Chúng ta

Người FPT trẻ lập công

Thứ năm, 25/4/2013 | 12:21 GMT+7

“Vừa về đến nhà chuẩn bị đi ngủ thì chợt nhớ là do mình làm gấp quá nên chưa click câu lệnh khuyến mãi. Thế là gửi con cho nội, ông xã lại chở ra chi nhánh làm đến gần 11h”, chị Phan Thị Hồng Nhi, Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng (CUS), FPT Telecom Long An, nhớ lại.
> FPT Telecom Long An nỗ lực tuổi lên 2

Chị kể, về tới nhà tưởng con đã ngủ rồi ai dè bé vẫn còn thức đợi ba mẹ. Sáng hôm sau nhà chị phải cho bé nghỉ học.

“Hôm đó là ngày cuối tháng 3, cả chi nhánh đang cùng nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu. Lúc đó đợi POP (đài trạm) mới hoàn chỉnh thì mới book port lên hợp đồng cho khách hàng được. Xong giờ hành chính, 18h mình về nhà nhưng đến 20h POP mới hoàn chỉnh. Cơm nước xong, ông xã chở mình và con trai 4 tuổi vào chi nhánh. Trong khi mình làm việc thì hai bố con ngồi đợi đến gần 22h cả nhà mới ra về”, chị Nhi tiếp chuyện.

d

Chị Phan Thị Hồng Nhi, trưởng nhóm chăm sóc khách hàng (CUS), FPT Telecom Long An, một trong những nhân viên xuất sắc của đơn vị.

Đến với FPT trong một dịp tình cờ khi có người bạn đang làm việc tại tập đoàn giới thiệu, chị Nhi quyết định gắn bó lâu dài vì công việc đúng với chuyên ngành được đào tạo và hơn hết là môi trường làm việc cởi mở, thân thiện.

Vượt qua những khó khăn của chi nhánh mới, bằng sự nỗ lực của cả tập thể, chi nhánh Long An đã đạt được những thành quả đáng tự hào. Quý 1/2013, chi nhánh là đơn vị đầu tiên của Vùng 7 (Đồng bằng sông Cửu Long) hoàn thành kế hoạch kinh doanh vào ngày 25/3. Chốt ngày cuối tháng 3, FPT Telecom Long An đạt 118% kế hoạch quý.

Gắn bó với công việc chăm sóc khách hàng lâu năm, gặp rất nhiều dạng khách hàng, hiền có, dữ có… mỗi người có một cá tính khác nhau. Nhưng theo chị Nhi, khi khách hàng tìm đến dịch vụ của mình là họ đang bức xúc và cần sự giúp đỡ.

“Trước tiên phải nở nụ cười với khách hàng trước khi hỏi họ cần sự giúp đỡ gì. Sau đó, mình sẽ chăm chú lắng yêu cầu để biết họ đang bức xúc về việc cụ thể nào. Mình sẽ nhẹ nhàng phân tích cho khách hàng hiểu và đưa ra giải pháp xử lý tình huống. Nếu gặp những khách hàng khó tính quá, trong lúc thuyết phục mình sẽ tìm cách pha trò bằng những câu chuyện hài hước để họ trở nên vui vẻ trước khi nhận được sự tư vấn”, chị Nhi chia sẻ.

Theo Nhi, để thành công trong môi trường làm việc tại FPT, mỗi người phải phấn đấu, học hỏi và nỗ lực hết mình. “Tháng 4 và quý 2, mình và bộ phận CUS tự đặt ra mục tiêu để chinh phục là thu cước cố gắng đạt mức 99%, còn chỉ tiêu rời mạng sẽ ở mức thấp nhất”, chị Nhi khẳng định.

Trong khi đó, theo chị Trần Phương Huyền, Phòng kinh doanh, “cơ duyên với FPT bắt đầu từ thời sinh viên đi làm thêm với nhiệm vụ thu hồi công nợ tại Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3”.

Học xong về quê đúng dịp FPT Telecom mở chi nhánh tại Long An, chị Huyền nộp thư xin việc vì “FPT khơi dậy niềm đam mê khiến mình muốn khám phá”.

d

Nhân viên kinh doanh chi nhánh trong một lần đi thị trường.

Đam mê kinh doanh và có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng cùng những cách làm rất riêng biệt, chị Huyền hiện là một trong những salesman tốt nhất của chi nhánh. Theo chị, có được điều này nhờ tính cần cù, chăm chỉ, thuyết phục bằng giọng nói nhỏ nhẹ và luôn đem những thông tin hữu ích đến cho khách hàng.

“Trung bình một tháng mình sẽ gọi điện thoại cho các khách hàng 2 lần để chăm sóc, hỗ trợ và mang những dịch vụ, công nghệ mới nhất đến cho họ”, chị Huyền tiết lộ.

Chi nhánh FPT Telecom Long An có 25 CBNV, trong đó phần lớn là người trẻ, dưới 30 tuổi.

