Chúng ta

Nâng cao năng lực cạnh tranh từ đóng góp tích cực của người nhà F

Thứ sáu, 3/11/2017 | 15:32 GMT+7

Tính đến cuối tháng 10, FPT Trading và FPT Retail là hai đơn vị hoàn thành việc xử lý 100% các vấn đề bất cập được cán bộ nhân viên (CBNV) đề xuất trong chương trình "Nâng cao lực năng lực cạnh tranh FPT" năm 2016. Các đơn vị còn lại cũng đã xử lý đạt từ 70% đến 95% vấn đề và đang tích cực giải quyết những tồn tại.

Chương trình "Nâng cao năng lực cạnh tranh FPT" được triển khai từ tháng 7/2014 theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ban Nhân sự FPT là đơn vị đầu mối thực hiện chương trình này. Trong năm đó, các đơn vị trong tập đoàn tổ chức hội nghị theo format “Vivek Paul” để tìm ra những bất cập trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chương trình hướng tới mục tiêu tăng năng suất và hiệu quả, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT.

DSC-6640-JPG-8973-1509620297.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ tại Hội nghị Chiến lược FPT 2017.

Từ năm 2015 trở đi, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã quyết định triển khai chương trình “Nâng cao Năng lực cạnh tranh FPT” trên toàn tập đoàn một cách mạnh mẽ, được thực hiện thông qua hệ thống khảo sát lấy ý kiến online. Các đề xuất phản ánh nhiều mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, đặc biệt, nhiều ý kiến tập trung vào vấn đề về nhân sự, truyền thông, tổ chức - lãnh đạo, tài chính - kế toán, chất lượng - sản xuất, kinh doanh - sản phẩm - dịch vụ, cơ sở vật chất.

Tiếp tục chương trình trên, ngày 24/10, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã phê duyệt kế hoạch triển khai chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh FPT” năm 2017, thời gian lấy ý kiến đề xuất các vấn đề bất cập từ ngày 30/10 đến 30/11, việc lấy ý kiến CBNV sẽ qua hình thức online.

Song song với việc trên, năm 2017, các đơn vị thành viên nhà F cũng bắt đầu thực hiện "We Love FPT" - chương trình nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ (Owner Mindset) của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. Theo đó, FPT Telecom đã triển khai chương trình Xe cải tiến, FPT Retail triển khai E-Ticket; FPT Software với Post & Tag; FPT IS là Góp gạch xây nhà và FPT Trading tiến hành Post ý tưởng chờ nhận thưởng.

DSCF3854-JPG-5577-1443665591.jpg

PTGĐ FPT Telecom - chị Vũ Mai Hương (áo đỏ) trong một chương trình triển khai dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh FPT” và “We Love FPT” là các chương trình mà FPT ứng dụng từ mô hình Sáng lập tâm thức (Founder Mentality) do anh Bình khởi xướng.

Mới đây, trong Hội nghị chiến lược FPT 2017, Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay, con đường hơn 29 năm Nhà F đã đi qua được dẫn dắt bởi ý chí, soi sáng bởi khát vọng và sứ mạng FPT đặt lên vai. “Khó khăn chúng ta đã vượt qua, khi gặp vấn đề chúng ta cùng tìm lời giải. Nhờ thế, sự tăng trưởng ở tất cả thị trường của FPT tiếp tục duy trì với tốc độ cao”, anh Bình nhận định.

Một công ty thành công là mỗi cá nhân đều cố gắng phấn đấu, coi việc công ty như việc nhà, như một phần máu thịt. Họ chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả hơn những người "bình thường" gấp hàng chục lần. Mỗi nhân viên có tình yêu như vậy thì công ty sẽ ngày càng phát triển và những nhân viên đó sau này cũng sẽ trở thành những người lãnh đạo thành công.

“Nếu các bạn tin vào sứ mạng, vậy cái gì sẽ là trọng yếu nhất của từng đơn vị?”, người đứng đầu FPT đặt câu hỏi. “Hãy nghĩ như chúng ta đang khởi nghiệp FPT trong 30 năm tới. Chúng ta phải cùng nhau làm, từ chiến lược, công nghệ, hợp lực, từ Nhân sự, IT, Chất lượng... đều phải cùng nhau làm”.

Ví dụ một số vấn đề đã được giải quyết rất thiết thực tới CBNV: 

Nhóm

Đơn vị

Vấn đề

Xử lý

Cơ sở vật chất FPT Telecom Máy tính cấu hình thấp, máy tính nhiều năm chưa được thay thế. Đã hoàn tất việc thay máy tính cấu hình thấp, lâu năm tại đơn vị.

Cơ sở vật chất

FPT Software Màn hình PC của nhân viên không thay đổi trong thời gian dài. Màn hình quá nhỏ, không gian làm việc trên màn hình khá chật chội. Từ tháng 11/2016, FPT Software đã quyết định nâng chuẩn màn hình của nhân viên từ 17” lên 21.5”. Việc thay thế sẽ được diễn ra từng phần, dự định trong năm 2017 thay thế xong toàn bộ.
CNTT FPT Software Xử lý call log chậm: Ví dụ call log yêu cầu IT mở mạng hoặc phê duyệt yêu cầu nghỉ phép.  Tạo Mobility Application để giúp Manager review/approve dễ hơn. Với IT/ISMS thì đặt SLA (Service Level Agreement), cam kết hỗ trợ giải quyết tất cả dịch vụ thông thường trong vòng 2 tiếng.

>> Trải nghiệm công nghệ xe tự lái của FPT

Chi Vy

Ý kiến

()