Chúng ta

Năm thứ ba liên tiếp Phần mềm FPT được Đà Nẵng tặng bằng khen

Chủ nhật, 28/1/2018 | 10:03 GMT+7

Đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành Thông tin – Truyền thông, FPT Software Đà Nẵng đã được thành phố tặng bằng khen.

Ngày 25/1, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác 2017 -  Triển khai nhiệm vụ 2018 ngành Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng”. Bên cạnh việc điểm lại những thành tựu và định hướng trong năm mới, Đà Nẵng còn tuyên dương các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc cũng như đóng góp tích cực vào bức tranh chung của toàn ngành.

Theo đề nghị của Sở Thông tin - Truyền thông, của Ban Thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng đã quyết định tặng Bằng khen cho FPT Software Đà Nẵng vì “đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng năm 2017”. Đây là năm thứ ba liên tiếp đơn vị được vinh danh.

chon-CIF-0969.jpg

Các doanh nghiệp nhận bằng khen của UBND TP Đà Nẵng.

Hiện FPT Software Đà Nẵng đang định hướng đạt trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, nên cần đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Dự kiến đến năm 2020, con số tuyển dụng khoảng 7.000 người ở tất cả vị trí. FPT hiện là tập đoàn CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung. FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của thành phố trong nhiều năm liền, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết hơn 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016...

Ngoài FPT Software Đà Nẵng, 10 doanh nghiệp khác cũng được thành phố tặng bằng khen gồm: Công ty TNHH Acxon Active; CTCP Công nghệ Tâm Hợp Nhất (Unitech); Công ty TNHH Công nghệ cao Sioux; Chi nhánh Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3; Viễn thông Đà Nẵng; Bưu điện Đà Nẵng; CTCP In và Dịch vụ Đà Nẵng; Chi nhánh Nhà xuất bản Kim Đồng tại Miền Trung; CT TNHH Nhà Xuất bản Đà Nẵng và Đài Tiếng nói Việt Nam – Ban đại diện tại khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.

2017 là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng khi tiếp tục là địa phương đứng đầu về cải cách hành chính trong 5 năm liền. Đồng thời đánh dấu 9 năm liên tiếp (2009-2017) giữ vị trí đầu bảng chỉ số ICT Index.

Tổng doanh thu toàn ngành TT&TT TP năm 2017 đạt 21.750 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu phần mềm cả năm đạt 67 triệu USD tăng 15% so với năm 2016. Ngành Thông tin và truyền thông đóng góp vào khoảng 5,5% GRDP TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh cho biết những con số tăng trưởng ấn tượng của doanh thu toàn ngành, hay xuất khẩu phần mềm; đã đưa ngành Thông tin-Truyền thông ngang bằng với Du lịch (là ngành có tăng trưởng doanh thu tốt qua hàng năm). Đến nay có thể khẳng định 2 ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng có doanh thu rất cao là Du lịch và Thông tin-Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng xác định trong giai đoạn hiện nay, xây dựng Chính quyền điện tử, xây dựng Thành phố Thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin có mối quan hệ, thúc đẩy lẫn nhau. Sở đã tham mưu và UBNDTP đã thống nhất về tầm nhìn, theo đó, 3 trụ cột để phát triển đối với lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin gồm: Nhân lực - Mặt bằng làm việc và Chính sách hỗ trợ.

Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng vượt qua con số 2.500 người. Ba năm gần đây, FPT Software Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.

Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Dự kiến đến năm 2020, con số tuyển dụng khoảng 7.000 người ở tất cả vị trí. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

>> Tuấn Hưng khuấy động Sum Up Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()