Chúng ta

Nhà F miền Trung tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao

Thứ sáu, 13/7/2018 | 17:52 GMT+7

GĐ FPT Software Đà Nẵng mong muốn FPT Polytechnic Đà Nẵng đào tạo bổ sung tiếng Nhật cho sinh viên.

Ngày 11/7, lãnh đạo FPT SoftwareFPT Polytechnic tại Đà Nẵng đã có buổi làm việc về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

GĐ FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương cho biết đơn vị đang cần tuyển dụng số lượng lớn nhân sự nhằm đáp ứng sự phát triển của mảng BPO - dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp. Cụ thể, Phần mềm FPT hướng đến mục tiêu trở thành top 3 công ty BPO lớn nhất Việt Nam vào năm 2018, và năm 2019 sẽ trở thành công ty BPO số 1 tại Việt Nam. Con số tuyển dụng có thể lên đến 1.000 người.

x1-2-12-770x500-pagespeed-ic-v-2873-3059

Lãnh đạo FPT Polytechnic và FPT Software tại miền Trung trảo đổi về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên.

"Mảng BPO của FPT Software đang tập trung chiến lược phát triển với đối tác Nhật Bản. Chúng tôi cần nhà trường giảng dạy bổ sung tiếng Nhật hoặc bản thân sinh viên phải tự học thêm môn ngoại ngữ này để đáp ứng yêu cầu công việc. Trước mắt, đơn vị sẽ ưu tiên cho các ứng viên là sinh viên ngành Thiết kế đồ họa và Mỹ thuật đa phương tiện”, anh Phương nhấn mạnh."Đó cũng chính là cơ hội và thách thức đặt ra trong việc hợp tác đào tạo giữa FPT Polytechnic Đà Nẵng và FPT Software", anh nói và cho biết sinh viên mới ra trường có cơ hội lớn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và giàu tính cạnh tranh như FPT.

PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng - anh Nguyễn Khánh khẳng định nhà trường đã không ngừng hoàn thiện môi trường đào tạo cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy, cập nhật khung chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

"Hy vọng chương trình hợp tác sẽ là bước đệm, là cầu nối để nâng cao năng lực đào tạo của nhà trường, giải quyết nhu cầu việc làm và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp”, anh Khánh chia sẻ.

Hai bên thống nhất đến cuối tháng 7, lãnh đạo FPT Software và FPT Polytechnic sẽ tổ chức buổi hội thảo gặp gỡ sinh viên, đồng thời tổ chức thi  và phỏng vấn trình độ của sinh viên. Hai bên scòn tiến hành ký kết hợp tác để thống nhất nhiều điều khoản quan trọng trong mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Phía FPT Software sẽ hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn, cập nhật chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng thị trường; xây dựng môi trường học tập gắn liền với doanh nghiệp; tổ chức các đợt thực tập thường niên cho sinh viên; mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

20728115-1373278079453625-8711-9044-1645

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng trải nghiệm môi trường làm việc tại FPT Complex.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo Thực học - Thực nghiệpCác chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Hằng năm, FPT Polytechnic đều ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường thực tập cũng như việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cuối năm 2016, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn đã ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT. Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp. Tháng 7/2017, FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng 5 đối tác trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn và CNTT đã thống nhất mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp...

Trong khi đó, FPT Software Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên đạt 3.000 người vào tháng 6 vừa qua. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

>> FPT Software Đà Nẵng đón nhân viên 3.000

Việt Nguyễn

Ý kiến

()