Chúng ta

'Nhiệm vụ của tôi là đưa FPT tăng trưởng ổn định'

Thứ tư, 24/10/2012 | 08:26 GMT+7

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình khẳng định sẽ nỗ lực không mệt mỏi để đưa tập đoàn tăng trưởng ổn định trong thời gian tới.
> ‘Tôi sẽ chỉ rõ con đường trở thành lãnh đạo cho các bạn trẻ’ / Anh Bình bàn về ‘Chuyện người tiên phong’

Chiều ngày 23/10, anh Bình đã có buổi Open Talk đầu tiên sau khi tái nhiệm vị trí TGĐ tập đoàn. Chương trình được bắt đầu muộn hơn so với dự kiến 30 phút, tuy nhiên, các lãnh đạo công ty thành viên và CBNV vẫn nhiệt tình chờ đợi.

Có mặt tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy với tâm trạng vui vẻ. Anh Bình cho rằng, Open Talk là cơ hội để anh nói chuyện, chia sẻ những ý nghĩ của mình đến đông đảo người FPT. Anh hào hứng trao đổi và giải đáp tất cả các thắc mắc của CBNV.

Anh Bình cam kết sẽ huấn luyện, hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tiếp theo. Ảnh: Tiên Long.

Anh Bình cam kết sẽ huấn luyện, hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tiếp theo. Ảnh: Tiên Long.

Xoay quanh chủ đề “Chuyện Người tiên phong”, anh Bình đã thẳng thắn chia sẻ về mong muốn cũng như yêu cầu của mình về thế hệ lãnh đạo sắp tới của tập đoàn.

Ngoài việc dành mối quan tâm cho “thê đội lãnh đạo” tiếp theo, anh Bình cam kết sẽ thực hiện 3 nội dung chính trong thời gian tới là huấn luyện, bồi dưỡng các bạn trẻ; triển khai thành công chiến lược OneFPT, để đưa cơ hội đến từng thành viên tập đoàn; đồng thời nỗ lực không mệt mỏi để FPT có tốc độ tăng trưởng ổn định và tốt.

“Trong thời gian này tôi miệt mài làm việc với mong muốn FPT đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh. Tôi cũng thảo luận với các đơn vị, đặt câu hỏi ‘Có cửa nào để tăng trưởng không?’, lật đi lật lại từng hướng kinh doanh”, anh nói.

Lãnh đạo, nhân viên FPT chăm chú theo dõi chương trình. Ảnh: Tiên Long.

Lãnh đạo, nhân viên FPT chăm chú theo dõi chương trình. Ảnh: Tiên Long.

Để thực hiện cam kết được tốt nhất anh mong muốn “các bạn hãy nghĩ như tôi”. Theo đó, CBNV FPT hãy xác định lãnh địa của mình, sáng tạo và đề xuất các ý tưởng, song song đó phải không ngừng học hỏi và chớp lấy cơ hội tiến lên.

“Lãnh đạo sẽ hỗ trợ, công tâm xem xét để các bạn có cơ hội phát triển”, anh Bình khẳng định.

Tiếp lời anh Bình, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho biết: Khi thành công, FPT sẽ mở rộng kinh doanh, lúc đó, cơ hội dành cho mọi người sẽ không hữu hạn trong các lĩnh vực hiện tại mà trải dài hơn.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho biết: Cơ hội dành cho mọi người sẽ không hữu hạn trong lĩnh vực đã có. Ảnh: Tiên Long.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho biết: Cơ hội dành cho mọi người sẽ không hữu hạn trong lĩnh vực đã có. Ảnh: Tiên Long.

Trong gần hai giờ diễn ra Open Talk, TGĐ FPT đã giải đáp tất cả các thắc mắc của CBNV về việc chuyển giao lãnh đạo, những việc anh sẽ làm sau khi tái nhiệm, chính sách lương thưởng…

“Anh có duy trì quyết định trảm tướng khi không hoàn thành 80% kế hoạch?”, một cán bộ hỏi. "Vì sự phát triển của tập đoàn và của các bạn, FPT phải làm như vậy”, anh thẳng thắn đáp.

Trả lời về câu hỏi chính sách lương thưởng, anh cũng không giấu diếm, cho biết, FPT đang xây dựng chính sách lương thưởng và đến cuối năm 2012 sẽ ban hành.

Anh Lê Ngọc Minh, Trung tâm R&D, FPT Telecom đánh giá, anh Bình đã cung cấp khá cụ thể về chính sách phát triển và quản lý của tập đoàn trong thời gian tới. Đây là lần đầu tiên anh Minh nghe Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ. Tuy nhiên, theo anh, theo các vấn đề vẫn chưa được thảo luận rõ ràng lắm.

Trưởng Ban Truyền thông FPT IS Nguyễn Minh Trung đánh giá chương trình “ổn”. “Quan trọng nhất là anh Bình cam kết dành thời gian để huấn luyện, bồi dưỡng cho thê đội 2”, anh nói.

Ngoài 120 người tham dự trực tiếp, chương trình đã thu hút khoảng 800 người FPT theo dõi qua truyền hình trực tuyến.

Đón xem bài viết về các tiêu chí để trở thành lãnh đạo FPT kế cận mà anh Bình trình bày tại buổi Open Talk trên Chung ta giấy số 42, ra ngày 25/10.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()