Chúng ta

Mạo danh 'cán bộ Tập đoàn FPT' để lừa đảo

Thứ tư, 2/12/2015 | 09:25 GMT+7

Hồ Đăng Sơn Long tự xưng là cán bộ tập đoàn xuống kiểm tra nghiệp vụ của nhân viên kinh doanh FPT Telecom và đã bị nhân viên công ty phát hiện kịp thời.

Cuối tháng 11, Hồ Đăng Sơn Long liên tiếp gọi vào tổng đài FPT Telecom, số di động của Trưởng VPGD Bình Minh thuộc FPT Telecom Vĩnh Long và gọi trực tiếp cho nhân viên kinh doanh xưng là khách hàng và muốn sử dụng dịch vụ của công ty. Theo quy trình, anh Phan Thế Duy, Trưởng VPGD Bình Minh, đã cho nhân viên kinh doanh Nguyễn Thế Hiến đến gặp khách hàng để tư vấn.

Tuy nhiên, khi gặp anh Hiến tại nơi thuê trọ, người này xưng là cán bộ của tập đoàn xuống kiểm tra quy trình của nhân viên kinh doanh và dặn anh Hiến không được báo lại quản lý. “Anh này nói vừa có chuyến làm việc tương tự tại chi nhánh Vũng Tàu và đưa cho tôi xem một bộ hợp đồng đăng ký Internet tại đây. Hợp đồng này cũng khá giống với hợp đồng của FPT Telecom, có hiển thị đầy đủ các gói cước: F7, F6, F5…”, anh Hiến kể. “Cuối cùng, anh ta yêu cầu tôi đưa dữ liệu khách hàng trong khu vực để trực tiếp kiểm tra và tiếp tục dặn không được nói cho ai biết việc này”, anh Hiến kể.

1111-4278-1448966311.jpg

CMND của đối tượng Long bị nhân viên FPT Telecom ghi lại. Ảnh: Thế Hiến.

Tại nhà trọ, Long tư vấn cho chủ nhà trọ chuyển sang sử dụng dịch vụ của FPT, chủ nhà trọ nói còn ràng buộc hợp đồng và tiền trả trước của nhà mạng khác, Long hứa sẽ có cách lấy lại tiền đầy đủ để trả lại cho chủ nhà trọ.

Khi về đến VPGD, Long tiếp tục gọi cho anh Hiến yêu cầu in dữ liệu khách hàng trong khu vực để 20h xuống gặp và đi thị trường. Người này cũng muốn nhân viên FPT Telecom dẫn xuống những đại lý và khách hàng quen để tìm hiểu về thái độ và tác phong của nhân viên, nhưng anh Hiến nói là đang bận ký hợp đồng ở Bình Minh. 

Do nghi ngờ đối tượng có hành vi không đứng đắn, anh Hiến đã gọi cho Giám đốc chi nhánh để xác nhận thông tin. Sau khi được anh Lý Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc FPT Telecom Vĩnh Long, chia sẻ về quy trình kiểm tra của FPT Telecom, anh Hiến đã từ chối xuống gặp.

Đến khoảng 22h30, Long tiếp tục gọi cho anh Hiến nhờ xuống Trà Ôn để chở về nhà của nhân viên FPT Telecom ở tạm hai ngày. Anh này đưa ra lý do là tiền nhà trọ và ăn uống đắt đỏ nhưng anh Hiến đã từ chối và hẹn lại sáng hôm sau sẽ xuống đi cùng.

Trước nghi vấn về đối tượng, VPGD Bình Minh quyết định thông báo cho công an sở tại về trường hợp này. Sáng hôm sau, công an đã xuống nhà trọ để xác minh thông tin của Hồ Đăng Sơn Long. Tại đây, người này không xuất trình được giấy tờ cần thiết mà chỉ có chứng minh nhân dân.

Khi được yêu cầu đưa đi xác minh nhân thân, Sơn Long dẫn về nhà một người bà con cách địa bàn khoảng 15 km. Công an xác minh thêm thì được biết đối tượng mới đi nghĩa vụ về. “Do chưa có ai bị hại nên công an chỉ cảnh báo đối tượng không tiếp tục hành vi mạo danh để lừa đảo”, anh Duy cho biết và thông tin, sau sự việc, VPGD Bình Minh cho nhân viên gọi điện chăm sóc khách hàng địa bàn nhưng chưa phát hiện khách hàng nào bị ảnh hưởng.

Đây không phải lần đầu tiên FPT Telecom bị mạo danh để lừa đảo. Trước đó, công ty đã phát hiện và bắt được trường hợp giả mạo thành nhân viên thu cước của FPT Telecom để lừa đảo khách hàng.

>> Phát hiện đối thủ lấy cáp FPT Telecom lắp cho khách hàng

Nguyên Văn

Ý kiến

()