Chúng ta

Một năm dấu ấn toàn cầu hóa

Thứ ba, 23/9/2014 | 09:29 GMT+7

Chiến lược bước ra thế giới đã len lỏi trong từng hoạt động kinh doanh cũng như đời sống văn hóa của tập đoàn trong năm qua.
> Đồng lòng tiến ra toàn cầu

a

Đầu tháng 2, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo ký quyết định thành lập ba Văn phòng đại diện tại Hà Lan, Philippines và Bangladesh. 4 tháng sau (ngày 1/6), công ty tiếp tục mở thêm hai văn phòng tại Indonesia và Nhật Bản. Hiện nay, FPT IS có hai công ty thành viên ở Singapore, Campuchia cùng 8 Văn phòng đại diện ở Lào, Myanmar, Mỹ, Hà Lan, Bangladesh, Philippines, Indonesia và Nhật Bản. Ảnh: FPT IS.

a

Từ tháng 3, cơ sở đào tạo mang tên ĐH Victoria - FPT được mở tại Yangon, Myanmar, thể hiện quyết tâm Toàn cầu hóa của tập đoàn ở mảng giáo dục. Với sự kiện này, ĐH FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu giáo dục. Ảnh: ĐH FPT.

a

Hợp đồng trị giá gần 10 triệu USD giữa FPT và Bộ Kinh tế - Tài chính Campuchia là hợp đồng Toàn cầu hóa có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn, được ký vào ngày 21/1. Ảnh: FPT IS.

a

Ngày 21/5, FPT Software cùng Hitachi ký kết hợp đồng kinh doanh và cho ra mắt phần mềm quản lý đại học Eduprove, góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng của ngành giáo dục trong nước. Ảnh: Tô Ngà.

a

Tại Đại hội đồng cổ đông ( ĐHĐCĐ) thường niên FPT 2014 (tổ chức ngày 29/3), FPT tiếp tục khẳng định chiến lược Toàn cầu hóa. Ngoài các thị trường truyền thống như Mỹ, Nhật, châu Âu, tập đoàn sẽ tập trung vào các nước đang phát triển mà trọng tâm là Myanmar và Singapore. Ảnh: C.T.

a

Ngày 18/6, FPT hoàn tất việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia, thành viên Tập đoàn RWE - doanh nghiệp hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực điện và gas. Đây là công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia, trực tiếp cung cấp các dịch vụ CNTT cho RWE tại thị trường Slovakia. Ảnh: FPT Software.

a

Trong hai ngày 24-25/4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc có chuyến công du đầu tiên tới đất nước Chùa Tháp. Anh có buổi làm việc với các quan chức cao cấp của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, tham quan văn phòng Opennet của FPT Telecom, FPT IS Campuchia, DigitalCity và họp với các đơn vị... Đặc biệt, TGĐ đã đến thăm nơi ở và động viên tinh thần CBNV nơi "chiến trường". Ngoài Campuchia, TGĐ cũng có chuyến thăm các đơn vị tại Nhật, Mỹ, Singapore… Ảnh: Opennet.

a

Cuối tháng 5, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và các “chiến sĩ Toàn cầu hóa” đã chia sẻ cùng người FPT những câu chuyện thực tế trong hành trình ra thế giới mang tên " Global Talk - chuyện vừa đi vừa kể". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo Toàn cầu hóa của tập đoàn, được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT. Dự kiến, hai sự kiện tương tự sẽ được thực hiện từ nay đến cuối năm, với chủ đề "Vén bức màn Toàn cầu hóa" và "Ngày hội Toàn cầu hóa". Ảnh: Tô Ngà.

a

Cuối tháng 5, trong chương trình " Chat với CEO", Phó TGĐ FPT phụ trách Toàn cầu hóa Dương Dũng Triều và TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đã chia sẻ về chủ đề "Toàn cầu hóa và cơ hội dành cho sinh viên" tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Buổi nói chuyện thu hút gần 600 sinh viên của trường tham dự. Ảnh: Tô Ngà.

a

Ngày 17/4, nhà sử học Dương Trung Quốc có buổi giao lưu với người FPT về chủ đề "Người Việt từ ao làng ra biển lớn”. "Từ ao làng ra biển lớn là cơ hội để FPT phát triển nhưng từ biển lớn về ao làng cũng là một thử thách. Cả hai đều là cơ hội cho FPT", nhà sử học nhắn nhủ. Buổi chia sẻ nằm trong chuỗi chương trình về chiến lược Toàn cầu hóa do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

a

Trong Hội diễn Sao chổi 2014 với chủ đề " FPT Global Songs", các công ty thành viên đã tái hiện những hình ảnh tươi đẹp về cuộc sống và con người FPT đang làm việc ở nước ngoài. Với màn trình diễn ấn tượng, xúc động và công phu, ngôi vị cao nhất của Sao chổi phía Bắc đã thuộc về ĐH FPT. Trong khi đó với màn trình diễn vũ điệu Nhật Bản xuất sắc, FPT Software giành giải Nhất Sao Chổi phía Nam. Ảnh: C.T.

a

Chương trình đào tạo tân binh kiểu mới - FPT de Tour - của Ban Nhân sự FPT giúp CBNV mới hiểu biết hơn về định hướng, chiến lược Toàn cầu hóa của tập đoàn. Ảnh: C.T.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()