Chúng ta

M35 theo dõi tiến độ bằng bản đồ trong 'Chiến dịch mùa xuân 2019'

Thứ tư, 10/10/2018 | 10:30 GMT+7

'Dự án khủng long' phải hoàn thành 227 chức năng trong giai đoạn mới được Ban điều hành dự án đặt tên là "Chiến dịch mùa xuân".

Ban điều hành dự án M35 (đơn vị P3, FPT Software) vừa phát động chiến dịch mới trong thời kỳ Go-mass (sản xuất đại trà) được gọi là "Chiến dịch mùa xuân" kết thúc vào tháng 2/2019. 

Các phần việc trong kế hoạch Go-mass từ nay đến năm 2020 được chia thành 5 chu kỳ (Iteration), gắn với các phần nghiệp vụ, các khối việc gối đầu khác nhau để khách hàng có thể quan sát, theo dõi và đưa ra ý kiến cải tiến. 

Trong đó, “Chiến dịch mùa Xuân 2019” là tên gọi mà Ban điều hành dự án đã đặt cho kỳ 1, với 227 chức năng phải hoàn thành, chia làm 2 khối (Block): Block 1 hoàn thành 100 FD và Block 2 hoàn thành 107 FD. Các FD này được chia đều cho các đầu Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM. Chu kỳ 1 tập trung vào thực hiện 3 phân hệ về Tài chính, Nhân sự và Tài sản. Từ tháng 7 đến nay, dự án đã hoàn thành được hơn 80 chức năng.

P3-ban-do-3926-1539088568.jpg

Bản đồ Chiến dịch mùa xuân 2019 của dự án khủng long P3.M35.

Trong quá trình thực hiện, dự án cũng liên tục tổ chức các buổi chia sẻ để định kỳ xem lại cách làm và phân tích cải tiến.

Theo chia sẻ từ Tổng chỉ huy dự án - anh Lê Téc Nen, đội vẫn đang vừa làm vừa theo dõi, vừa rút ra các bài học kinh nghiệm cho những giai đoạn tiếp theo; đồng thời đưa ra các hành động cải tiến, tập trung vào 3 phần: Kêu gọi thành viên nâng cao ý thức tăng năng suất, tự nâng cao kỹ năng bản thân và học hỏi thông qua các hướng dẫn; "Tool hóa", đồng thời kêu gọi thành viên sáng tạo và đóng góp công cụ nâng cao năng suất; Tối ưu cách vận hành dự án về mặt quy trình.

Với khẩu hiệu “Chưa xong chiến dịch, xuân này con không về”, toàn bộ khu vực Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM sẽ cùng nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu vào thời điểm trước Tết 2019.

Một bản đồ tiến độ đã được xây dựng, trong đó khoanh vùng các cứ điểm (đại diện cho các FD cần hoàn thành) tại các khu vực. Trong quá trình theo dõi, cứ mỗi một cứ điểm được đánh chiếm hoàn toàn sẽ dán một nhãn dán cờ đỏ sao vàng để ghi dấu. Bản đồ này sẽ được cho in khổ lớn và treo tại các khu vực để thành viên tiện theo dõi tình hình.

Ngoài ra, P3 cũng đã ra mắt hòm thư nóng P3-1080@fsoft.com.vn để hỗ trợ giải đáp các câu hỏi và giúp đỡ xử lý vướng mắc của thành viên trong công việc. 

Hợp đồng M35 phát triển phần mềm thuần ban đầu có giá trị khoảng 35 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng), thực hiện xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản, trên nền tảng .Net Web với công nghệ Front End tiên tiến nhất Angular 4 trong vòng ba năm. Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. Theo đại diện P3, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Dự án có 2 mốc go-live lớn: lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020 và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

Ngày 3/7, tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, FPT Software đã có buổi demo đánh giá Go-mass dự án M35 với đối tác MJS - một tên tuổi trong mảng ERP cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Khách hàng đánh giá mức độ chi tiết về chức năng của sản phẩm demo gần với chức năng thực tế hơn. Dự án bước vào giai đoạn Go-mass. 

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()