Chúng ta

NextGen giải bài toán của FPT

Thứ tư, 12/10/2016 | 10:33 GMT+7

Trạng, Hoa hậu và FPT Under 35 sẽ được tập hợp trong một nhóm có tên gọi NextGen, để hiến kế giúp tập đoàn tăng trưởng trong 3 năm tới.

Hội nghị chiến lược FPT (HNCL) dự kiến diễn ra vào hai ngày 13, 14/10 tới tại Hòa Lạc, Hà Nội. Ngoài Chủ tịch, Ban TGĐ, các cán bộ quản lý, lãnh đạo của công ty thành viên, cơ cấu thành phần năm nay bổ sung nhiều gương mặt trẻ là FPT Under 35, Hoa hậu, Tam khôi. 

Được xem là đại diện gương mặt của công ty, không chỉ đóng góp ý kiến, họ cũng sẽ có tiếng nói riêng trong việc giúp tập đoàn phát triển. Đây sẽ là một trong những nội dung quan trọng được trình bày trong sự kiện tới.

NextGen đã có buổi họp giữa hai miền Nam - Bắc để cùng giải bài toán tăng trưởng.

NextGen đã có buổi họp giữa hai miền Nam - Bắc để cùng giải bài toán tăng trưởng. Ảnh: Phan Nhật.

Nguyễn Ngọc Thuận, FPT Under 35 (FPT Software) rất vui vì đây là lần đầu tiên cậu được tham gia Hội nghị chiến lược cấp tập đoàn bởi "được gặp gỡ và nghe chia sẻ của rất nhiều lãnh đạo cấp cao, lại được tham gia chia sẻ đề xuất chiến lược cho cả tập đoàn", Thuận vinh dự nói.

Năm nay, chủ đề của Hội nghị tiếp tục bàn về cách mạng số với chủ đề "Co-Pioneering Digital Transformation" (Cùng hợp tác để dẫn đầu cuộc cách mạng số). Theo Thuận, đây là nội dung hay và là từ khóa của FPT trong 1-2 năm trở lại đây. Do vậy, chủ đề này chắc chắn sẽ thu nhận được nhiều ý kiến, định hướng hay.

Tuy nhiên, quan điểm của chuyên gia MVP 6 năm liên tiếp cũng có sự khác biệt. Thuận cho rằng, FPT không cần phải đi theo cuộc cách mạng này mà có thể nhảy vọt bằng một cuộc cách mạng khác. "Nhảy theo cuộc cách mạng số bằng cách ném đá dò đường có vẻ là bước đi chậm rãi và an toàn đối với FPT, tuy nhiên, tôi lại thích đột phá. Tôi thích kiểu đột phá mới bằng một cuộc cách mạng khác mà tôi sẽ chia sẻ tại phần trình bày sắp tới", chàng trai trẻ gợi mở.

Năm 2016, FPT đã tổ chức nhiều sự kiện để nói về cuộc cách mạng số, Digital Innovation, IoT go to market và đưa ra nhiều kết luận quan trọng. Bảng nhãn FPT 2016 Trần Hoàng Giang cho hay, Digital Transformation là một chủ đề mang tính thời sự. Bản thân anh cũng rất quan tâm và mong muốn được đóng góp nhất hiện nay.

Giành giải cao nhất từ cuộc thi Digital Transformation do FPT Software tổ chức cùng với Nguyễn Ngọc Thuận, những đề xuất, ý kiến của Giang và bạn đồng nghiệp đang được thực thi tại đơn vị. Bởi vậy, với chủ đề này, và ở vị trí của mình, Giang cũng ấp ủ nhiều ý tưởng mới. Cụ thể hơn, Bảng nhãn FPT sẽ cùng với đồng nghiệp đưa ra chiến lược về số hóa nhằm tăng năng suất, nâng cao hiệu quả công việc cho FPT.

Lần đầu tiên dự HNCL, Trần Hoàng Giang cảm thấy vinh dự và hồi hộp. Không chỉ được nghe chia sẻ của những lãnh đạo tập đoàn mà còn được trình bày tại sự kiện quan trọng của FPT.

Trước đó, NextGen đã có buổi họp giữa hai miền Nam - Bắc để cùng giải bài toán tăng trưởng. Nhóm đã chọn ra 5 ý chính để trình bày. Hoa hậu kiêm Trạng nguyên FPT 2015 Chu Quang Huy, Thám hoa FPT 2016 Đỗ Thành Nam, Trạng nguyên FPT 2016 Nguyễn Đỗ Quyên... cùng các đại biểu còn lại đang hoàn tất công việc để có thể tham gia đóng góp cho hội nghị. Mọi người cũng bày tỏ nguyện vọng có thể chia sẻ được nhiều hơn sau khi sự kiện kết thúc.

Năm nay, ngoài phần trình bày của NextGen, lãnh đạo các đơn vị tham gia Hội nghị Chiến lược sẽ chia thành 6 nhóm, cùng thảo luận và phản biện các vấn đề do Chủ tịch FPT đưa ra tại 4 vòng Thách thức chiến lược. Hội nghị Chiến lược cũng sẽ nghe trình bày về việc thực hiện chiến lược đã đề ra trong năm và theo dõi Techshow ứng dụng công nghệ của FPT.

Kết thúc chương trình ngày đầu tại F-Ville, các đại biểu sẽ tham gia tour thăm quan Đại học FPT nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, dự Gala Dinner, giao lưu STCo và nghỉ tại Ký túc xá của trường.

Hội nghị Chiến lược FPT 2016 có thông điệp "Đổi mới để tăng trưởng". Đặt mục tiêu vượt mốc 2 tỷ USD, FPT đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 2000.

Thanh Nga

Ý kiến

()