Chúng ta

Ngày 9/10 FPT Telecom Quảng Bình hoàn tất kết nối cho khách hàng

Thứ ba, 8/10/2013 | 17:36 GMT+7

Chi nhánh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bão Wutip - FPT Telecom Quảng Bình - đang khẩn trương huy động các nguồn lực tập trung khắc phục tình trạng mất liên lạc của khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
> FPT dồn sức khắc phục thiệt hại của bão Wutip

PGĐ chi nhánh Quảng Bình Hoàng Hà cho biết, bão số 10 (tên quốc tế là Wutip) đã gây ảnh hưởng nặng nề đến chi nhánh cũng như gia đình CBNV. Cụ thể, bão làm mất kết nối trên 75% khách hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, Ban Giám đốc Vùng 4, bàn phương án khắc phục sự cố. Ảnh: Hoàng Hà.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, Ban Giám đốc Vùng 4, bàn phương án khắc phục sự cố. Ảnh: H.H.

Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng theo đánh giá thiệt hại về kinh tế của CBNV là khá lớn. Nhiều gia đình có thiệt hại ước tính vài trăm triệu đồng. Trong đó có gia đình Nguyễn Thị Mai, nhân viên chăm sóc khách hàng, bị sập mái trại gà, mất hơn 500 con gà, toàn bộ vườn rau, cây ăn trái bị hủy hoại 100%, tổng giá trị ước tính vài trăm triệu đồng.

Bão đã làm đổ, gãy toàn bộ vườn cây cao su, tràm của gia đình anh Lê Tuấn Anh, nhân viên kinh doanh, gây thiệt hại khoảng 600-700 triệu đồng.

Ngay sau khi bão tan, FPT Telecom Quảng Bình đã tiến hành các công tác khắc phục thiệt hại và thăm hỏi những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề.

Xem xét thiệt hại. Ảnh: HH.

Xem xét thiệt hại. Ảnh: H.H.

“Anh Nguyễn Ngọc Khánh, Ban Giám đốc Vùng 4, đã có mặt tại Quảng Bình để chỉ đạo khắc phục sau bão. Một đoàn 10 người gồm công nhân và nhân viên kỹ thuật cũng đã có mặt tại chi nhánh kịp thời để hỗ trợ, mặc dù việc di chuyển còn nhiều khó khăn sau bão. Chi nhánh sau khi nhận được chỉ đạo từ xa của các lãnh đạo cũng lập tức triển khai rà soát tổn thất hạ tầng, đưa ra phương án phối hợp khắc phục bão số 10”, anh Hà cho hay.

Đồng thời, chi nhánh gọi điện thăm hỏi và thống kê thiệt hại của gia đình CBNV và báo cáo cho lãnh đạo. Anh Khánh đã tổ chức thăm 5 gia đình khó khăn nhất và hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi gia đình để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chi nhánh cũng đã tổ chức các tổ hỗ trợ những gia đình thiệt hại, đến từng nhà, phụ giúp lợp lại mái, đi đường dây điện, phát cây, giúp từng gia đình bước đầu ổn định nơi ăn chốn ở, tránh những đợt mưa lớn sau bão…

c

FPT Telecom ủng hộ 5 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bão số 10, mỗi gia đình 2 triệu đồng. Ảnh: H.H.

Hiện tại, theo anh Hà, chi nhánh đang hoạt động với công suất cao nhất. Tất cả phòng ban, bộ phận đều có mặt đầy đủ để làm việc, ngoài việc linh động hỗ trợ các gia đình, các hoạt động kinh doanh, thu cước, bảo trì vẫn được duy trì. “Trong thời gian này, nhân viên chi nhánh phải làm việc với công suất cao hơn, quyết liệt hơn”, anh nói.

Với nhân lực được điều động từ Hà Nội và TP HCM để hỗ trợ khắc phục sự cố, dự kiến trong ngày 9/10, FPT Telecom Quảng Bình sẽ hoàn tất kết nối cho khách hàng bị ảnh hưởng của bão.

“Miền Trung không lạ gì với bão, nên việc bão vào là một việc bình thường, nhưng năm nay, với sức gió cảnh báo có thể giật cấp 15-16 thì hết sức nguy hiểm. Mẹ tôi kể cách đây 30 năm, cũng có một cơn bão cấp 12 đổ bộ vào Quảng Bình và sau bão, Đồng Hới lúc ấy không khác gì sau một trận rải thảm bom B52”, anh Hà chia sẻ.

Vì thế mà PGĐ chi nhánh Quảng Bình đã cảnh báo cho mọi người trong chi nhánh không được chủ quan, yêu cầu anh em tiến hành rà soát nhằm bảo vệ hạ tầng, đài trạm, chuẩn bị các phương án ứng phó trong những tình huống xấu nhất. “Chúng tôi đã chuẩn bị nhân sự, vật tư và tài chính cho việc bảo vệ tuyến trục Bắc Nam - mạch A, với phương châm: Cả chi nhánh có thể mất liên lạc nhưng mạch A vẫn phải hoạt động”, anh khẳng định.

Theo VnExpress, ít nhất 3 người đã tử vong, 35 người khác bị thương, hàng nghìn nhà cửa bị tốc mái... khi cơn bão Wutip đổ bộ vào miền Trung chiều 30/9 với tâm bão là thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Tỉnh Quảng Bình có 26 ngôi nhà bị sập và gần 90.000 nhà tốc mái, trong đó có 3 trường học và một bệnh viện.

Ngày 4/10, thống kê của Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Quảng Bình cho thấy, thiệt hại do bão Wutip lên tới 11.000 tỷ đồng. Trong đó, Quảng Bình thiệt hại lớn nhất với 8.000 tỷ đồng; Nghệ An dù không nằm trong vùng bão càn quét mạnh, nhưng vỡ đập hồ chứa và xả lũ gây ngập cũng khiến tỉnh này thiệt hại gần 1.300 tỷ đồng.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()