Chúng ta

Nghiệm thu dự án Bill & Melinda Gates

Thứ sáu, 7/9/2012 | 16:50 GMT+7

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & Melinda Gates (BMGF Việt Nam) tài trợ cho 12 tỉnh trong giai đoạn 1, sẽ được nghiệm thu trong tháng 9.
> Dự án quỹ từ thiện Bill Gates khai trương vào tháng 10
/ FPT IS triển khai dự án cho quỹ từ thiện Bill Gates

Từ ngày 7/9, FPT IS cùng các đơn vị liên quan như Ban Quản lý dự án (PMU), Bộ Thông tin và Truyền thông, Crown Agents (đại diện nhà tài trợ), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VnPost)… đã tiến hành nghiệm thu dự án BMGF tại tỉnh Thái Nguyên. 11 tỉnh còn lại sẽ được nghiệm thu từ ngày 10/9 và kéo dài đến hết tháng 9.

Theo Quản trị dự án Phạm Thành Công, việc nghiệm thu, rút kinh nghiệm và chỉnh sửa giai đoạn 1 dự án sẽ kết thúc trước ngày 10/10. Ban quản lý dự án sẽ làm lễ bàn giao dự án cho các địa phương vào ngày 10/10 tới tại Hà Giang.

Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam đã bắt đầu được nghiệm thu. Ảnh: S.T.

Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam đã bắt đầu được nghiệm thu. Ảnh: S.T.

“Đây là nỗ lực rất lớn của đội dự án trong hoàn cảnh phải triển khai trên địa bàn địa lý rộng, 640 điểm đến từng xã trên khắp 12 tỉnh”, anh Công cho hay.

Ngay từ đầu đội dự án đã xác định có nhiều khó khăn, nhất là việc chuẩn bị hạ tầng tại địa phương nên đã phối hợp cùng với Ban quản lý dự án tiến hành đi kiểm tra đốc thúc trước khi triển khai.

Vấn đề được đội dự án quan tâm hiện nay là việc các thiết bị có thể bị lỗi, hỏng trong quá trình triển khai, gây mất thời gian sửa chữa thay thế khiến tiến độ dự án bị kéo dài.

Tuy nhiên, FPT IS đang phối hợp cùng các bên liên quan để có thể xử lý xong các vấn đề này sớm, hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đặt ra.

FPT IS đang nỗ lực để bàn giao dự giai đoạn 1 dự án đúng hạn. Ảnh: Anh Tú.

FPT IS đang nỗ lực để bàn giao dự giai đoạn 1 dự án đúng hạn. Ảnh: Anh Tú.

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” lần thứ hai do quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ là dự án lớn nhất của chương trình Thư viện toàn cầu triển khai tại Việt Nam với quy mô 40/63 tỉnh thành nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới, góp phần cho người dân nghèo nâng cao cơ hội tiếp cận với CNTT và được hưởng những lợi ích qua máy tính và Internet.

FPT IS là đơn vị lắp đặt hơn 12.000 bộ máy tính và các thiết bị kèm theo, triển khai mạng LAN, cài đặt phần mềm cho PC... tại 1.900 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã trên địa bàn 40 tỉnh. Hợp đồng này trị giá hơn 11,2 triệu USD và được triển khai trong ba năm (2012-2014).

Ban Quản lý dự án đã lựa chọn 634 điểm thư viện tỉnh, huyện, xã và bưu điện văn hóa xã của 12 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng để triển khai, lắp đặt máy tính.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()