Chúng ta

Microsoft bắt tay FPT thúc đẩy thương hiệu Nokia tại Việt Nam

Thứ bảy, 30/7/2016 | 18:39 GMT+7

Trong buổi làm việc giữa FPT Trading và Microsoft, hai bên cam kết hợp tác đầy đủ và toàn diện với HMD Global để cùng thúc đẩy sự trở lại của thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam, nhằm đem đến cho người tiêu dùng nội địa những trải nghiệm mới và sự hài lòng đối với một thương hiệu được yêu thích nhiều năm như Nokia.

Sáng ngày 27/7, đại diện của Microsoft châu Á - Thái Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo FPT Trading và Trung tâm Phân phối F9 (thuộc FPT Trading) tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Về phía Microsoft có sự hiện diện của ông James Rutherfoord - TGĐ ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; ông Sanmeet Singh Kocher - Trưởng điều phối kinh doanh và quản lý ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; ông Utpal Bora - Trưởng điều phối kinh doanh ngành hàng thiết bị di động Microsoft Việt Nam.

Đón tiếp đoàn là Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading Trần Quốc Hoài, anh Trần Nam Anh - GĐ F9, chị Nguyễn Thanh Yến - Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh F9, anh Trịnh Ngọc Biên - Trưởng phòng Phân tích kinh doanh F9, anh Vương Ngọc Dũng - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh F9.

Đại diện của Microsoft thăm quan văn phòng làm việc của F9.

Đại diện của Microsoft thăm văn phòng làm việc của F9.

Dịp này, ông James Rutherfoord đại diện cho Microsoft chính thức cập nhật các thông tin về việc hãng bán nhà máy tại Việt Nam và công nghệ sản xuất liên quan đến feature phone (điện thoại cơ bản) cho Công ty Foxconn hồi tháng 5 vừa qua. Thương vụ này bao gồm các mảng sản xuất feature phone bao gồm các bằng sáng chế công nghệ liên quan đến tất cả dòng feature phone của Nokia mà Microsoft sở hữu trong thời gian 8 năm. Và Microsoft vẫn sở hữu thương hiệu của các dòng sản phẩm Lumia và những công nghệ sản xuất liên quan. 

FIH Mobile và HMD Global là hai tên tuổi đứng tên trong thoả thuận mua lại mảng điện thoại cơ bản từ Microsoft. FIH Mobile thuộc Foxconn, còn HMD Global có trụ sở tại Phần Lan - quê hương của Nokia. HMD Global đã mua quyền khai thác thương hiệu từ Nokia trong thời gian 10 năm, và sẽ là công ty đại diện phát triển kinh doanh các sản phẩm điện thoại thương hiệu Nokia thay cho Microsoft trước đây trên toàn cầu trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, HMD Global cũng chịu trách nhiệm về R&D (nghiên cứu và phát triển), marketing và phát triển kinh doanh các sản phẩm điện thọai thương hiệu Nokia. Đồng thời sẽ thừa hưởng lại tất cả hợp đồng phân phối đã ký giữa các nhà phân phối điện thoại Nokia/Microsoft  sau khi chuyển giao. 

HMD Global cũng cam kết bảo đảm quyền lợi cho các nhà phân phối hiện tại và người tiêu dùng sản phẩm Nokia/Microsoft tại các nước, tránh làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh các sản phẩm hiện tại cũng như đảm bảo việc cung ứng hàng hóa trong quá trình chuyển giao.

ông James Rutherfoord

Ông James Rutherfoord chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu Nokia và Lumia tại thị trường Việt Nam.

Theo TGĐ ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, HMD Global dự kiến ra mắt 2 sản phẩm điện thọai phổ thông mới trong quý 4/2016 và ít nhất 2 sản phẩm smartphone mang thương hiệu Nokia vào đầu quý 2/2017. HMD Global cam kết các sản phẩm smartphone mới mang thương hiệu Nokia sẽ có điểm chung là chất lượng tốt với giá bán cạnh tranh. Cùng với đó, những sản phẩm này sẽ được tích hợp các phần mềm và ứng dụng phổ biến chính hãng như Viber, Facebook, Office 365… với hệ điều hành Adroid mới nhất.

Sản phẩm Nokia nói chung sẽ có ngôn ngữ thiết kế riêng và luôn khác biệt với sản phẩm của các hãng trên thị trường như Samsung, Oppo, Vivo, Huawei cả về phần cứng lẫn giao diện người dùng Android cùng những tính năng phát triển riêng của hệ điều hành này. Điều này sẽ được khẳng định dựa vào thế mạnh về công nghệ của Nokia và nắm vững kỹ thuật sản xuất của Foxconn. 

"HMD Global cũng hy vọng với sự trở lại của các dòng điện thoại di động thông minh mang thương hiệu Nokia sẽ đáp ứng được kỳ vọng của các đại lý, khách hàng đã ủng hộ thương hiệu Nokia trong suốt những năm vừa qua. HMD Global cũng đang làm việc với các đối tác và nhà cung cấp để làm mới hình ảnh thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới", ông James Rutherfoord chia sẻ.

Hai bên cam kết sẽ cùng thúc đẩy sự trở lại của thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam.

Hai bên cam kết sẽ cùng thúc đẩy sự trở lại của thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam.

Là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Nokia và Lumia tại thị trường Việt Nam, FPT Trading đã trao đổi cụ thể về các định hướng cũng như cam kết sắp tới của đơn vị. Theo đó, FPT Trading cam kết hợp tác đầy đủ và toàn diện với HMD Global để cùng thúc đẩy sự trở lại của thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam, nhằm đem đến cho người tiêu dùng nội địa những trải nghiệm mới và sự hài lòng đối với một thương hiệu được yêu thích nhiều năm như Nokia.

Ban lãnh đạo FPT Trading và F9 cũng đề nghị HDM Global nhanh chóng thúc đẩy hoạt động quảng bá hình ảnh, hỗ trợ kênh và các đại lý trong việc bán hàng cũng như sớm ổn định hệ thống bảo hành chăm sóc khách hàng để củng cố lại vị thế của thương hiệu Nokia tại Việt Nam. Đồng thời, HDM Global cũng cam kết duy trì đầy đủ công tác hỗ trợ cũng như cam kết của Microsoft đối với các sản phẩm Nokia/Lumia mà FPT Trading đang kinh doanh.

Bên cạnh đó, F9 kiến nghị Microsoft hỗ trợ đơn vị về công tác quảng bá, marketing nhằm thúc đẩy và duy trì doanh số bán tại thị trường Việt Nam, trong đó có các sản phẩm chủ lực như Win 10, Lumia 550, Lumia 950, Lumia 950 XL và các dòng sản phẩm Lumia cơ bản.

Ngày 8/1/2004, FPT trở thành nhà phân phối chính thức của Nokia tại Việt Nam. Trong 12 năm qua, FPT là nhà phân phối lớn của thương hiệu này và chiếm thị phần lớn ở Việt Nam. Cùng với đó, trong nhiều năm liền, FPT còn là Đối tác Vàng của Microsoft.

Microsoft thâu tóm mảng điện thoại của Nokia từ giữa năm 2014 với giá 3,7 tỷ Euro, tương đương 5 tỷ USD (bao gồm cả 2,1 tỷ USD cho các bằng sáng chế) trước khi bán lại mảng này cho Foxconn hồi tháng 5/2016.

>> Apple chạm mốc 1 tỷ chiếc iPhone bán ra thị trường

Hà Dương

Ý kiến

()