Chúng ta

Nam sinh đỗ FPT Software Quy Nhơn sau 6 tháng học IT

Thứ ba, 31/7/2018 | 17:43 GMT+7

Huỳnh Trung Nghĩa là một trong hơn 20 sinh viên của trường ĐH Quy Nhơn đã tham gia chương trình học công nghệ thông tin của FUNiX vào tháng 1 năm nay.

Đang là sinh viên năm cuối khoa Toán, ĐH Quy Nhơn, Huỳnh Trung Nghĩa đứng trước ngưỡng cửa tìm việc sau khi tốt nghiệp. Để đảm bảo con đường thành công, nam sinh quyết định tự tìm hướng đi mới bằng cách học thêm công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX.

Nghĩa là một trong hơn 20 sinh viên của trường ĐH Quy Nhơn tham gia chương trình học công nghệ thông tin của FUNiX vào tháng 1. Việc học tập trung, kết hợp cả online và offline trong 6 tháng là niềm tin để chàng trai có thể tìm được công việc yêu thích.

37336483-1036687136486591-7008-2879-6377

Huỳnh Trung Nghĩa (thứ hai từ trái qua) cùng sinh viên FUNiX được nhận vào làm việc tại FPT Software Quy Nhơn.

"Tôi từng sợ chương trình khó, chỉ học trực tuyến thì không thể hiểu hết. Bên cạnh đó, thời gian cũng là vấn đề khi phải học song song hai chương trình một lúc. Học phí cũng khiến tôi phải cân nhắc nhiều", Nghĩa nói và cho biết đã đề cập với bố mẹ việc "vay tiền" để học chương trình của FPT.

Do chương trình học nặng, thời gian học ngắn, Nghĩa phải biết lập thời gian biểu khoa học, cân đối giữa việc học ở trường và học online. "Tôi phải căng mình để hoàn thành tốt ở cả hai lĩnh vực. Đỉnh điểm là khi làm project môn Java, nhiều đêm, tôi phải thức đến 2-3h sáng để học và làm", Nghĩa kể.

Bên cạnh đó, việc sinh viên FUNiX Quy Nhơn được tổ chức học theo từng nhóm nhỏ giúp mỗi thành viên ngoài chủ động học kiến thức mới còn có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau.

Ngày 16/7, Huỳnh Trung Nghĩa và hơn 10 học viên cùng khóa trở thành nhân viên FPT Software Quy Nhơn. Đây cũng là thời điểm khóa học lập trình cùng FUNiX kết thúc.

Việc trở thành lập trình viên của FPT Software đã giúp Nghĩa giải quyết được bài toán việc làm sau khi ra trường. Nghĩa cũng dự định sẽ vừa làm vừa tiếp tục học trực tuyến tại FUNiX các chứng chỉ tiếp theo để bồi đắp thêm kiến thức lập trình.

Mentor Bùi Quang Hiếu, quản trị dự án tại FPT Software, chia sẻ, đối với sinh viên FUNiX, những bài tập về thực hành làm web, thiết kế chương trình đã làm tại trường hoàn toàn có thể đưa vào CV, vì những yêu cầu của các ASM này cũng rất sát với công việc của các học viên. Tại các group Facebook của nhà trường như cộng đồng sinh viên (xTer), cộng đồng mentor; những cơ hội việc làm, chương trình tuyển dụng trong ngành công nghệ liên tục được sinh viên và mentor chia sẻ. Sinh viên còn được chia sẻ ý tưởng start-up, kêu gọi bạn học cùng tham gia.

37268907-527018344379906-34102-7456-1290

Văn phòng đầu tiên của FPT Software tại Quy Nhơn toạ lạc tại số 8 đường Biên Cương, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Phần mềm FPT chính thức khai trương văn phòng vào ngày 16/7.

FPT Software tại Quy Nhơn hướng đến mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại ĐH Quy Nhơn và các trường cao đẳng có đào tạo ngành tương tự; Giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực của FPT. GĐ văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn - anh Lê Thanh Nhàn cho biết mục tiêu của anh cùng cộng sự là đưa văn phòng Phần mềm FPT Quy Nhơn trở thành cái nôi cho ngành AI (trí tuệ nhân tạo) tại Việt Nam.

"Tôi mong muốn 50 thành viên đầu tiên này sẽ trở thành những nguồn lực nòng cốt cho sự phát triển của văn phòng Quy Nhơn. Tất cả thành viên sẽ làm được và thành công với nhiều dự án trong thời gian tới”, anh nói.

Ra đời năm 2015, Đại học trực tuyến FUNiX thuộc hệ thống FPT Education hiện có gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia, nhiều độ tuổi. FUNiX mở ra hướng đi thuận lợi hơn cho sinh viên theo ngành Công nghệ thông tin, tạo cơ hội cho những bạn trẻ đam mê công nghệ sớm trở thành lập trình viên. FUNiX đang tuyển sinh ngành Kỹ sư phần mềm với nhiều học bổng giá trị.

Riêng FUNiX Quy Nhơn khởi động từ ngày 13/1/2018, với trên 20 sinh viên thuộc khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn. Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software. Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến nay, đã có gần 15 sinh viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions.

>> Nhờ FUNiX, cử nhân Toán tìm chân trời mới ở FPT Software

Việt Nguyễn

Ý kiến

()