Chúng ta

'Neopost không chỉ là khách hàng mà còn là đối tác, mentor của FPT'

Thứ tư, 12/7/2017 | 03:21 GMT+7

Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Phần mềm FPT và Neopost đã vạch ra những mục tiêu lớn của cả hai bên mà trong đó sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực giúp các thành viên NORDC chinh phục định hướng Digital Transformation.

Sự kiện trọng đại với một trong những khách hàng lớn nhất FPT Software diễn ra tại khách sạn JWMarios, Hà Nội vào tối ngày 11/7 đã trở thành cuộc hội ngộ của những người từng gắn bó với G10 (đơn vị tiền thân của NORDC). Ngoài lãnh đạo hai bên, chương trình thu hút gần 300 CBNV tham dự. Trong màu áo đồng phục, mọi người đến từ sớm, hăm hở lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Sự kiện trọng đại với một trong những khách hàng lớn nhất FPT Software diễn ra tại khách sạn JWMariott, Hà Nội, vào tối ngày 11/7 đã trở thành cuộc hội ngộ của những người từng gắn bó với G10 (đơn vị tiền thân của NORDC). Ngoài lãnh đạo hai bên, chương trình thu hút gần 300 CBNV tham dự. Trong màu áo đồng phục, mọi người đến từ sớm, hăm hở lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Là khách mời đặc biệt, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc

Là khách mời đặc biệt, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc "mạnh dạn" sử dụng vốn tiếng Pháp từ thời sinh viên để bày tỏ niềm vui khi mở màn. Nhưng rồi để truyền tải thông điệp rộng hơn, anh quay lại với ngôn ngữ phổ thông - tiếng Anh. "29 năm gắn bó với FPT, tôi hạnh phúc khi chứng kiến sự phát triển của FPT Software và Neopost trong 10 năm qua. Các bạn đã nỗ lực hợp tác suốt cả một thập kỷ để cùng nhau đạt được những thành tựu nhất định với con số 7,7 triệu USD. Đối với tôi, Neopost không chỉ là khách hàng mà còn là đối tác, là mentor cho team Phần mềm. Hy vọng, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác và phát triển, mở rộng hơn nữa", anh nói.

Năm 2014, Neopost định hướng chuyển đổi từ công ty phần cứng sang công ty phần mềm kéo theo đường lối kinh doanh cũng thay đổi. Vị trí Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost tại Việt Nam của Jerome Modolo được trao cho người kế nhiệm Mohamed Belmahi. Bởi vậy, Jerome cho hay, được xuất hiện tại chương trình kỷ niệm hôm nay là một vinh hạnh. Với vai trò người dẫn dắt NORDC từ những ngày đầu, Jerome Modolo, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost, có rất nhiều cảm xúc. Ông tâm sự:

Năm 2014, Neopost định hướng chuyển đổi từ công ty phần cứng sang công ty phần mềm kéo theo đường lối kinh doanh cũng thay đổi. Vị trí Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost tại Việt Nam của Jerome Modolo được trao cho người kế nhiệm Mohamed Belmahi. Bởi vậy, Jerome cho hay, được xuất hiện tại chương trình kỷ niệm hôm nay là một vinh hạnh.

Với vai trò người dẫn dắt NORDC từ những ngày đầu, Jerome (hiện là Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost) có rất nhiều cảm xúc. Ông tâm sự: "Thời gian trôi thật nhanh trong khi tôi cứ nghĩ mọi chuyện chỉ mới bắt đầu từ hôm qua. Rất nhiều chuyện đã xảy ra, áp lực đè nặng lên tôi ngày qua ngày. Nhưng tôi nghĩ chúng ta đã cùng nhau thành công. Những năm đầu tiên thực sự khó khăn nhưng chúng ta đã luôn gắn kết, hợp tác cùng nhau, làm việc cùng nhau, học hỏi từ nhau, chiến đấu cùng nhau và lớn lên cùng nhau. Hiện tại chúng ta đang cùng chuyển đổi, sẽ còn rất nhiều thử thách nhưng tôi tin tưởng vào sự hợp tác của cả hai bên sẽ dẫn tới nhiều thành công hơn".