Là nhân viên kinh doanh tập sự nhưng sau tháng thử việc thứ 3, Phan Thanh Tuấn được Ban lãnh đạo chi nhánh xét đặc cách cho hưởng chế độ lương như nhân viên chính thức. “Tuấn là nhân viên thử việc có thành tích bán hàng xuất sắc, lọt Top 5 nhân viên thử việc của Vùng 7 nên chúng tôi có những ưu đãi đặc biệt để khuyến khích nhân viên”, anh Lê Tấn Thành, Phó GĐ Chi nhánh, tấm tắc.

Được Ban lãnh đạo ký hợp đồng thử việc 3 tháng đã mở ra cho Tuấn cơ hội để được trải nghiệm thực tế với nghề sale. “Là nhân viên mới, ban đầu mình cũng không tránh khỏi những khó khăn và thách thức khi không biết phải bắt đầu từ đâu để có được thông tin cũng như tiếp cận khách hàng”, Tuấn nhớ lại những ngày đầu làm nhân viên kinh doanh.

Vượt qua trở ngại ban đầu, nhờ sự trợ giúp của Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp, Tuấn bắt nhịp rất nhanh. “Mình luôn bán hàng bằng cả trái tim bằng cách biến khách hàng từ người xa lạ trở thành những người thân hay bạn bè”, Tuấn chia sẻ.

Tuấn cho biết, trong tháng 4 và quý 2 cậu bận thi tốt nghiệp đại học nên không thể đặt mức chỉ tiêu thách thức. “Nhưng mình sẽ cố gắng làm việc thật tốt trong thời gian này nhằm có được mức lương tốt, đồng thời nâng cao doanh số cho chi nhánh vì hiện tại FPT Telecom Long An đã mở khá nhiều hạ tầng mới”.

“CBNV chi nhánh là những người trẻ, đầy nhiệt huyết. Mọi người làm việc trên tinh thần đoàn kết, sáng tạo hướng đến một mục tiêu chung là tìm kiếm khách hàng, đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Thành công của chi nhánh là sự nỗ lực đóng góp của tất cả CBNV”, anh Hoàng khẳng định.

Công tác tại Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF, FPT Telecom) 7 năm, Doãn Giang Nam được Ban GĐ INF điều động về làm Trưởng phòng kỹ thuật của chi nhánh khi tròn 30 tuổi. “Mình rất hào hứng. Mình cũng muốn thay đổi, để thử thách và thể hiện bản thân qua công việc và cơ hội mới”, Nam hồ hởi.

Với tốc độ phát triển thuê bao nhanh, Phòng kỹ thuật luôn gặp áp lực trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn ở mức cao. “Ở tỉnh luôn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ, do đó, tập thể phòng phải thường cân đối tình hình để bố trí nhân sự nhằm đáp ứng nhanh nhất thời gian cam kết phục vụ khách hàng”.

Theo anh Nam, mục tiêu cao nhất của INF là phải ổn định hệ thống, duy trì chất lượng. Với việc mở rộng vùng phủ, khâu quan trọng là chuẩn bị vật tư, lập kế hoạch hoàn thành. Do đó, INF sẽ cân đối, đề xuất vật tư phù hợp và sát nhất, hoàn thành trong thời gian sớm nhất. “Do điều kiện làm việc hay ở hiện trường, INF cũng thường xuyên tham mưu cho BGĐ chi nhánh trong việc đánh giá tiềm năng từng khu vực dân cư để đề xuất đầu tư hợp lý”, anh Nam nhấn mạnh.

Đánh giá về những đồng nghiệp trẻ, Phó GĐ Lê Tấn Thành đánh giá cao đội ngũ nhân sự ham học hỏi, đam mê, nhiệt huyết, hết lòng vì khách hàng, vì công ty, cộng với kinh nghiệm tác chiến kiên trì, khéo léo, linh hoạt của CBNV đã mang lại cho FPT Telecom Long An những thành công bước đầu.

d

Anh Lê Tấn Thành (phải) trao quà cho các nhân viên xuất sắc. Là nhân viên kinh doanh tập sự nhưng sau tháng thử việc thứ 3, Phan Thanh Tuấn (áo khoác đen) được Ban lãnh đạo chi nhánh xét đặc cách cho hưởng chế độ lương như nhân viên chính thức.

“Ban lãnh đạo chi nhánh xác định sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng. Chủ trương của chúng tôi là đẩy mạnh phát triển thuê bao ngay từ sớm chứ không đợi cuối quý hay cuối năm mới ‘chạy số’. Việc này giúp chi nhánh có doanh thu cao và ổn định ngay từ đầu năm. Những người trẻ của chi nhánh sẽ gánh vác mục tiêu đầy thách thức này”, anh Thành khẳng định.

Anh Diệp Minh Hoàng, GĐ Vùng 5 kiêm GĐ FPT Telecom Long An, cho biết, Ban lãnh đạo chi nhánh rất quan tâm đến việc đào tạo nhằm chuẩn bị lực lượng kế cận tạo nòng cốt phát triển, mở rộng thị trường. “Ngoài việc đào tạo tân binh, định kỳ sẽ có thêm những buổi chia sẻ, kick-off hằng tháng nhằm giúp nhân viên phát triển kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc và có tinh thần tốt để tiếp tục gắn bó với FPT”.

Na Vy

Ảnh: LAN

Ý kiến

()