Chúng ta

Những tính năng độc đáo trên Zenfone

Thứ năm, 30/6/2016 | 09:12 GMT+7

Bên cạnh những ưu điểm trong thiết kế, Zenfone được tích hợp nhiều tính năng độc đáo và hữu ích dành cho người dùng. Trong đó, ghi âm cuộc gọi, đo nhịp tim, dùng cử chỉ để thao tác nhanh... là những tính năng giúp sản phẩm tiện ích và bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Đo nhịp tim ASUS Heart Rate

Đây là ứng dụng miễn phí từ ASUS cho người dùng Zenfone và có sẵn trên Google Store. Để sử dụng, bạn đưa ngón trỏ che kín camera sau và nhấn biểu tượng nhịp tim. Kết quả sẽ hiển thị sau vài giây. Bạn có thể kết nối, tải trực tiếp kết quả này lên Google Fit để đồng bộ với kế hoạch quản lý sức khỏe.

ASUS-Heart-Rate-7348-1467192797.png

Lưu ý, kết quả từ 60 bpm đến 100 bpm (beat per minutes) biểu hiện trái tim của bạn khỏe mạnh. Nhịp tim có thể thay đổi tùy điều kiện hoặc tình trạng vận động của bạn là đứng yên, đi bộ hay chạy thể dục...

Ghi âm trực tiếp cuộc gọi

ghi-am-cuoc-goi-9278-1467192797.jpg

Được tích hợp trong ứng dụng gọi điện, tính năng ghi âm trực tiếp được thiết kế trên nền tảng giao diện ZenUI. Theo đó, bạn có thể thực hiện các thao tác ghi âm lại những cuộc gọi quan trọng nếu không thể ghi chép hay nhớ hết nội dung.

Chạm màn hình để tắt - mở máy

ASUS-ZenMotion-4862-1467192797.jpg

Các dòng điện thoại thông minh thường gặp rắc rối vì phím nguồn vật lý. Để cải thiện điều đó, ASUS ZenMotion đem đến tính năng nhấp 2 lần vào màn hình để tắt hoặc mở. Zenfone còn được tích hợp nhiều cử chỉ khác hỗ trợ truy cập nhanh vào ứng dụng. Bạn chỉ cần vẽ chữ “C” là có thể truy cập camera hoặc chữ “V” để vào nhanh bàn phím gọi thoại. Các cử chỉ này có thể tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng.

Miracast giúp trình chiếu lên TV

ZenFone-Miracast-2012-1467192797.jpg

Zenfone được tích hợp Miracast trong QuickLauch, giúp việc trình chiếu hình ảnh hay video từ điện thoại lên màn hình trở nên dễ dàng. Hiện nay, các màn hình có tích hợp sẵn Miracast đã phổ biến ở những chiếc smartTV. Trong trường hợp bạn cần trình chiếu mà màn hình không được tích hợp ứng dụng này, có thể thay thế bằng cách thiết bị tích hợp giá rẻ như ChromeCast từ Google.

Chế độ một tay

ZenFone-One-Hand-Mode-8990-1467192797.pn

Các thiết bị màn hình lớn thường gây khó khăn khi thao tác điều khiển bằng một tay. Vì lúc này, độ dài ngón tay không đủ để với đến những điểm phía xa. Để xóa bỏ bất tiện nấy, Zenfone có chế độ One Hand Mode.

Quản lý truy cập cho trẻ nhỏ

Giáo dục bằng thiết bị số ngày càng phát triển, trong đó, nhiều nội dung, ứng dụng được triển khai nhằm mang lại môi trường học tập hiện đại và tiên tiến cho các em. Tuy nhiên, nếu không được quản lý thì trẻ sẽ dễ dàng mất phương hướng.

Zenfone với tính năng Kid Mode giúp kiểm soát ứng dụng mà trẻ có thể truy cập. Đồng thời, ứng dụng có thể đặt giờ hạn chế giúp giảm tác hại về mắt khi bé sử dụng trong thời gian quá dài.

Từ cuối tháng 4/2014, Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) đã được Asus chọn là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm Zenfone tại thị trường Việt Nam. TGĐ Asus Việt Nam Jeff Lo tin tưởng, việc mở rộng cùng FPT Trading trong việc phân phối các thiết bị di động của Asus tại Việt Nam giúp người dùng Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ vượt mong đợi để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Việc hợp tác này là kết quả của những thành công mà hai bên đạt được trong nhiều năm qua.

Không phải là sản phẩm smartphone đầu tiên của Asus, nhưng Zenfone được xem là sản phẩm chủ lực, tạo bước ngoặt đánh dấu sự đầu tư quy mô lớn và trên diện rộng của tập đoàn công nghệ Đài Loan. Mới đây, hãng đã trình làng thêm 3 model Zenfone thế hệ mới là Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe và Zenfone 3 Ultra.

Thiên Bình

Ý kiến

()