Chia sẻ của Jerome khiến Nguyên CT FPT Software Nguyễn Thành Nam nhớ lại quá khứ khi hai người gặp nhau tại HITC và thăm F-Ville khi ấy mới chỉ là những bãi đất trống.

Chia sẻ của Jerome khiến nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam nhớ lại quá khứ khi hai người gặp nhau tại toà nhà HITC (đường Xuân Thuỷ, Hà Nội) và thăm F-Ville (Hoà Lạc, Hà Nội) khi ấy mới chỉ là những bãi đất trống. "Hồi ấy đường từ Hà Nội lên Hòa Lạc còn rất hẹp. Tôi và Jerome lúc đó dừng lại một điểm trên đường và bàn về chuyện tương lai. Chúng tôi đều đồng quan điểm là Việt Nam nên tập trung hơn vào việc phát triển cơ sở hạ tầng", anh Nam nhớ lại.

Bắt tay hợp tác với FPT Software từ tháng 8/2007, Neopost, khách hàng lớn đầu tiên của FPT Software, đồng thời, Neopost ORDC (NORDC) cũng là một trong những site lớn nhất của Neopost vẫn giữ được vị thế. Sau 10 năm, NORDC từ 6 người hiện có khoảng 270 người. Dự kiến đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ cán mốc 300 người tại Hà Nội. Kết quả này là nỗ lực của cả tập thể, trong đó, NORDC đặc biệt tri ân 24 cá nhân xuất sắc. 8 người trong số này có đóng góp lớn ở các lĩnh vực như: kỹ thuật technical hoặc domain knowledge, tổng hội sẽ được nhận một chuyến sang Pháp kéo dài 2 tuần.

Bắt tay hợp tác với FPT Software từ tháng 8/2007, Neopost, khách hàng lớn đầu tiên của FPT Software, đồng thời, Neopost ORDC (NORDC) cũng là một trong những site lớn nhất của Neopost, đến nay vẫn giữ được vị thế. Sau 10 năm, NORDC từ 6 người hiện có khoảng 270 người. Dự kiến đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ cán mốc 300 người tại Hà Nội.

Một trong những gương mặt tiêu biểu của NORDC trong 10 năm qua.

Kết quả này là nỗ lực của cả tập thể, trong đó, NORDC đặc biệt tri ân 24 cá nhân xuất sắc. 8 người trong số này có đóng góp lớn ở các lĩnh vực như kỹ thuật technical hoặc domain knowledge, tổng hội sẽ được nhận một chuyến sang Pháp kéo dài 2 tuần. Trong ảnh là các gương mặt tiêu biểu của NORDC trong 10 năm qua.

Quách Thị Chung Thu, một trong 8 thành viên may mắn vô cùng vui mừng và bất ngờ:

Quách Thị Chung Thu, một trong 8 thành viên may mắn, vô cùng vui mừng và bất ngờ: "Không thể tin là tôi được sang Pháp lần này. Đây là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người của khách hàng nhất. Trước đến giờ, chúng tôi chỉ làm việc qua Skype, chat với họ, nên giờ sắp được gặp trực tiếp chắc hẳn sẽ có nhiều điều khác biệt", cô gái trẻ háo hức.

Trước đó, dù đến trễ giờ, nhưng anh Lê Hà Đức (giữa), người phụ trách đầu tiên của NORDC vẫn kịp kể lại câu chuyện hợp tác với Neopost. Theo anh, tất cả bắt đầu bằng chữ Duyên và May.

Trước đó, dù đến trễ giờ, nhưng anh Lê Hà Đức (giữa), người phụ trách đầu tiên của NORDC, vẫn kịp kể lại câu chuyện hợp tác với Neopost. Theo anh, tất cả bắt đầu bằng chữ "duyên" và "may". "Câu chuyện bắt đầu khi Neopost toàn cầu hóa. FPT Software đã được chọn để làm việc với họ cho đến ngày hôm nay".

Trong ảnh là phần "ôn cố tri tân" của các nhân vật gắn liền với NORDC.

