Chúng ta

Người Phần mềm đặt niềm tin vào tòa nhà FPT Complex

Thứ tư, 27/4/2016 | 18:25 GMT+7

"Tòa nhà mới sẽ giải quyết được bài toán tương lai cho FPT Software Đà Nẵng, đó là mục tiêu 10.000 người và doanh thu 300 triệu USD vào năm 2020", anh Nguyễn Công Thịnh, Cán bộ nhân sự, nhìn nhận sau khi công trình FPT Complex khánh thành vào ngày 22/4.

Theo anh Thịnh, FPT Complex là công trình vĩ đại về sức chứa cũng như thiết kế thông minh. Nơi đây hứa hẹn biến Đà Nẵng trở thành trung tâm gia công phần mềm lớn nhất miền Trung, xa hơn là cả nước. Cán bộ có hai năm gắn bó với FPT Software Đà Nẵng cho rằng, công trình hiện tại giải được hai bài toán là đảm bảo chỗ ngồi cho CBNV, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và tiết kiệm chi phí, FPT Complex mang đến những trải nghiệm mới mẻ về kiến trúc và năng lượng. 

Snapshot-22.jpg

Anh Nguyễn Công Thịnh rất hào hứng khi được làm việc ở môi trường mới. Theo anh, FPT Complex sẽ 'chắp cánh' những định hướng trong tương lai.

"Sau hai năm gắn bó với tòa nhà Massda, tôi cảm thấy lưu luyến khi phải rời nơi đây. Nhưng đây là quy luật tất yếu để FPT hoàn thiện và phát triển. Tôi tin tưởng đây là bước đột phá lớn giúp FPT Software Đà Nẵng hoàn thành mục tiêu 300 triệu USD và 10.000 người vào năm 2020", anh Thịnh bày tỏ.

Cũng như Thịnh, anh Tạ Kim Ngọc, Trưởng phòng Đảm bảo nguồn lực nhân sự, người đã chứng kiến nhiều lần chuyển nhà của FPT Software Đà Nẵng, cho rằng: "Tòa nhà Massda dù lớn nhưng FPT Complex rõ ràng ở một tầm khác hẳn, cả về sức chứa lẫn cơ sở vật chất. Điều này thể hiện quyết tâm lớn của toàn bộ Ban giám đốc cũng như nhân viên để hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020".

Anh Ngọc cũng cho biết, trước đó tòa nhà Massda đã quá tải, thậm chí nhiều đơn vị phải đi thuê văn phòng làm việc nên hơi bất tiện. Đối với một công ty lớn, việc phân mạch vị trí làm việc không thể hiện được cái tầm. Hoàn thiện FPT Complex sẽ giải quyết được bàn toán nhân sự trong vòng 5 đến 10 năm tới, đặc biệt tạo điểm nhấn thu hút khách hàng toàn cầu.

“FPT Complex rộng đến choáng ngợp, thời gian đầu đi làm tôi tìm phòng không ra. Căng-tin cũng khá đông người, nhộn nhịp hơn bên tòa nhà Massda. Nhìn chung mọi thứ ở khu làm việc mới đều đảm bảo, thậm chí rất hiện đại", anh Huỳnh Công Mẫn, đơn vị R7.RE, hào hứng.

Snapshot-23_1461741956.jpg

"Tôi tin tưởng tòa nhà mới sẽ giải quyết được mọi bài toán đặt ra dành cho FPT Software Đà Nẵng vào năm 2020", anh Tạ Kim Ngọc khẳng định.

Đồng quan điểm, Huỳnh Ngọc Khoa, FSU11.DIR, khẳng định, không gian ở FPT Complex rộng rãi, hiện đại, dù hơi xa trung tâm một chút. "Thời gian đầu đi làm bằng xe bus tôi chưa quen lắm, nhưng giờ thì thấy ổn hơn rồi. Đi xe bus cũng có nhiều cái hay”.

Chị Lương Thị Bội Ngọc, Chủ tịch Công đoàn kiêm cán bộ đào tạo, nhìn nhận không gian đô thị mở và được thiết kế thân thiện với môi trường sẽ làm cho FPT Software thay đổi diện mạo mới ở mảnh đất miền Trung. Người FPT cũng cảm nhận được cơ sở vật chất hiện đại, để yêu công việc hiện tại hơn, gắn bó lâu dài với công ty. "Dù cảm thấy luyến tiếc môi trường cũ, nhưng đây là quy luật hoàn thiện và phát triển. Đoạn đường đến FPT Complex không xa lắm, đặc biệt dễ đi", chị chia sẻ.

f5889e54-59da-4133-a186-bfbbd66ea501.jpg

Một góc làm việc ở FPT Complex.

FPT Complex tọa lạc tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Giai đoạn 1 có sức chứa 3.200 người nằm trong dự án mang tính chiến lược, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Khi hoàn thiện (dự kiến năm 2020), FPT Complex có thể đáp ứng cho 10.000 người làm việc. Dự án giúp FPT Software tiến đến mục tiêu cán mốc 1 tỷ USD doanh thu và có đội ngũ nhân sự 30.000 người vào năm 2020.

Đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam xây dựng đúng với các tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại, có sự hòa hợp giữa cảnh quan và không gian làm việc, nghỉ ngơi tại chỗ mà các tập đoàn, hãng công nghệ lớn trên thế giới đã áp dụng. Vật liệu xây dựng sử dụng cho công trình đều thân thiện cao với môi trường, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Đặc biệt là một trong hai công trình đầu tiên của Việt Nam được Bộ xây dựng và Nhóm Ngân hàng Thế giới trao Chứng chỉ công trình xanh EDGD, giúp tiết kiệm ít nhất 20% đối với cả ba tiêu chí năng lượng, nước và vật liệu so với các công trình điển hình.

FPT-Complex-3527-1461756339.jpg

"Bên cạnh chiến lược 30.000 kỹ sư của FPT Software và bối cảnh tăng trưởng mạnh như hiện nay của FPT, tôi tin tưởng và hy vọng rằng FPT Complex sẽ trở thành căn cứ địa mạnh nhất, đông nhất của tập đoàn", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh trong lễ khai trương tòa nhà có sức chứa 10.000 người và mong muốn Đà Nẵng trong tương lai không xa trở thành trung tâm IoT.

Tại lễ khánh thành FPT Complex, chương trình thu hút gần 400 khách mời trong và ngoài nước. Tham dự còn có Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc. Đây cũng là lần đầu tiên chứng kiến 80 lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới cùng tham gia một sự kiện của FPT.

>> Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 'FPT đang rất thành công ở Đà Nẵng'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()