Chúng ta

‘Mọi ánh mắt đổ dồn về Vùng 7’

Thứ năm, 21/12/2017 | 08:27 GMT+7

“Tháng 9-10, khi tôi có chuyến công tác dài tại miền Bắc, mọi ánh mắt đều đổ dồn về Vùng 7 và vô cùng bất ngờ khi một đơn vị xưa nay luôn “im ắng” lại đang sở hữu số phát triển thuê bao rất cao”, anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Truyền hình FPT, khẳng định.

Chia sẻ tại buổi sinh hoạt Cá mập (Shark) của các salesman giỏi Vùng 7 - miền Tây Nam bộ chiều 20/12 tại chi nhánh An Giang, anh Trung tiết lộ, trong 4 tháng cuối năm, Vùng 7 hầu như luôn giữ vị trí thứ hai, chỉ sau Vùng 5, về chỉ số phát triển Truyền hình.

IMG-1252-JPG-3550-1513810427.jpg

Câu lạc bộ Cá mập do Trung tâm Đào tạo, Truyền hình FPT và Vùng 7 tổ chức. Ban đầu, Câu lạc bộ có 48 thành viên là nhân viên kinh doanh xuất sắc của các chi nhánh. Đây là kỳ sinh hoạt thứ 2 của CLB.

Nhớ lại thời điểm cách đây một năm, không ai hỏi về Vùng 7 mà chỉ hỏi về 4, 5, 6. “Khi đó, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Cần Thơ Lưu Minh Thông tâm tư: ‘Bằng cách nào để năm 2017, Vùng 7 thoát khỏi vị trí số 7’, anh Trung ôn lại. “Ngay lập tức, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh đặt quyết tâm năm 2017 phải ưu tiên đưa Vùng 7 thoát khỏi vị trí số 7”.

Và sau gần một năm nỗ lực, sự cố gắng vươn lên của tập thể Vùng 7 đang dần hái quả. “Thành quả đó khiến nhiều chi nhánh trên toàn quốc ngỡ ngàng về sự bứt phá của Vùng 7 với số phát triển thuê bao luôn ở mức cao”, anh Trung tiếp lời. “Bí quyết nằm ở sự quyết tâm và cố gắng của cả tập thể, trong đó có sự đóng góp lớn của thành viên CLB Cá mập khi 70% số phát triển thuê bao đến từ các bạn đang dự buổi chia sẻ này”.

Theo anh Trung, so với các CLB khác hình thành trước, Cá mập được đầu tư bài bản về trang phục, cách sinh hoạt và sắp tới là kiến thức để trở thành cán bộ quản lý tương lai. Trong các tháng vừa qua, CLB duy trì sinh hoạt "kín" đầy đủ, hướng đến hiệu quả. Năm 2018, lộ trình của CLB sẽ ngày càng quy củ, khoa học hơn.

IMG-1265-JPG-9361-1513810427.jpg

Theo anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Truyền hình FPT, thành viên CLB Cá mập đã cố gắng và nỗ lực trong thời gian qua, đưa Vùng 7 trỗi dậy mạnh mẽ. "Bước vào năm 2018, mỗi kỳ sinh hoạt, CLB sẽ có một nhân vật khách mời đặc biệt tham dự và “món quà bí mật” dành riêng cho các thành viên", anh Trung đại diện Ban chủ nhiệm CLB tiết lộ.

“Mỗi tháng các bạn sẽ được đi giao lưu luân phiên với các chi nhánh khác, thậm chí là các đơn vị vùng khác để được học hỏi, giao lưu với các salesman giỏi”, anh Trung hào hứng và cho hay, ngay trong quý I, CLB sẽ có một phần thưởng đặc biệt, bất ngờ từ Ban giám đốc Truyền hình FPT và Ban lãnh đạo vùng.

Phát biểu định hướng kỳ sinh hoạt tháng 12 của CLB Cá mập, GĐ Vùng 7 Diệp Minh Hoàng cho rằng, CLB ra mắt đã tạo dấu ấn khá tốt trong cộng đồng các CLB khác trên toàn quốc như CLB Sói khỏe, FOX 1K, Khủng long... “Các hoạt động của CLB giúp chúng ta tối ưu hóa công tác bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho lộ trình tăng thu nhập và có những bước trưởng thành hơn đối với nghề kinh doanh tại FPT Telecom”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Vừa trở về từ Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018, GĐ Vùng 7 đã chia sẻ một số định hướng lớn của Viễn thông FPT giai đoạn 2018-2020. Theo anh Hoàng, mối quan tâm lớn nhất là về nhân sự. “FPT Telecom hoạch định con người phù hợp để xây nên tổ chức mạnh và hướng đến hiệu quả”, GĐ Vùng 7 nhấn mạnh.

