Chúng ta

Microsoft trình làng Surface Book - laptop đầu tiên

Thứ tư, 7/10/2015 | 09:28 GMT+7

Trong sự kiện lớn của Microsoft đêm 6/10 tại New York, lần đầu tiên hãng công nghệ Mỹ giới thiệu chiếc laptop mang tên Surface Book, máy mỏng và trông khá giống MacBook Air của Apple.

Surface Book là một chiếc laptop với màn hình có thể tháo rời để sử dụng như một máy tính bảng. Theo Microsoft, sản phẩm hướng đến những người dùng cần một chiếc laptop thực sự để đáp ứng nhu cầu công việc. Việc hãng này tung laptop mới trong khi đã có Surface Pro 4 là thông tin khiến giới công nghệ bất ngờ.

Surface Book được Microsoft trang bị màn hình 13,5 inch với mật độ điểm ảnh 267 PPI, thiết kế bao bọc bởi môt lớp kính trông rất bắt mắt. Hãng cho biết Surface Book dành cho những người muốn có một thiết bị màn hình lớn hơn cùng với "trải nghiệm đánh máy tuyệt vời" (Microsoft nhấn mạnh: the perfect typing experience) trên một chiếc máy tính xách tay và sẽ là đối thủ trực tiếp của MacBook Pro.

Surface-Book-1-0-5999-1444180158.jpg

Microsoft gọi Surface Book là chiếc laptop 13 inch mạnh nhất hành tinh.

Về cấu hình, Surface Book được trang bị bộ vi xử lý i5 hoặc i7 thế hệ thứ 6, Skylake, cùng chip xử lý đồ họa (GPU) Nvidia GeForce và RAM GDDR5, tuy nhiên, GPU này lại nằm trên phần dock, vì vậy bạn cần phải kết nối bàn phím để có được hiệu năng tối ta.

Theo đó, chiếc laptop đến từ hãng phần mềm khổng lồ được trang bị một bàn phím có đèn nền với độ sâu 1,6 mm. Microsoft cũng nhấn mạnh rằng thiết bị có một bàn phím "hoàn hảo" và gần như im lặng tuyệt đối. Bên dưới bàn phím là một trackpad bằng kính hỗ trợ cảm ứng 5 điểm.

Surface Book vẫn sẽ hoạt động tốt với bút Surface Pen. Mục đích hướng tới của dòng sản phẩm Surface: Một tablet lai mạnh mẽ chạy hệ điều hành Windows của máy tính để bàn.

Cuối cùng, Microsoft đã công bố rằng Surface Book sẽ hoạt động được 12 giờ chỉ trong một lần sạc, và "đây là chiếc máy tính 13 inch nhanh nhất trên hành tinh, gấp 2 lần so với Macbook Pro".

Surface Book sẽ cho phép đặt hàng ngay từ hôm nay (ngày 7/10) và lên kệ vào ngày 26/10 với giá khởi điểm là 1.499 USD.

Video giới thiệu Surface Book:

 >> Facebook sắp phóng vệ tinh phát Internet

Thanh Mai (theo The Verge)

Ý kiến

()