 130 nhà mạng và hơn 120.000 ứng dụng. Trong thời gian tới, Nokia sẽ nỗ lực phổ biến sức mạnh của dòng sản phẩm Lumia chạy trên Windows Phone 8 và mang những trải nghiệm công nghệ sáng tạo nhất thế giới đến với người dùng Việt.

TGĐ Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí và Giám đốc kinh doanh Gameloft khu vực Đông Dương Hoàng Tuấn Đạt cũng có bài chia sẻ với các khách mời trước khi chương trình kết thúc.

Chiều cùng ngày, Nokia tiếp tục có buổi làm việc với các đại lý phân phối tại Việt Nam để giới thiệu về sản phẩm và các chương trình bán hàng hấp dẫn.

Thanh Nga

Ý kiến

()