IMG-1236-JPG-6686-1513810427.jpg

GĐ Vùng 7 Diệp Minh Hoàng chia sẻ các định hướng lớn của FPT Telecom 2018.

Kế tiếp là chủ trương hạ tầng đi trước. Với miền Tây Nam bộ, FPT Telecom đã và đang chuyển đổi hạ tầng quang và đây là một trong những cách làm quyết liệt của Viễn thông FPT nhằm sở hữu hạ tầng tốt, mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng về dịch vụ. "Đây cũng là giải pháp giúp salesman có thêm những lợi thế mới để bán hàng”, anh Hoàng hào hứng.

Với chiến lược chuyển đổi số (Digital Transformation), GĐ Vùng 7 cho rằng thành viên CLB Cá mập sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn dựa trên thế mạnh về công nghệ. “Chẳng hạn, ứng dụng Mobilesale đã cập nhật chức năng mới giúp đơn giản hóa việc ký hợp đồng, tối ưu phương thức bán hàng”.

“Thông điệp của Hội nghị năm nay là "More - Tốt hơn nữa" với mong muốn FPT Telecom sẽ thực sự lột xác. "More" thể hiện sự khác biệt và hành động nhiều hơn cho năm 2018 để Viễn thông FPT sẽ trở nên to lớn hơn”, anh Diệp Minh Hoàng chia sẻ lại thông điệp Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018 vừa diễn ra ở Nha Trang.

IMG-1241-JPG-5950-1513810427.jpg

Cá là biểu tượng cho cá thể sống tại vùng sông nước, đặc thù của Vùng 7. Cá mập (Shark) là biểu tượng cho sức mạnh, khả năng độc lập và có sức chiến đấu phi thường nhất trong các thể sinh vật sống trong môi trường nước. “Quyết định chọn biểu tượng Cá mập, Vùng 7 muốn thể hiện rõ ràng thông điệp “Mạnh mẽ - Độc lập - Kiên cường””, điều lệ Câu lạc bộ viết.

Chia sẻ với CLB Cá mập, PGĐ Vùng 7 Nguyễn Phong Phú đánh giá những thành viên tham gia CLB “là những nhân tố quan trọng đóng góp vào lượng phát triển thuê bao đang tăng trưởng của Vùng”. “Tỷ lệ tăng trưởng tổng hợp đồng của CLB Cá mập đang tốt hơn mức tăng chung của Vùng. Đó là thành tích đáng biểu dương sau hơn 2 tháng CLB đi vào hoạt động”, anh Phú cho hay.

Tuy nhiên, một số thành viên Cá mập chưa hoàn thành mục tiêu được giao và được tạo cơ hội thử thách trong tháng 12 để hoàn thành chỉ tiêu để tiếp tục sinh hoạt. Cạnh đó, nếu không hoàn thành thì các bạn sẽ được “tạm biệt” CLB. Ngoài ra, có 12 salesman trong nhóm "mầm non" đang có chỉ số tốt để Ban chủ nhiệm CLB xem xét kết nạp thành viên mới.

IMG-1259-JPG-2090-1513810427.jpg

"Chúng ta nên hạn chế sử dụng Zalo và tạo thói quen sử dụng Work Chat, ứng dụng chat của FPT Workplace, để bàn bạc về công việc, nắm bắt được thông tin đa chiều", PGĐ Vùng 7 Nguyễn Phong Phú cho hay.

“Trở thành thành viên CLB là niềm tự hào và được trao cơ hội về đào tạo, kỹ năng… Các thành viên CLB hãy nỗ lực hết mình chạy nước rút để tiếp tục ở lại trong khi loạt ứng viên tiềm năng cũng đang gia tăng hiệu quả để đủ kiều kiện trở thành tân binh”, anh Phú nêu.

Cuối cùng, PGĐ Vùng 7 kỳ vọng năm 2018, CLB Cá mập sẽ có thêm nhiều chỉ tiêu thách thức hơn nữa, bán được nhiều hơn, và chuẩn bị “túi thật rộng” để “đựng tiền”.

IMG-1301-JPG-8441-1513810427.jpg

Các nhóm quy tụ salesman từ các chi nhánh miền Tây sẽ có cuộc đua bán hàng trong buổi sáng hôm nay, ngày 21/12, tại thành phố Long Xuyên trước khi quay lại cho nhánh An Giang dự tổng kết và trao thưởng.

Sau các phần chia sẻ từ lãnh đạo Vùng, đại diện Truyền hình FPT và Ban chủ nhiệm CLB, các thành viên được chia về nhóm nhỏ để chuẩn bị cho chương trình thi tài bán hàng tại thành phố Long Xuyên, An Giang.

>> Chủ tịch FPT Telecom: 'Làm nhiều hơn, thưởng nhiều hơn'

An Yên

Ý kiến

()