Chúng ta

Mentor FUNiX coi học viên như khách hàng

Thứ hai, 23/4/2018 | 19:17 GMT+7

Anh Nguyễn Duy Nghiêm, mentor FUNiX coi học viên như khách hàng và vận dụng mọi kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn để thỏa mãn "khách hàng" sau mỗi lần tương tác.

Dù bận rộn với công việc nhưng anh Nguyễn Duy Nghiêm - mentor tại chương trình Đại học trực tuyến FUNiX vẫn có thể kết nối suốt cả ngày với học viên. Anh chọn cách coi học viên như khách hàng, và quan niệm là vận dụng mọi kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn để thỏa mãn "khách hàng" sau mỗi lần tương tác.

Mục tiêu của anh là kết quả học tập của sinh viên để soi chiếu phương pháp giảng dạy của mình. "Khi giảng dạy, tôi hay dùng cách hỏi ngược, khơi gợi để học viên tìm ra được bản chất của vấn đề, lĩnh hội kiến thức tốt hơn", anh nói. Điều quan trọng anh thường xuyên đưa ra lời khen ngợi, đặt mình vào vị trí của sinh viên để hiểu khó khăn cũng như sẵn sàng tâm sự để giải quyết các vướng mắc.

IMG-0986-JPG-4083-1524109678-9518-152447

Anh Nguyễn Duy Nghiêm, mentor FUNiX.

Điểm mạnh của anh chính là từng tham gia làm việc tại dự án cũng như giảng viên các trường đại học, cao đẳng. Nên anh tâm niệm người thầy là người dẫn dắt, định hướng, đưa học viên đi tới nơi tới chốn. Người dạy giúp học viên hiểu sâu và rộng hơn, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm từ kinh nghiệm thực tế của giảng viên.

Mentor Nguyễn Mạnh Hùng nhìn nhận học viên tốt thường là người có sẵn tư chất hay giỏi ở nhiều môn học, do đó, sinh viên không theo kịp bài giảng dễ bị thụt lùi. Nhưng với mô hình học thời 4.0, vai trò của người thầy được đẩy lên cao hơn, giúp sinh viên đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Sinh viên không nhất thiết phải giỏi, quan trọng là mentor nắm bắt được tâm lý, điểm yếu, điểm mạnh của từng học viên, qua đó, khích lệ họ tự học. Khi kích thích được điểm mạnh và bỏ qua điểm yếu, học viên sẽ tự học tốt hơn.

"Tôi không trả lời trực tiếp câu hỏi của sinh viên mà thường định hướng, gợi ý để họ tự đưa ra câu trả lời. Sinh viên càng yếu thì mình càng phải cố gắng nhiều hơn để giúp đỡ", anh nói.

Mentor của FUNiX không lên lớp rồi ra về đúng giờ nhưng họ cũng có thể thường trực 24/7 qua hình thức online để giảng dạy và kèm cặp sinh viên. Với cách học mới của kỷ nguyên số, vai trò và triết lý giảng dạy của người thầy đã thay đổi.

Theo mentor Nguyễn Viết Hiền, để kết nối với sinh viên vô cùng dễ dàng, bởi ngoài công cụ trực tuyến do nhà trường cung cấp, người dạy còn dùng Skype, teamview, chat Facebook, điện thoại hoặc gặp offline… Bằng cách này, anh đã trả lời 3.419 câu hỏi, hỗ trợ 320 học viên của FUNiX từ Việt Nam đến Mỹ, Canada, Đức, Nhật… 

"Dạy học không đơn thuần là hướng dẫn, truyền đạt kiến thức mà còn là chia sẻ kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống, chia sẻ cơ hội để thành công", anh chia sẻ.

Tính đến tháng 7/2017, FUNiX có 1.283 sinh viên đăng ký nhập học, 1.091 mentor trên cả nước và ở nước ngoài, ghi nhận 20.563 phiên hỏi - trả lời giữa các mentor và học viên, tổ chức 1.358 phiên thi hết môn và 307 chứng chỉ đã cấp. Học viên FUNiX gồm nhiều lứa tuổi khác nhau, từ lứa tuổi teen cho đến sinh viên, người đã ra trường 5-10 năm, hay cả những người lớn tuổi, đã về hưu. Ngoài niềm vui học tập, giao lưu và kết nối trong ngành, quá trình ở FUNiX còn là một hành trình khám phá và rèn luyện bản thân, bản lĩnh và thói quen tự học.

>> Mentor ĐH FUNiX hào hứng tìm hiểu về Blockchain

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()