Chúng ta

Nhân viên FPT Telecom xử lý sự cố trong mùng 1 Tết

Thứ ba, 9/2/2016 | 09:20 GMT+7

CBNV chi nhánh Vĩnh Long và Kiên Giang đã xử lý nhanh chóng sự cố ảnh hưởng đến cáp Internet của FPT Telecom do chập điện và đốt cỏ cháy.

Theo anh Phan Thế Duy, Trưởng Văn phòng giao dịch thị xã Bình Minh, Vĩnh Long, khoảng 2h20 sáng ngày 8/2 (mùng 1 Tết ) đã xảy ra sự cố chập điện tại cửa hàng xe gắn máy Hoàng Linh, gần chợ Ba Càng thuộc ấp Phú Hòa Yên, xã Song Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long.

13-8999-1454976055.jpg

Anh em FPT Telecom Vĩnh Long đã xử lý sự cố trong hơn 12h, từ 7h30 đến 21h. Ảnh: Thế Duy.

Anh Duy cho biết, sự cố ảnh hưởng đến tất cả các nhà mạng đang triển khai trong khu vực như: Viettel, VNPT, SCTV và Truyền hình cáp Vĩnh Long. Sự số làm ảnh hưởng đến khoảng 50% khách hàng của FPT Telecom tại khu vực POP Ba Càng.

“Do sự cố cách nhà khoảng 150m nên tôi nắm thông tin và đưa ra phương án xử lý rất nhanh để giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng trong dịp Tết”, anh Duy chia sẻ. Đầu giờ sáng, phòng Kỹ thuật chi nhánh đã khoanh vùng khách hàng bị ảnh hưởng và dự kiến thời gian khắc phục để bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo tình trạng đến từng gia đình. 

7h30 sáng mùng 1, sáu nhân sự FPT Telecom Vĩnh Long đã tiến hành xử lý dưới sự chỉ đạo của anh Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật. Đến 17h30, tín hiệu Internet đến các khách hàng được khôi phục. Song song đó, bộ phận chăm sóc khách hàng đã gọi điện thoại thông báo đến từng gia đình kết nối đã phục hồi.

Tiếp tục công việc, các tuyến còn lại hoàn tất lúc 20h30 cùng ngày. 21h, anh em thu dọn hiện trường, chuyển cáp dư và cáp thu hồi về kho chi nhánh. “Đúng là năm con khỉ, đầu năm đã phải leo trèo rồi”, anh Duy nhớ lại câu nói vui của anh em trong khi xử lý sự cố.

IMG-20160208-234353-9556-1454976056.jpg

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang xử lý sự cố nhanh nhờ có sự tham gia của nhiều đồng nghiệp. Ảnh: Long Ca.

Cùng thời điểm, 8h sáng mùng 1, chi nhánh FPT Telecom Kiên Giang nhận thông tin người dân đốt cỏ làm cháy lan sang cáp FPT. Sự cố xảy ra tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Châu Văn Liêm thuộc khu lấn biển thành phố Rạch Giá. Hơn 80 khách hàng, bao gồm cả ADSL và PON, của Viễn thông FPT bị ảnh hưởng. 8 nhân sự được huy động để xử lý rốt ráo sự cố.

Theo anh Phạm Thanh Long, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang, một số anh em đang đi chơi lễ nhưng hay tin sự cố cũng đến tham gia xử lý để khắc phục nhanh cho khách hàng dùng dịch vụ dịp Tết. Huy động nhân sự đông và sự nhiệt tình của ê kíp nên đến 17h, sự cố được xử lý xong.

NormalAppImage-281-29-3359-1454976056.pn

Chị Nguyễn Cẩm Quyên, vợ nhân viên kỹ thuật Bùi Thế Phi, đến hiện trường hỗ trợ và động viên chồng cùng đồng nghiệp. Ảnh: Long Ca.

Khi tham gia xử lý sự cố, điều khiến anh Long ấn tượng nhất là sự nhiệt tình của cặp đôi Bùi Thế Phi, nhân viên kỹ thuật FPT Telecom và vợ là Nguyễn Cẩm Quyên. Do gia đình có salon chuyên làm tóc nên hai vợ chồng anh Phi chị Quyên còn phục vụ khách hàng đến 2h sáng mùng 1. Sáng ra, anh Phi đi trực theo lịch. Khi biết tin sự cố, chị Quyên đã tình nguyện theo ra hiện trường lo cơm nước cho đồng nghiệp của chồng để sớm hoàn thành công việc.

“Quyên luôn tươi cười động viên anh em xử lý nhanh cho khách hàng dùng dịch vụ dịp Tết”, anh Long kể.

>> Trắng đêm xử lý sự cố, FPT Telecom được khách hàng đánh giá cao

Nguyên Văn

Ý kiến

()