Chúng ta

Nhóm trộm cắp gần 1 tỷ đồng tại FPT Shop lĩnh án

Thứ ba, 27/9/2016 | 16:12 GMT+7

Sau khi hoàn tất kết luận điều tra, TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo liên quan đến những vụ trộm cắp tài sản tại FPT Shop với mức án cao nhất là 12 năm tù giam.

Ngày 27/9, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trương Hoàng Kha (18 tuổi) 10 năm tù, Nguyễn Phát Đạt (20 tuổi) 12 năm tù, Nguyễn Văn Phục (23 tuổi) 7 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Hội đồng xét xử xác định Kha là người cầm đầu, song thời điểm phạm tội bị cáo chưa thành niên nên được giảm một phần hình phạt.

TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo liên quan đến những vụ trộm cắp tài sản tại FPT Shop với mức án cao nhất là 12 năm tù giam.

TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo liên quan đến những vụ trộm cắp tài sản tại FPT Shop với mức án cao nhất là 12 năm tù giam. Ảnh: VnExpress.

Theo cáo trạng, ngày 25/7/2015, nhân viên FPT Shop trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP HCM) mở cửa làm việc như mọi ngày thì phát hiện cửa hàng bị kẻ gian đột nhập vào đêm trước, lấy đi hàng chục chiếc iPhone và iPad với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Đến ngày 26/7/2015, thêm một cửa hàng nữa của FPT Shop trên đường Lý Thái Tổ, quận 3, cũng xảy ra vụ trộm tương tự với tổng thiệt hại hơn 440 triệu đồng. 

Qua quá trình điều tra, công an nhận định khả năng nhóm trộm liên quan đến nhân viên từng làm bảo vệ tại các cửa hàng thuộc FPT Shop có dấu hiệu liên quan. Nhiều trinh sát được cử đi xác minh ở các tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ để mở rộng điều tra. 

Tháng 9/2015, cảnh sát ập vào một điểm karaoke tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia bắt giữ Nguyễn Văn Phục. Tên này thừa nhận cùng Kha và Đạt gây ra hai vụ trộm tại cửa hàng FPT Shop trên đường Cách Mạng Tháng 8 và Lý Thái Tổ, quận 3.

Do từng làm nhân viên của một công ty bảo vệ và thực hiện nhiệm vụ tại cửa hàng FPT Shop nên Kha và Đạt nắm rõ giờ giấc làm việc của tổ bảo vệ. Nhóm này đã lên kế hoạch đến làm thân, sau đó lôi kéo các bảo vệ tại đây đi ăn nhậu, massage để đồng bọn vào trong tắt camera, trộm tài sản. 

Toàn bộ số tài sản thiệt hại trên, công ty bảo vệ đã đền bù cho FPT Shop.

T.B. 

Ý kiến

()