Chúng ta

Người FPT Telecom Tuyên Quang 'cháy hết mình' trong Tuần lễ vàng

Chủ nhật, 6/9/2015 | 19:57 GMT+7

“Trong suốt tuần lễ, tôi luôn cảm nhận được không khí hào hứng, bận rộn, nhất là tinh thần đồng đội của anh em phòng kinh doanh. Có những sale 12h mới từ nhà khách hàng về, áo thấm ướt vì trời mưa nhưng vẫn nhiệt tình với công việc. Có bạn hỗ trợ kỹ thuật đến 20h nhưng không hề than vãn. Tất cả đều bắt nguồn từ niềm đam mê, nhiệt tình và yêu công việc", chị Hà Thị Huyền Trang, FPT Telecom Tuyên Quang, chia sẻ.

Từ ngày 1 đến 6/9, "Tuần lễ vàng" do phòng Marketing FPT Telecom tổ chức tiếp tục "cập bến" chi nhánh Tuyên Quang đã góp phần thổi bùng ngọn lửa “chiến đấu” cho các salesman chi nhánh. Tất cả các bộ phận đều nỗ lực hết mình vì mục tiêu tăng doanh số. Có nữ nhân viên đang mang bầu 6 tháng vẫn hăng hái đi thị trường, nhiều nhân viên mới vào được vài ngày cũng nhiệt tình đi từng nhà survey khách hàng, đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ triển khai không quản mưa nắng. Tất cả cùng hăng say làm việc, hy sinh cả dịp nghỉ lễ 2/9 để mang dịch vụ Internet FPT đến với từng người dân xứ Tuyên.

DSC-0003-JPG-8691-1441534426.jpg

Đội ngũ salesman chi nhánh hào hứng vì lần đầu tiên được đi roadshow.

Đang mang bầu tháng thứ 6 nhưng chị Hoàng Thị Kim Oanh vẫn rất nhanh nhẹn, xốc vác trong công việc. Chị luôn được anh chị em trong chi nhánh yêu mến và nể phục vì tháng nào cũng đứng đầu về số lượng hợp đồng.

“Qua Tuần lễ vàng, tôi đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị, tình cảm anh em trong phòng cũng gần gũi hơn, mọi người cùng trợ giúp nhau hoàn thành công việc. Đặc biệt, sau khi được các bạn ở phòng Marketing hướng dẫn, tôi tiếp thu được nhiều kinh nghiệm để áp dụng trong quá trình làm việc sau này”, chị tâm sự.

Cũng nhờ dịp này, chị đã ký thêm được nhiều hợp đồng quan trọng. Có một khách hàng chị đã theo đuổi vài tháng trời nhưng vẫn chỉ nhận được sự chối từ. Sau khi có chương trình Tuần lễ vàng, chị đã kiên nhẫn gọi lại thông báo. Nhận thấy sự nhiệt tình của chị, khách hàng đã đồng ý hẹn gặp tại nhà để nghe tư vấn. Sau khi được nghe về các chương trình khuyến mại và trải nghiệm dịch vụ, khách hàng rất hài lòng và đã đồng ý sử dụng luôn gói combo Internet - Truyền hình của FPT và trả trước 6 tháng cả 2 dịch vụ.

DSC-0064-JPG-2723-1441534427.jpg

Chị Oanh tiếp tục có hợp đồng mới.

Còn anh Lương Quang Huy cho hay, đây là lần đầu tiên anh trải nghiệm cảm giác đi làm vào ngày Quốc Khánh. Ban đầu cũng cảm thấy vất vả nhưng khi đi anh mới được chứng kiến sự nhiệt huyết của anh em kinh doanh. Dù phải hy sinh ngày nghỉ nhưng mọi người vẫn rất hào hứng tổ chức bán hàng lưu động. Mỗi người một việc, ai nấy đều làm nhiệt tình, từ thổi bóng bay, phát tờ rơi đến tư vấn, hướng dẫn khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại chỗ... đâu đâu cũng một màu cam từ bóng bay cho đến sắc áo.

Bên cạnh đó, anh cũng bất ngờ khi anh em kỹ thuật vẫn đi làm và thi công đường dây, lắp đặt cho khách hàng đăng ký ngày 2/9 giúp người dùng ngay lập tức được tiếp cận sản phẩm của FPT. Trong tuần lễ sôi động này, dù thời tiết khá ẩm ương, nắng mưa bất chợt, nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đi phát tờ rơi trên từng con phố. Ngoài việc xin thông tin khách hàng mới, các nhân viên sales cũng không quên hỏi thăm khách hàng cũ, nếu sử dụng dịch vụ gặp trục trặc sẽ báo về ngay cho kỹ thuật hỗ trợ.