Hiện, cùng với xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Digital Transformation (chuyển đổi số), Neopost muốn FPT đồng hành với họ trong bước chuyển mình từ công ty giải pháp phần cứng sang phần mềm. Theo đo, với quy mô và định hướng phát triển, này NORDC đặt kê hoạch tăng trưởng và đạt 10 triệu USD vào cuối năm 2018.

Hiện, cùng với xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Digital Transformation (chuyển đổi số), Neopost muốn FPT đồng hành với họ trong bước chuyển mình từ công ty giải pháp phần cứng sang phần mềm. Theo đó, với quy mô và định hướng phát triển này, NORDC đặt kê hoạch tăng trưởng và đạt 10 triệu USD vào cuối năm 2018. 

AM Neopost kiêm Phó GĐ DTL Nguyễn Việt Đức xác định, tiếp nhận nền tảng từ những người tiền nhiệm, anh và đồng đội sẽ tiếp tục xây viên gạch tiếp theo để 10 năm, 20 năm tới phát triển tốt hơn.

AM Neopost kiêm PGĐ DTL Nguyễn Việt Đức xác định, tiếp nhận nền tảng từ những người tiền nhiệm, anh và đồng đội sẽ tiếp tục xây viên gạch tiếp theo để 10 năm, 20 năm tới phát triển tốt hơn. "Ngoài con số doanh thu, NORDC sẽ đạt 350 người, chúng tôi sẽ cùng với Neopost phát triển trong mảng Nghiên cứu phát triển để hình thành công việc mới mà khách hàng cần FPT". Thuận lợi lớn nhất theo anh Đức là Neopost rất tin tưởng FPT, cần FPT duy trì lực lượng và kiên định theo định hướng Digital Transformation mà họ đưa ra.

Trong phần hội, ngoài các tiết mục văn nghệ chào mừng được sắp xếp có dụng ý, giống như các chương hồi phát triển của đơn vị, gồm: các bộ phận của NORDC đã cùng thể hiện mong muốn của mình

Trong phần hội, ngoài các tiết mục văn nghệ chào mừng được sắp xếp có dụng ý, giống như các chương hồi phát triển của đơn vị, gồm: Vượt sóng, Giông tố, Hừng đông. Chương cuối với chủ đề Mơ đã đón nhận 3 tiết mục từ các bộ phận của NORDC thể hiện. Ảnh là phần mở đầu của NORDC Shipping với giấc mơ xây dựng campus riêng.

12-7605-1499799056.jpg

Tiết mục kịch câm của NORDC Digital với tựa đề "Digital in your eyes" với tham vọng trở thành "bá chủ" tại NORDC.

Tuy nhiên, Ban Giám khảo đã giành phần thưởng cho đội NORDC Mailling với ước mơ ra máy in tiền. Đây là tiết mục khá công phu ở khâu chuẩn bị nội dung clip chế.

Ban Giám khảo đã dành phần thưởng cho đội NORDC Mailling với ước mơ làm ra máy in tiền. Đây là tiết mục khá công phu ở khâu chuẩn bị nội dung video clip chế.

Phần mở màn ấn tượng bằng tiết mục múa tương tác câu chuyện 10 năm

Tuy nhiên, điểm nhấn của chương trình chính là màn múa tương tác câu chuyện 10 năm "Glorious Adventure" (cuộc phiêu lưu vinh quang) được thể hiện bởi chàng sinh viên ĐH FPT. Tiết mục này được thực hiện dựa trên các giai đoạn thăng trầm của NORDC từ thuở hình thành. Đây cũng là phần thể hiện nhận được nhiều đánh giá cao của khán giả cũng như TGĐ FPT.

Theo anh Đức, chương trình kỷ niệm 10 năm đã được lên ý tưởng từ cách đây 1 năm. Quá trình 10 năm được đúc kết và thể hiện nhằm mang lại niềm tin cho khách hàng và bản thân FPT Software.

Theo anh Đức, ý tưởng dựng chương trình được lên từ cách đây một năm, nhấn mạnh vào việc thể hiện những đúc kết sau quá trình 10 năm làm việc nhằm mang lại niềm tin cho khách hàng và bản thân FPT Software.

Hiện FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng.

Hiện FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng.

Thanh Nga

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()