Chúng ta

Người FPT hưởng lợi từ mở tài khoản TiênPhongBank

Thứ năm, 23/6/2011 | 04:10 GMT+7

Rút tiền miễn phí ngoại mạng trong hai năm, miễn phí phát hành thẻ ATM và đưa ra gói dịch vụ thấu chi là một số điểm chính trong chương trình ưu đãi của Ngân hàng Tiên Phong dành cho cán bộ nhân viên FPT.

anhtpb-170168-1412963026.jpg

Nhiều lợi ích được dành cho CBNV FPT khi mở tài khoản ở TiênPhongBank

Theo anh Nguyễn Tài Anh, Giám đốc phòng Khách hàng ưu tiên TiênPhongBank, ngân hàng sẽ dành một số ưu đãi cho các khách hàng FPT tại dịch vụ thanh toán lương qua tài khoản như không thu phí dịch vụ trả lương với mức 3.300 đồng/lần/tài khoản; miễn phí phát hành thẻ ATM và Token card lần đầu (thiết bị bảo mật dùng trong internet banking).

Những khách hàng mở tài khoản tại TiênPhongBank có thể rút tiền ở tất cả 10.000 máy ATM trên toàn quốc của các ngân hàng ở 3 hệ thống Smartlink, Banknet và VNBC. TiênPhongBank cam kết sẽ miễn phí rút tiền ngoại mạng cho tất cả các khách hàng của ngân hàng, ít nhất trong 2 năm tới.

Ngoài ra, TiênPhongBank cũng đang đưa ra gói sản phẩm thấu chi cho người FPT. Cụ thể, với những CBNV FPT có thu nhập từ 4 triệu đồng/tháng, có thể thực hiện thủ tục thấu chi với hạn mức tối đa 4 tháng lương ròng. Thời gian xử lý hồ sơ không quá hai ngày kèm theo nhiều ưu đãi về điều kiện hộ khẩu, thời gian công tác...

Anh Nguyễn Tài Anh cũng khẳng định, ngân hàng cam kết sẽ duy trì và đưa thêm nhiều sản phẩm ưu đãi để khách hàng FPT được hưởng nhiều lợi ích hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, 8051 CBNV FPT đã có tài khoản trả lương tại TiênPhongBank. Trong đó có 3/5 đơn vị trong khối ngành kinh doanh cốt lõi hoàn tất việc trả lương CBNV tại Ngân hàng Tiên Phong gồm FPT Software, FTG và Đại học FPT.

Đối với FPT Telecom, hiện chỉ có FPT Online, công ty thành viên trực thuộc chưa trả lương nhân viên tại TiênPhongBank. Dự kiến, vào kỳ trả lương tháng 7, các CBNV của đơn vị sẽ nhận tiền qua tài khoản tại ngân hàng này.

Còn tại FIS, Trưởng ban Nhân sự Lê Kim Thành cho biết, FIS đang thực hiện trả lương nhân viên tại hai ngân hàng là Vietcombank và ngân hàng Đầu tư (BIDV). Đây là hai khách hàng lớn và quan trọng của FIS. Vì thế, tạm thời FIS đã đề xuất với Tập đoàn giữ nguyên tài khoản trả lương cho nhân viên như hiện nay.

Các đơn vị không thuộc ngành kinh doanh cốt lõi gồm có Công ty TNHH Bất động sản FPT, Công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT, Công ty TNHH Phát triển khu CNC Hòa Lạc FPT, Công ty CP Quản lý Quỹ đầu tư FPT và Công ty CP Chứng khoán FPT đã hoàn tất thực hiện chuyển đổi này.

Đây là kết quả bước đầu của việc thực hiện theo chủ trương synergy của TGĐ FPT với mong muốn, người FPT sử dụng dịch vụ của FPT. Theo đó, trước ngày 01/07, tất cả các đơn vị thành viên trong FPT sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của TiênPhongBank. Riêng với FIS, thời hạn cho việc synergy toàn diện là ngày 31/12/2011.

Khi hợp tác nội khối được triển khai sâu rộng trong Tập đoàn, đến hết quý III/2011, số tài khoản TiênPhongBank sẽ lên đến con số 12.000.

Dù vậy, thực tế, việc trả lương vào tài khoản TiênPhongBank cũng để lại một số băn khoăn.

Đại diện Ban Nhân sự FTG Lương Thị Thu Hằng chia sẻ, một số tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa chưa có phòng giao dịch của TiênPhongBank nên để mở tài khoản tại ngân hàng, đơn vị phải gửi hồ sơ ra Hà Nội. "Việc này gây mất thời gian", chị Hằng nói.

Chị Hằng còn nhấn mạnh, các CBNV đang làm việc tại các tỉnh này cũng không chủ động được mã pin của thẻ ATM mà phải nhờ ngân hàng kích hoạt giúp. Chưa kể, khi không may có sự cố trong quá trình rút tiền tại các cây ATM trong hệ thống liên ngân hàng các tỉnh thì cần có người được ủy quyền tại nơi mở tài khoản giải quyết giúp.

Liên quan đến một số dịch vụ của TiênPhongBank, PTGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương băn khoăn, việc tính phí rút tiền tại các địa phương mà TiênPhongBank chưa có chi nhánh sau này là một trong những e ngại của đơn vị, nhất là khi FPT Telecom có lực lượng nhân sự trải rộng tại 35 tỉnh thành trên cả nước.

Mặc dù vậy, chị Hương vẫn kỳ vọng, với chủ trương này, CBNV FPT sẽ nhận được những ưu đãi riêng trong quá trình sử dụng các dịch vụ của TiênPhongBank.

Đại diện FTG thì mong muốn, TiênPhongBank sẽ mở thêm các chi nhánh tại một số tỉnh có đơn vị thành viên của FPT để việc hỗ trợ cho nhân viên được tốt hơn.

Tô Ngà

Ý kiến

()