Trong khi phát tờ rơi, anh Huy đã gặp một khách hàng rất vui tính. Bác than phiền việc dùng Truyền hình FPT rất tốn điện. Trước khi lắp nhà bác hết có 200.000 đồng tiền điện mỗi tháng nhưng sau khi dùng dịch vụ FPT thì tiền điện lên đến 500.000 đồng. Nghe bác nói, anh Huy giật mình vì khi tham gia đào tạo nhân viên mới chẳng thấy ai nói là thiết bị FPT gây tốn điện, tuy thế, anh vẫn bình tĩnh xin phép bác cho kiểm tra thiết bị. Sau một hồi loay hoay, dù đã thử rất kỹ nhưng anh không thấy có biểu hiện gì lạ, anh quay ra định xin thông tin của bác để về báo kỹ thuật kiểm tra thì bác bảo: “Kỹ thuật bên cháu có xử lý được cháu nội bác không ?"  Anh Huy “đứng hình” trong giây lát thì bác tiếp luôn: “Bác trêu chút thôi chứ nghỉ hè bọn trẻ nhà bác xem phim cả ngày thì sao mà chả tốn điện. Ai bảo chương trình của FPT hay quá”.

Lúc này, anh mới cười và thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ được hôm đi phát tờ rơi gặp bác khách hàng vui tính này cũng vã mồ hôi hột. Nhưng suốt quãng đường về, trong lòng anh lại thấy vui lạ kỳ vì như thế chứng tỏ cả nhà rất yêu thích dịch vụ của FPT.

DSC-0017-JPG-3235-1441534427.jpg

Chị Phương (ngồi sau) và chị Trang (ngồi trước) chia sẻ niềm vui trong dịp Tuần lễ vàng.

Chị Nguyễn Hoài Phương cũng ấn tượng với hình ảnh sắc áo cam tràn ngập văn phòng và nhuộm cả những con phố mùa Thu trong dịp Tuần lễ vàng. Thông thường thời điểm này, mọi người sẽ “tự thưởng” cho mình chút thời gian nghỉ ngơi, phần vì là Quốc Khánh, phần là vì anh em vừa căng mình chạy số dịp cuối tháng 8. 

Nhưng lần này thì khác, đúng ngày 2/9, chị Phương lên công ty, cứ nghĩ chắc sẽ vắng lắm, nhưng vừa bước vào văn phòng đã thấy tràn ngập một sắc cam. Trong ngày mà cả nước được nghỉ, nhà nhà người người đi chơi, thì tinh thần FPT ở FPT Telecom Tuyên Quang vẫn rất sục sôi. Không chỉ có bộ phận kinh doanh làm việc trong ngày nghỉ, các bộ phận khác như Dịch vụ khách hàng, Kỹ thuật, QA... đều có mặt đầy đủ và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tâm. 

“Không chỉ riêng ngày 2/9 mà trong suốt chặng đường gần một tuần chiến đấu vừa qua, tôi cảm nhận được tinh thần FPT lan tỏa mạnh mẽ. Mọi người được đi cùng nhau, làm việc cùng nhau, sắc cam hòa quyện trong tình đoàn kết, nỗ lực hết mình, điều đó giúp tôi thêm tự tin và tự hào khi mình được là một người FPT”, chị tâm sự.

“Ngay sau khi phổ biến chương trình Tuần lễ vàng, tôi đã rất háo hức và vui mừng vì đây là dịp để chúng tôi đẩy số nhanh nhất. Ngoài giá cước hấp dẫn, người dùng sẽ được tặng thêm nhiều phần quà như thẻ điện thoại, cốc kỷ niệm… Dù món quà nhỏ bé nhưng cũng đủ mang lại niềm vui cho khách hàng, nhiều hợp đồng mới cũng được ký nhờ điều đó”, Hà Thị Huyền Trang chia sẻ.

Trong cả tuần lễ, Trang luôn cảm nhận được không khí hào hứng, bận rộn, nhất là tinh thần đồng đội đoàn kết từ các anh em phòng kinh doanh. Mọi người đều cố gắng nỗ lực hết mình, không ngại thời tiết mưa gió, vẫn cùng nhau đi thị trường bán hàng lưu động, phát tờ rơi, survey và tư vấn khách hàng. Có những sale 12h mới từ nhà khách hàng về, áo thấm ướt vì trời mưa nhưng vẫn nhiệt tình với công việc. Có bạn hỗ trợ kỹ thuật đến 20h mới về nhà nhưng không hề than vãn. Tất cả đều bắt nguồn từ niềm đam mê, nhiệt tình và yêu công việc. 

“Có thể nói đây là một chương trình hay và ý nghĩa. Qua đó, tôi cảm nhận được tinh thần làm việc nhóm rất đoàn kết, vui vẻ và đem lại hiệu quả cao. Chính sách khuyến mại tháng 9 cũng là một lợi thế để chúng tôi đẩy cao doanh số, dễ cạnh tranh với đối thủ và dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Hy vọng, công ty sẽ có nhiều chương trình như vậy để hỗ trợ anh em sales bán hàng tốt hơn”, Trang bày tỏ.

