Chúng ta

Nhà F miền Trung hiện thực hóa cung cấp nhân lực CNTT

Thứ tư, 8/8/2018 | 10:59 GMT+7

Đầu tháng 8, 11 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia kỳ thi đầu vào do FPT Software tổ chức tại tòa nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà.

FPT Software và FPT Polytechnic tại Đà Nẵng đã hiện thực hóa cam kết tuyển dụng sinh viên "nhà" sau cuộc gặp vào tháng 7. Cụ thể, Phần mềm FPT cần tuyển dụng số lượng lớn nhân sự nhằm đáp ứng sự phát triển của mảng BPO - dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp. Con số tuyển dụng có thể lên đến 1.000 người.

Đến đầu tháng 8, sinh viên FPT Polytechnic đã dự kỳ thi nhằm chọn lọc ra những ứng viên sáng giá cho kỳ thực tập, tiến tới làm việc lâu dài tại FPT Software. Tham gia kỳ thi, các ứng viên trải qua hai bài kiểm tra về kiến thức chuyên ngành là Photoshop và Indesign bằng tiếng Nhật. 

20728115-1373278079453625-8711-9044-1645

Tại Đà Nẵng, FPT Software và FPT Polytechnic đang đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chị Đoàn Thị Trịnh Thu, chuyên viên đào tạo của BPO, giúp các sinh viên nắm bắt cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa bằng tiếng Nhật. Đây là một trong những yếu tố then chốt để hoàn thành tốt nội dung trong bài thi.

“Hiện mảng BPO của FPT Software cần nguồn nhân lực rất lớn về thiết kế đồ họa. Chúng tôi liên tục tuyển thêm những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn và thái độ làm việc. Trong đó, sinh viên FPT Polytechnic là thị trường nhân sự lớn mà chúng tôi rất mong muốn hợp tác đào tạo và tuyển dụng”, chị Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng nhân sự BPO, cho hay.

Phía FPT Software tiếp tục hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn, cập nhật chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng thị trường; xây dựng môi trường học tập gắn liền với doanh nghiệp; tổ chức các đợt thực tập thường niên cho sinh viên; mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng Nguyễn Khánh khẳng định nhà trường không ngừng hoàn thiện môi trường đào tạo cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy, cập nhật khung chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. "Hy vọng chương trình hợp tác sẽ là bước đệm, là cầu nối để nâng cao năng lực đào tạo của nhà trường, giải quyết nhu cầu việc làm và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp”, anh Khánh chia sẻ.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”. Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Hằng năm, FPT Polytechnic đều ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường thực tập cũng như việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cuối năm 2016, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn đã ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT. Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp. Tháng 7/2017, FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng 5 đối tác trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn và CNTT đã thống nhất mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp...

Trong khi đó, FPT Software Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên đạt 3.000 người vào tháng 6 vừa qua. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

>> Hoà Minzy, Đức Phúc và Erik 'đốn tim' khán giả nhà F

Việt Nguyễn

Ý kiến

()