Chúng ta

Người dùng có thể chuyển tiền qua Facebook

Chủ nhật, 5/7/2015 | 09:39 GMT+7

Với cập nhật mới, người dùng mạng xã hội có thể gửi tiền cho nhau thông qua Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin di động.

Theo David Marcus, Phó chủ tịch mảng Messenger của Facebook, trước khi công bố, Facebook đã thử nghiệm ứng dụng chuyển tiền qua nhắn tin di động trong ba tháng, và đầu tháng 7 họ chính thức tung dịch vụ này, nhưng hiện chỉ giới hạn trong phạm vi người dùng tại Mỹ, trang Cnet thông tin.

Để gửi tiền qua ứng dụng Messenger trên di động, người dùng nhấn vào biểu tượng “$” xuất hiện trong giao diện của ứng dụng, sau đó chọn số tiền muốn gửi đến bạn bè của mình rồi nhấn nút “Pay” để gửi số tiền đó đi.

top7-2-6280-1435994698.jpg

Người dùng tại Mỹ có thể chuyển tiền cho nhau ngay trên mạng xã hội. Các thị trường khách chưa có thông báo thời gian áp dụng.

Tiền được người khác chuyển đến bạn qua Messenger sẽ ‘chảy’ thẳng vào tài khoản thẻ - ngân hàng trong tối đa 3 ngày làm việc..

Hiện tại, người dùng cần phải đăng ký thông tin thẻ (Visa hoặc Mastercard) với Facebook để có thể sử dụng tính năng gửi tiền này. Về phía người nhận, trong lần đầu tiên được nhận tiền, họ cũng phải khai báo thông tin tài khoản ngân hàng của mình để quá trình chuyển tiền được diễn ra.

Về bảo mật, người dùng phải điền một mã PIN trước mỗi giao dịch, và người dùng iPhone/iPad có thể áp dụng tính năng bảo mật sinh trắc học Touch ID để chứng minh nhận dạng. Tất cả các giao dịch thực hiện qua kết nối mã hóa. Facebook cũng thành lập một nhóm chuyên giám sát các hoạt động chuyển tiền để chống các hành vi gian lận.

Đại diện mạng xã hội khẳng định việc gửi tiền qua Messenger là cách thức an toàn và nhanh chóng nhất để người dùng có thể chuyển tiền đến bạn bè và người thân của mình.

Với hơn 700 triệu người dùng, Facebook Messenger hiện là ứng dụng nhắn tin lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau WhatsApp, một dịch vụ nhắn tin khác mà Facebook đã bỏ ra 19 tỷ USD để sở hữu. Mới đây Facebook vừa cho phép người dùng có thể sử dụng Messenger mà không cần có tài khoản Facebook, điều này hứa hẹn số lượng người dùng dịch vụ này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Trang bị thêm tính năng gửi tiền qua Messenger là động thái cạnh tranh với các hãng công nghệ khác trong lĩnh vực thương mại trực tuyến cũng như lĩnh vực thanh toán qua di động.

Xem Video cách chuyển tiền:

>> Facebook ra ứng dụng dành cho ‘mạng chậm’

Thanh Mai (theo Cnet)

Ý kiến

()