Chúng ta

Người dùng Facebook phải trả phí nếu muốn tham gia các nhóm

Thứ năm, 21/6/2018 | 17:15 GMT+7

Trước nay, tham gia nhóm cộng đồng là tính năng miễn phí. Nhưng Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính phí hàng tháng nếu người dùng muốn tham gia một nhóm nào đó.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thông báo họ đang thử nghiệm tính năng cho phép quản trị viên các nhóm (group) được quyền tính phí từ 4,99 USD – 29,99 USD/tháng (khoảng 113.000 đến hơn 680.000 đồng) đối với các thành viên.

Facebook-thu-tien-1816-1529575998.png

Từ nay người dùng tham gia nhóm Facebook sẽ phải trả phí hàng tháng. Ảnh: The Verge.

Theo Facebook, các nhóm được lập ra với mục đích nuôi dạy con, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, tư vấn học hành… sẽ được thử nghiệm tính năng này trước tiên. Khi một người dùng chi tiền ra để vào nhóm, họ sẽ được tiếp cận với những người tư vấn chuyên nghiệp trong group. “Họ có thể lấy số tiền kiếm được để nâng cao chất lượng nội dung, quay thêm video hoặc tổ chức những buổi sự kiện offline trong nhóm”, đại diện Facebook cho biết.

Điển hình có Organize My Home, nhóm chuyên về dịch vụ dọn dẹp phòng ốc đang bắt đầu thu phí với giá 15 USD/tháng. Trong khi đó nhóm College Admission với các chuyên gia đại học tư vấn tuyển sinh có mức phí tham gia 30 USD/tháng.

Facebook lý giải việc cho phép quản trị viên thu tiền giúp tăng tính độc quyền và đòi hỏi các nhóm phải đầu tư nội dung nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc tính phí tham gia sẽ phân loại, giới hạn thành viên trong các nhóm tốt hơn.

Khác với News Feed và fanpage, nhóm cộng đồng là tính năng duy nhất Facebook không thu được tiền từ người dùng. Hiện tại Facebook cam kết quản trị viên sẽ nhận toàn bộ số tiền thành viên đăng ký, công ty sẽ không giữ lại khoản nào.

Facebook cho biết thêm, tính năng mới này có thể giúp các quản trị viên nhóm, những người dành nhiều thời gian và sự cống hiến để phát triển nền tảng mạng xã hội này, có thể kiếm tiền trong khi vẫn xây dựng được cộng đồng.

>> Trí tuệ nhân tạo đang 'cướp' công việc phóng viên

Chi Vy

Ý kiến

()