Chúng ta

Nhà F chạy đà tốt quý 1

Thứ hai, 3/4/2017 | 11:14 GMT+7

Trong lễ chào cờ tháng 4 tại tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM), đại diện Ban lãnh đạo tiết lộ, tập đoàn đã có quý đầu tiên khởi động tốt cho năm 2017.

“Chúng ta vừa qua tháng cuối quý, hiện chưa có số liệu tài chính chính thức, song đa số công ty thành viên hoàn thành vượt kế hoạch giúp tập đoàn có một khởi động tốt cho năm nay”, anh Nguyễn Phương Hoàng, PTGĐ Sendo.vn, đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn thông tin đến CBNV làm việc tại tòa nhà Tân Thuận trong lễ chào cờ sáng nay, 3/4. 

DSC-3132-JPG-9038-1491191103.jpg

Anh Hoàng thông tin, theo xếp hạng hằng năm năm 2016 của Vietnam Report mới đây, FPT đứng thứ 24 trong toàn bộ doanh nghiệp, không phân biệt hình thức sở hữu và là công ty tư nhân lớn thứ 3 Việt Nam.

Hoạt động chào cờ sáng thứ Hai tuần đầu tháng được FPT HCM tổ chức định kỳ khoảng 3 năm. Mỗi sự kiện thu hút từ 100-200 CBNV đang làm việc tại Tân Thuận tham gia. Lần lượt các đơn vị FHO HCM, FPT Telecom, FPT Trading và Sendo.vn sẽ trực chào cờ. Lãnh đạo đơn vị trực trong tháng thay mặt Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin đến CBNV.

“Vừa qua, FPT đã nhận được giấy phép thành lập Quỹ từ thiện Hy vọng, được thành lập bởi FPT và Báo VnExpress.net, tên tiếng Anh là Hope Foundation, nhằm nâng tầm hoạt động xã hội và huy động nhiều hơn nữa sự tham gia của cộng đồng. Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn”, PTGĐ Sendo.vn chia sẻ.

Từ ngày 15 đến 19/3, tập đoàn tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2016 tại Hàn Quốc. Trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2016 có tới 37 CBNV là người FPT Software, 26 CBNV FPT Telecom, FPT IS có 13 người, FPT Retail có 12 CBNV. Số còn lại đến từ FPT Trading, Tổ chức Giáo dục FPT (FE), FPT Online, Sendo, FPT HO. Chủ tịch Trương Gia Bình cho rằng, mỗi người FPT đều tạo nên sức mạnh của công ty nhưng sức mạnh đó cần những hạt nhân đi đầu và Top 100 chính là tấm gương tiêu biểu để thúc đẩy tinh thần FPT trong tập đoàn.

Mới đây, lần đầu tiên anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, được bổ nhiệm là thành viên của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực có nhiệm vụ tư vấn giúp Chính phủ và Thủ tướng về đổi mới giáo dục, triển khai luật Giáo dục, xây dựng Chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam trong giai đoạn 2016-2021...

Ngày cuối cùng của quý, 31/3, FPT kỷ niệm 10 năm khai trương văn phòng tại Singapore. FPT Asia Pacific (FPT APAC) có nhiệm vụ phát triển khách hàng cho FPT tại Singapore, nơi hội tụ hầu hết các công ty hàng đầu thế giới. Sau 10 năm, từ 5 người ban đầu, hiện FPT Singapore có khoảng 200 người làm việc thường xuyên và là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại đây với vốn 4,5 triệu USD và phát triển được mạng lưới khách hàng chính phủ và doanh nghiệp rộng khắp cho FPT.

FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác liên quan đến chuyển đổi công nghệ số với Microsoft. Theo đó, FPT sẽ triển khai công nghệ điện toán đám mây của Microsoft cho gần 30.000 CBNV; đồng thời thúc đẩy việc cung cấp và triển khai các dịch vụ này cho các khách hàng của tập đoàn.

Office 365 tích hợp rất nhiều dịch vụ từ phía Microsoft như Exchange Online, Sharepoint, Skype, Yammer... Dựa trên nền tảng đám mây của Microsoft, Office 365 được hãng phần mềm Mỹ đảm bảo hoạt động không gián đoạn 99,99% thời gian.

“Những cố gắng và nỗ lực của FPT Japan trong việc đi đầu phát triển thị trường ở nước ngoài và là "sứ giả" mang văn hóa và trí tuệ Việt Nam vươn ra biển lớn trong 12 năm qua đã được Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam trao tặng bằng khen vào sáng 30/3 tại Tokyo, Nhật Bản”, anh Nguyễn Phương Hoàng kết thúc phần chia sẻ thông tin bằng một dấu son trong chặng đường toàn cầu hóa của nhà F.

Sau đó, chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) các hoạt động diễn ra trong tháng 3 như Ngày Thể thao FPT và dự kiến tháng 4, cán bộ Văn hóa đoàn thể các đơn vị toàn quốc sẽ có chuyến về nguồn.

>> FPT hiện diện tại 6/10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Chi Vy

Ý kiến

()