Chúng ta

Mua hàng đảm bảo với Sendo.vn

Thứ năm, 16/8/2012 | 17:47 GMT+7

Chỉ hơn 5 phút, Lưu Vân đã đặt hàng xong trên trang thương mại điện tử Sendo.vn. Sau cú click chuột cuối cùng, ngay lập tức Sendo gửi e-mail thông báo “đã đặt hàng thành công”.
> Sendo.vn open beta cho người FPT/ Tặng quà giá trị khi mua hàng qua Sendo

Khi cô gặp trục trặc trong thanh toán, nhân viên chăm sóc khách hàng của Sendo.vn liền gọi điện và hướng dẫn tận tình.“Tôi khá hài lòng với dịch vụ của Sendo.vn”, Lưu Vân nhận xét.

Bùi Đặng Phương Đoan đã hơn một lần mua hàng qua website này.”Mua hàng qua Sendo.vn tôi thấy vui vì tiện lợi”, cô nói.

Cảm nhận của Đoan là dịch vụ của Sendo rất nhanh. Nếu đặt hàng trên các trang thương mại điện tử khác thường phải chờ 3-7 ngày, trong khi ở Sendo chỉ mất nửa tiếng để kiểm tra nhận hàng luôn trong ngày.

Những người mua hàng tại Sendo.vn đều hài lòng với dịch vụ. Ảnh: C.T.

Những người mua hàng tại Sendo.vn đều hài lòng với dịch vụ. Ảnh: C.T.

Trong gần hai tuần “mở cửa” cho cán bộ FPT Online, Sendo đã thực hiện được 200 giao dịch. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khi Sendo mở cho toàn FPT vào ngày 15/8.

FPT Online xác định “xây dựng Sendo.vn với môi trường kinh doanh sạch, tạo niềm tin cho người bán lẫn người mua về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ”, hứa hẹn sẽ là trang thương mại điện tử hút khách.

Ý nghĩa của từ “Sendo”

Sendo được hình thành từ hai chữ “Sen” và “đỏ”. Sen là quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng thanh cao mang đậm nét truyền thống. Bên cạnh đó, trong kinh doanh, màu đỏ là màu đem lại sự thành công và may mắn. 

Sendo được đọc là “sen đô”, nghe âm hưởng như tiếng Nhật, trong ngôn ngữ này Sendo có nghĩa là người dẫn đầu.

Theo anh Trần Hải Linh, Giám đốc Kinh doanh FPT Online, Sendo.vn có nhiều điểm khác biệt so với các trang thương mại điện tử khác. “Đầu tiên là “gian hàng đảm bảo” tại Sendo.vn, không được mua bằng tiền như đối với các trang Vật Giá hay Chợ điện tử mà được xây dựng trên niềm tin của khách hàng với chất lượng dịch vụ mà họ nhận được’.

Sendo.vn đã xây dựng cho mình đội ngũ dịch vụ riêng, với thanh toán qua SenPay và giao nhận qua SenGo. “Các shop tham gia đăng ký "gian hàng đảm bảo" bắt buộc phải sử dụng dịch vụ trên. Bằng cách này, Sendo.vn sẽ đứng ra đảm bảm bằng uy tín dịch vụ của chính mình.

Điểm khác biệt nữa là chi phí chuyển hàng giữa người mua và người bán được thực hiện qua SenGo sẽ rẻ hơn các nhà vận chuyển truyền thống. Đây cũng là thế mạnh của Sendo.vn so với các đối thủ khác.

Đại diện của FPT Online nhìn nhận rằng, công ty sẽ có nhiều khả năng phát triển trong lĩnh vực này bởi “thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ bùng nổ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau”.

Theo Bangkok Post, ở Việt Nam, một phần ba dân số đang sử dụng Internet và khoảng 60% trong đó lên mạng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Quá trình thâm nhập của Internet ở Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á, với tỷ lệ trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2000 đến 2010 là 20%.

Một cuộc thăm dò do Bộ Công thương tổ chức gần đây cho thấy, trong số 3.400 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc tham dự điều tra, có tới 60% đơn vị chấp nhận phương thức kinh doanh B2B (trong đó 95% chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến). 1/3 số doanh nghiệp nói rằng, thương mại điện tử chiếm từ 15% trở lên trong tổng thu nhập của họ.

Hiện giao dịch thương mại điện tử chiếm 2,5% GDP của Việt Nam, tương ứng với gần 2 tỷ USD và dự kiến đạt tới 6 tỷ USD vào năm 2015.

Mục tiêu của Sendo trong thời gian sớm nhất sẽ đạt kết quả như đối thủ của họ là Vật giá, với 3.000 shop đang hoạt động. Để đạt được kết quả trên, Vật giá đã phải mất 5 năm.

Lâm Thao

Ý kiến

()