© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

‘Năm 2015, FPT Campuchia tăng trưởng bằng 3 năm trước cộng lại’

“Tập thể FPT Campuchia nỗ lực bằng công việc và hành động cụ thể. Tết vừa qua, khi đồng nghiệp trong nước được nghỉ đến 9 ngày thì CBNV người Việt tại OpenNet chỉ được về đón Xuân 5 ngày bởi chúng tôi xác định ra nước ngoài là để làm việc và phát triển”, TGĐ Phùng Hưng chia sẻ.

Theo anh Hưng, kể từ khi thành lập năm 2012, OpenNet - FPT Campuchia - đã lớn nhanh, thay đổi nhiều. “Thành công lớn nhất của Opennet trong 3 năm qua là vươn lên đứng đầu về thị phần Internet cố định tại Campuchia”. 

Giám đốc Điều hành Nguyễn Hoàng Ân cho biết, kết thúc năm 2014, doanh số net phát triển thuê bao của đơn vị đạt 102% so với kế hoạch và tăng trưởng 156% so với năm 2013. Cùng với đó, doanh thu của FPT Campuchia đạt 106% so với kế hoạch 2014 và tăng trưởng 176% so cùng kỳ năm trước.

7-top-1.jpg

Nhân dịp năm mới Tết Khmer, Chủ tịch Chu Thanh Hà chúc toàn thể đội ngũ FPT Telecom Campuchia luôn đoàn kết, tiếp tục nỗ lực, đạt tốc độ tăng trưởng cao, tạo những dấu ấn mới, là đơn vị có đóng góp quan trọng trong sự nghiệp toàn cầu hoá của FPT Telecom. Ảnh: Bảo Lương.

Sau 3 năm với trụ sở chính ở Phnompenh và 5 chi nhánh, theo kế hoạch, năm 2015, OpenNet không mở rộng thêm chi nhánh mà tập trung nguồn lực tối ưu vùng phủ hiện hữu để tiến tới phát triển bền vững trên địa bàn hiện tại. “Thuê bao net năm 2015 đặt mốc tăng trưởng 143% và doanh thu dự kiến tăng 154% so với 2014”, anh Ân nói và cho biết thêm, ngoài hai mục tiêu trên, năm nay, OpenNet còn đặt ra mục tiêu tỷ lệ rời mạng

Để đẩy mạnh sự tăng trưởng vững chắc, đầu năm 2015, FPT Telecom đã biệt phái hai chiến tướng sang Campuchia tham gia Ban điều hành là anh Võ Đình Hảo, nguyên GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam và anh Đỗ Thái Sơn, nguyên GĐ Vùng 2. Một người phụ trách mảng kỹ thuật, người còn lại chuyên tâm cho kinh doanh.

Sau 3 năm OpenNet vừa đi vừa dò đường và gặt hái những thành công bước đầu, năm 2015, OpenNet tự tin đặt kế hoạch thách thức nhằm tối ưu nguồn lực và chi phí để đạt mốc tỷ lệ lợi nhuận tốt nhất. Theo Giám đốc Điều hành OpenNet, giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu. “Chúng tôi đang hướng đến việc nhân viên trực hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại có thể hẹn được thời gian chính để nhân viên đến nhà khách hàng sửa chữa chứ không phải chờ như trước đây”.

8-1.jpg

Giám đốc điều hành Nguyễn Hoàng Ân chia sẻ với đại diện lãnh đạo FPT Telecom và CBNV OpenNet trong sự kiện mừng năm mới được tổ chức tại Lucky Star Wedding Place, Phnompenh, tối ngày 8/4 với khoảng 400 người tham dự.

Bên cạnh đó, cải tiến giải pháp đầu tư hạ tầng để giảm chi phí xuống mức thấp nhất có thể và tối ưu hoá chi phí hoạt động, từ điện, nước, thuê trụ điện, thuê kênh truyền dẫn, vật tư… cũng được áp dụng triệt để.

Tuy nhiên, dự luật viễn thông sửa đổi mà đất nước Chùa Tháp sắp ban hành với nhiều điều kiện bất lợi cho OpenNet cũng như các doanh nghiệp viễn thông khác dự báo sẽ là khó khăn của đơn vị. “Dự luật vẫn đang trong quá trình soạn thảo và chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. OpenNet đã từng trải qua vô vàn thách thức, thay đổi trong 3 năm qua. Do đó, bằng kinh nghiệm, bản lĩnh của mình, tôi tin FPT Telecom Campuchia sẽ vượt qua khó khăn này”, anh Phùng Hưng tự tin.

“2015 sẽ là năm của những thay đổi đột phá và đơn vị đặt mốc tăng trưởng bằng 3 năm trước cộng lại”, TGĐ đơn vị khẳng định. “OpenNet sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet được yêu thích, tin dùng nhất, với phong cách chuyên nghiệp, trẻ trung, dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất”.