DSC-0070-JPG-8103-1441534427.jpg

An Phan Văn Tâm (trái) và anh Lương Thế Thuật (phải) triển khai dịch vụ cho khách hàng.

Không chỉ anh em kinh doanh nỗ lực chạy số, đội ngũ kỹ thuật cũng chạy đua từng giờ từng phút để phục vụ khách hàng. Không quản ngày nghỉ lễ hay thứ Bảy, Chủ Nhật, những chàng trang mặc áo TIN luôn xuất hiện bất kỳ khi nào khách hàng có yêu cầu lắp đặt, bảo trì. "Anh Phan Văn Tâm, Tổ trưởng tổ TIN 2, cho hay: "Công việc tuy rất mệt nhưng anh em đều quen việc và yêu nghề nên không nề hà gì, chỉ mong phục vụ khách hàng tốt nhất. Những dịp khuyến mại lớn hay kinh doanh chạy chương trình mới, đội kỹ thuật luôn sẵn sàng phối hợp để giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh nhất, tốt nhất".

Những ngày đi triển khai bảo trì ngoài trời, anh em không chỉ đối diện với mưa nắng thất thường mà còn là những bữa cơm ăn vội, những giờ chạy xe rong ruổi dưới nắng nóng, bụi bặm... Có khi vừa triển khai xong cho khách hàng, chưa kịp nghỉ ngơi, có người khác gọi điện, các anh lại lên đường ngay. "Ngại nhất là mỗi khi trời mưa, không triển khai được, việc tồn lại nhiều, khách hàng phàn nàn. Khi đó, ngoài việc giải thích cho khách, chúng tôi cũng phải cam kết việc xử lý nhanh nhất ngay khi trời tạnh và những lúc ấy thì chạy không hết việc", anh Tâm nói.

DSC-0086-JPG-7446-1441534427.jpg

Anh Du chia sẻ về niềm đam mê với công việc.

Phơi mình dưới cái nóng hơn 30 độ C, mồ hôi chảy ướt đầm lưng áo, từng giọt chảy vào cay mắt khiến anh Hoàng Ngọc Du thi thoảng phải dùng tay áo quệt ngang. "Tôi đang hướng dẫn đối tác nâng cấp hạ tầng. Trời nóng làm việc vất vả nhưng dịp này trời sắp vào Thu nên mát hơn, chưa thấm gì cả so với đợt nắng gắt dạo trước", anh cười hiền hòa cho hay. Gắn bó với công việc kỹ thuật đã hơn 10 năm và về FPT Telecom Tuyên Quang từ những ngày đầu tiên, anh Du là một trong những người góp phần xây dựng và giữ gìn hạ tầng của chi nhánh. 

"Đi làm cuối tuần nhiều, vợ con cũng phàn nàn nhưng sau này tôi đi mãi rồi cả nhà cũng thành quen. Mọi người thường nói làm kỹ thuật vất vả nhưng tôi không ngại vì công việc đã ngấm vào máu rồi. Tôi cũng rất vui và tự hào khi được chứng kiến chi nhánh Tuyên Quang đang dần phát triển tốt hơn, từ con số 0 đến nay đã có hạ tầng phủ rộng trong bán kính 8 km. Tôi sẽ cố gắng cùng anh em xây dựng chi nhánh vững mạnh hơn và sẽ gắn bó lâu dài cùng công ty", anh Du bộc bạch.

Từ tháng 6 đến nay, phòng Marketing - FPT Telecom đã triển khai thành công chuỗi chương trình "Tuần lễ vàng - Vòng đua rực lửa” để hỗ trợ kinh doanh cho các chi nhánh trên toàn quốc. 

Nếu "Tuần lễ vàng" mang lại những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thì “Vòng đua rực lửa” được thực hiện với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình đi thực tế thị trường cho đội ngũ kinh doanh chi nhánh. Đồng thời, ghi nhận và thúc đẩy nỗ lực của salesman cũng như vinh danh các cá nhân xuất sắc.

Chương trình đã "càn quét" qua nhiều tỉnh thành phía Bắc như: Cao Bằng, Yên Bái, Sơn La, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Tuyên Quang, Điện Biên... Tại mỗi địa phương, cán bộ của phòng Marketing đã đào tạo cho nhân viên kinh doanh cách sử dụng các kênh phát triển thị trường, thực hiện roadshow, tổ chức bán hàng lưu động và tham gia tư vấn khách hàng trực tiếp.

Trong thời gian tới, phòng Marketing dự kiến tiếp tục triển khai mô hình này tại một số chi nhánh khác như Lào Cai, Ninh Bình và tiến tới nhân rộng trên toàn quốc. 

Tử Quyên

Ý kiến

()