Chúng ta

Người dân có thể tự in vé tàu

Thứ sáu, 7/8/2015 | 11:05 GMT+7

Dự kiến trong tháng 8, hành khách có thể tự in vé và lên tàu bằng vé điện tử, không phải ra ga lấy như trước.

Đây là giai đoạn tiếp theo của "Hệ thống bán vé điện tử" của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Ở giai đoạn đầu (cuối năm 2014), hành khách chỉ có thể đặt vé tàu, giữ chỗ, thanh toán… sau đó phải ra nhà ga để nhận vé giấy.

Nếu mua vé online, hành khách sẽ nhận được mã đặt chỗ thông qua email hoặc tin nhắn rồi dùng mã đặt chỗ này để in vé điện tử bằng máy in thông dụng, hoặc bằng các kios tra cứu thông tin tại ga, hoặc tại các cửa bán vé tại ga. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé điện tử trực tiếp tại ga và cũng có thể in lại vé điện tử khi cần tại các cửa bán vé.

2l8rW9Iu-1-5960-1438912375.jpg

"Hệ thống bán vé điện tử của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam" là dự án hợp tác quan trọng giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn FPT, theo hình thức cung cấp dịch vụ CNTT nhằm phục vụ cho tất cả người dân có nhu cầu sử dụng phương tiện đường sắt.

Sau khi chuyển đổi từ vé truyền thống sang vé điện tử, tất cả các chuyến tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đều sử dụng Vé điện tử không phân biệt hình thức mua vé hay hình thức thanh toán.

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (FPT), đơn vị triển khai thực hiện - cho biết, để giúp người dân làm quen và đảm bảo công tác kiểm soát trên tàu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm thời yêu cầu hành khách phải có bản in vé điện tử. Họ có thể tự in vé bằng máy in thông dụng, hoặc tại các kios đặt trong ga, các cửa bán vé.

"Trong thời gian tới Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ có kế hoạch chấp nhận thêm nhiều hình thức vé điện tử khác nhau gồm bản in giấy, bản lưu trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng...", ông Bình nói và cho biết khi chuyển sang vé điện tử, quy trình mua vé gần như không thay đổi.

Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách cũng khuyến cáo hành khách nên mang theo giấy tờ tùy thân bởi phải trùng khớp với thông tin trên vé điện tử. Ngoài ra, hành khách cũng nên tìm hiểu kỹ các điều kiện khi mua vé điện tử để tránh gặp phải những phiền phức và đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

>> ‘Xếp hàng tại ga không bằng ngồi nhà book vé’

Theo VnExpress

Ý kiến

()