Để làm được điều đó, ngay từ ngày đầu năm, OpenNet đã bắt đầu tiến hành thay đổi, cải cách mạnh mẽ các bộ phận. Marketing sẽ sáng tạo hơn, thông minh hơn trong việc đưa hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đến khách hàng. Sản phẩm sẽ được trau chuốt hấp dẫn hơn. Chất lượng dịch vụ được nâng cấp toàn diện, hình ảnh OpenNet sẽ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. “Con người, quy trình, công cụ đều được quan tâm đầu tư mạnh mẽ cho các mục tiêu trên. Khách hàng sẽ thấy được sự thay đổi này một cách liên tục ngay từ đầu năm. Sức nóng cải tổ của các chương trình hành động đã lan toả từ Ban điều hành xuống quản lý và đến từng nhân viên”, anh Hưng nhấn mạnh.

Ngày 8/4, sang chia vui với CBNV OpenNet nhân dịp Tết của người Khmer, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cảm kích trước sự nhiệt thành của các đồng nghiệp trong đơn vị toàn cầu hóa đầu tiên của Viễn thông FPT. “Tôi đánh giá cao sự phát triển và lớn mạnh của Opennet. Cách đây 5 năm, khi đến Campuchia khảo sát, tôi có nói với những anh em xây dựng FPT Telecom Campuchia rằng khi có 20.000 khách hàng, tôi sẽ sang thăm và chúc mừng”, Chủ tịch Chu Thanh Hà bồi hồi nhớ lại. “Tuy nhiên, chúng ta đã nhanh chóng cán mốc sớm hơn dự kiến”.

DSC-0070-JPG.jpg

TGĐ Phùng Hưng trong buổi họp bảo vệ kế hoạch năm 2015 với Ban điều hành FPT Telecom.

Chủ tịch FPT Telecom ấn tượng với hoạt động của FPT Telecom Campuchia ở 3 điểm: Tốc độ phát triển, Khả năng mở rộng hạ tầng mạng lưới và tinh thần của đội ngũ OpenNet. 

Theo đó, từ đơn vị có số lượng thuê bao nhỏ bé, sau hơn 3 năm hoạt động, OpenNet đã khẳng định được vị thế trên thị trường viễn thông ở Campuchia. Cạnh đó, khả năng mở rộng hạ tầng mạng lưới cũng được đánh giá cao. Ngoài thủ đô Phnompenh, đơn vị đã mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành khác: Siem Riep, Sihanoukville, Kampong Cham, Battambang nhằm tạo thế đứng vững chắc của FPT ở Campuchia.

“Tinh thần của anh em máu lửa, xông pha và rất hiệu quả”, chị Hà đúc kết. “Mỗi người ở đây đều có tinh thần vượt khó. Tôi vừa có dịp đến thăm nơi ở của anh em onsite, thường gọi là "trại lính". Mặc dù điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, sống xa gia đình nhưng anh chị em ở đây vẫn rất lạc quan với tinh thần FPT cao ngất. Đặc biệt, tôi đã được xem rất nhiều tiết mục STCo trong bữa tiệc liên hoan đón tết Khmer của các đồng nghiệp”, Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ với Chúng ta.

Nguyên Văn

 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'

FPT IS ứng dụng công nghệ RFID giúp kiểm soát xe buýt

Các chuyên gia công nghệ FPT vừa thí điểm kiểm soát hoạt động ra vào bến của xe buýt tại các đầu bến bằng công nghệ nhận dạng RFID.

Trí tuệ nhân tạo dưới góc nhìn của những nhà nghiên cứu AI hàng đầu

Trong cuốn sách mới xuất bản với tiêu đề Kiến trúc sư của sự thông minh (Architects of Intelligence), tác giả Martin Ford đã phỏng vấn 23 nhà nghiên cứu nổi bật trong lĩnh vực

iKhiến 'Lều gấp tự động' hữu ích cho nhân viên kỹ thuật FPT Telecom

Tác giả Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom) sử dụng lều có bán sẵn ngoài thị trường với giá gần 1,7 triệu đồng về chế tạo thêm các phụ kiện hỗ trợ có chi phí khá

Giám sát nồng độ bụi, ứng dụng của FUNiX giúp cải thiện môi trường

Mentor Đoàn Thế Vinh cho biết ứng dụng "Smart City Monitoring" của đội FUNiX hoàn thiện được khoảng 80%, giúp mọi người nâng cao ý thức về giữ gìn chất lượng môi trường sống của

Lợi nhuận khối Công nghệ của FPT tăng tới 44%

Khối Công nghệ của FPT trong 11 tháng năm 2018 có doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 11.214 tỷ đồng và 1.405 tỷ đồng, tăng tương ứng 25% và 44% so

SCIC bắt đầu bán cổ phiếu FPT

Từ hôm nay 7/12, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC bắt đầu bán ra cổ phiếu FPT.

FPT IS vận hành Hệ thống Hóa đơn điện tử cho MB Bank

Mới đây, hệ thống hóa đơn điện tử - một sản phẩm do Khối ngành Tài chính công thuộc Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) tự phát triển cung cấp cho Ngân

FPT EagleEye MDR đạt danh hiệu dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu 2018

Sáng ngày 30/11 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 với chủ đề An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo