Chúng ta

Người FPT được miễn phí giao dịch ATM tại TienPhong Bank

Thứ sáu, 1/3/2013 | 14:22 GMT+7

Từ ngày 1/3, trong khi nhiều ngân hàng chính thức công khai thu phí giao dịch ATM thì ngân hàng TMCP Tiên Phong sẽ tiếp tục miễn phí giao dịch này cho khách hàng.
> Người FPT sắp phải trả phí giao dịch ATM

Đại diện TienPhongBank cho biết, việc thu phí nội mạng không có bất kỳ khó khăn gì với ngân hàng, tuy nhiên, TienPhong Bank sẽ chưa thu phí giao dịch ATM nội mạng và liên mạng, đồng thời mở rộng hệ thống thanh toán POS với mục tiêu khuyến khích, mở rộng cơ sở khách hàng sử dụng thẻ, từ đó cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên chính tài khoản của khách hàng.

CBNV trả lương qua tài khoản TienPhongBank được miễn phí giao dịch ATM. Ảnh: S.T.

CBNV trả lương qua tài khoản TienPhongBank được miễn phí giao dịch ATM. Ảnh: S.T.

Hiện phí phát hành thẻ ATM của TienPhong Bank là 50.000 đồng/thẻ chuẩn, 100.000 đồng/thẻ VIP, phí thường niên được quy định ở mức 50.000 đồng/thẻ.

Sau ngày Thông tư 35 có hiệu lực, khảo sát của báo VnExpress cho thấy, các ngân hàng có vốn nhà nước và chiếm lĩnh thị phần thẻ đều thu phí kịch trần 1.000 đồng cho mỗi lần rút tiền nội mạng. Trong khi những ngân hàng chưa thu phí giao dịch trên ATM với chủ thẻ của mình phần lớn đều là ngân hàng quy mô vừa và nhỏ.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam(Vietcombank) là đơn vị đầu tiên thông báo điều chỉnh phí ATM. Theo đó, từ ngày 1/3 phí rút tiền mặt trong hệ thống được tính 1.100 đồng mỗi giao dịch (đã tính VAT). Với thẻ Vietcombank Connect 24, ngân hàng này cũng thu thêm phí truy vấn số dư, in sao kê hoặc in chứng từ vấn tin tài khoản 550 đồng, phí chuyển khoản với loại thẻ này tăng lên 5.500 đồng, thay vì hơn 3.300 đồng như hiện nay.

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cũng triển khai thu phí giao dịch từ ngày 1/3 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mức phí và lộ trình được thực hiện theo đúng quy định. Ngân hàng này cũng sẽ đưa ra những chính sách hỗ trợ riêng cho những nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, lao động thu nhập thấp.

Cùng với động thái hỗ trợ người dùng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) sẽ thu phí rút tiền nội mạng nhưng mức thu thấp hơn quy định tối đa một chút, tức 1.000 đồng cho một giao dịch (đã bao gồm VAT) từ ngày 15/3 thay vì 1/3.

Hiện nay, CBNV FPT chủ yếu nhận lương chuyển khoản qua Ngân hàng Tiên Phong (FPT HO, FPT Software, FPT Trading, FPT Retail, FPT Telecom, FPT Services…) và Ngân hàng Ngoại thương (FPT Online, FPT IS…).

Thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay, từ ngày 1/3, các ngân hàng được thu phí rút tiền mặt đối với các giao dịch nội mạng (giao dịch trên máy ATM của ngân hàng phát hành thẻ). Mức phí áp dụng trong năm 2013 cao nhất là 1.000 đồng/giao dịch, năm 2014 cao nhất là 2.000 đồng/giao dịch, từ năm 2015 trở đi cao nhất là 3.000 đồng/giao dịch. Dựa trên khung phí này, các ngân hàng thương mại sẽ xây dựng mức phí rút tiền mặt nội mạng trên ATM phù hợp với đặc thù của ngân hàng mình.

Tô Ngà

Ý kiến

()